Liên tục gặp khó khăn ở Ấn Độ, Apple cần phải làm những gì để thay đổi?

Thời gian gần đây, Apple liên tục đối mặt với những khó khăn ở thị trường Ấn Độ do sự sụt giảm mạnh các lô hàng trong nửa đầu năm 2018. Các nhà phân tích cho rằng sự thay đổi của công ty trong chiến lược là ưu tiên lợi nhuận hơn là tăng trưởng bằng cách cắt giảm giá và tăng lượng hàng. 

Liên tục gặp khó khăn ở Ấn Độ, Apple cần phải làm những gì để thay đổi?

Kết quả kinh doanh của Apple tại Ấn Độ liên tục sụt giảm

Theo ước tính của Canalys, Apple đã ghi nhận một sự sụt giảm 55% trong quý 2 so với năm trước và giảm 30% so với Q1/2018. Các lô hàng trong Q1/2018 cũng giảm 22% so với năm trước và 46% so với ba tháng trước đó.

IDC, Counterpoint Research and Cybermedia Research hiện vẫn chưa đưa ra số liệu từ tháng 4 đến tháng 6, tuy nhiên dự kiến dữ liệu của họ cũng sẽ phản ánh sự sụt giảm mạnh trong kết quả kinh doanh của Apple vào nửa đầu năm nay. Một số nhà phân tích cho rằng kết quả kinh doanh có thể phục hồi sau khi các mô hình mới được phát hành vào tháng 9 tới.

“Năm 2018 có thể là năm tồi tệ nhất đối với Apple. Sự sụt giảm thị phần dự kiến sẽ kéo dài đến hết năm nay”, Rushabh Doshi, giám đốc nghiên cứu tại Canalys cho biết. 

Trong thị trường cao cấp, phân khúc mà Apple đã chiếm lĩnh trong các năm trước giờ đây trở nên khốc liệt hơn khi những nhà sản xuất mới tham gia vào cuộc chơi này. OnePlus đánh dấu một sự hiện diện mạnh mẽ, bên cạnh đó Samsung cũng đang hồi sinh, các chuyên gia cho biết.

“Trong phân khúc cao cấp mình, cổ phiếu của Apple giảm xuống còn 20% trong Q1/2018, giảm so với 43% trong năm ngoái”, nhà phân tích nghiên cứu Shobhit Srivastava của Counterpoint nói.

Faisal Kawoosa, giám đốc sáng tạo của Cybermedia Research cho biết Apple đang ở trong tình trạng không tốt: “Đây sẽ là một năm đầy thử thách đối với họ.”

Theo nghiên cứu của Counterpoint Research, kể từ năm 2014, các lô hàng của công ty đã tăng liên tục. Năm 2015, hãng đã xuất xưởng gần 1.8 triệu chiếc điện thoại, tiếp theo là 2.8 triệu chiếc trong năm 2016 và 3.2 triệu chiếc trong năm ngoái.

Tuy nhiên trong nửa đầu năm 2018, công ty chỉ xuất xưởng 850.000 chiếc, giảm 30% so với cùng kỳ năm ngoái, IDC Ấn Độ nói với ET. Trong vài tháng qua, Apple đã cho biết họ đang cắt giảm phân phối cho hai đối tác là Ingram Micro và Redington.

Apple cần có những thay đổi trong chiến lược như thế nào?

Giám đốc điều hành của Apple Tim Cook đã nhìn nhận sự khó khăn mà công ty đang đối mặt tại thị trường Ấn Độ: “Ấn Độ là thị trường điện thoại thông minh lớn thứ ba trên thế giới. Rõ ràng là có rất nhiều cơ hội cho chúng tôi và chúng tôi hiện có thị phần rất thấp trong thị trường đó”, Cook cho biết. 

'Chúng tôi đang đặt rất cơ sở năng lượng ở đó. Apple đang làm việc với các nhà cung cấp trong thị trường Ấn Độ và họ đang đầu tư rất nhiều vào mạng LTE và cơ sở hạ tầng”, ông nói.

Các chuyên gia cho biết Apple cần phải nhận ra bản chất của thị trường phát triển nhanh chóng tại Ấn Độ và xây dựng một chiến lược bao gồm việc mở rộng hệ thống bán lẻ của mình, xây dựng thêm thương hiệu và sản xuất nhiều mô hình hơn tại địa phương để tiết kiệm thuế nhập khẩu.

'Một thương hiệu phải thay đổi suy nghĩ để thành công ở một đất nước như Ấn Độ, nơi khách hàng mong muốn sở hữu một chiếc iPhone nhưng với giá cả phải chăng', Kawoosa của CMR cho biết.

Srivastava của Counterpoint cho biết Apple cần sản xuất nhiều mô hình ở Ấn Độ hơn là chỉ iPhone 6 và iPhone SE vì điều này sẽ giảm khoảng 20% thuế nhập khẩu trên các lô hàng được chuyển vào quốc gia này.

Giám đốc nghiên cứu của IDC Ấn Độ, Navkendar Singh, hy vọng công ty sẽ làm tốt hơn vào cuối năm nay khi phát hành các mẫu iPhone mới: 'Tôi nghĩ rằng nhu cầu cho iPhone 7 và iPhone 8 sẽ tăng khi các dòng iPhone mới ra mắt vì khi đó giá các thiết bị này có thể sẽ giảm”.

Trên đây là thực trạng cùng những giải pháp được đề xuất cho Apple do tờ Economic Times đăng tải. Liệu Apple sẽ có những chiến lược như thế nào để giành lại vị thế của mình tại thị trường Ấn Độ, cùng chờ xem nhé.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Doanh số Smartphone sụt giảm mạnh xuống dưới 100 triệu chiếc trên toàn thế giới

Theo báo cáo thị trường của Counterpoint Research công bố mới đây cho thấy doanh số Smartphone giảm xuống dưới 100 triệu chiếc trong một tháng. Đáng chú ý, đây là lần thứ hai kể từ năm 2020, doanh số Smartphone giảm nhiều như thế.

Trong quý 4/2018, Apple lần đầu tiên ghi nhận doanh số iPhone bị giảm tại thị trường Ấn Độ

Theo Giám đốc nghiên cứu Counterpoint - Neil Shah, doanh số iPhone quý 4/2018 dự kiến ​​chỉ đạt được từ 700.000 đến 800.000 chiếc so với 1 triệu chiếc trong cùng kỳ năm ngoái.

Apple đã thu về 53,3 tỷ USD doanh thu trong quý 3/2018

Dưới sự lãnh đạo của bậc thầy kinh doanh Tim Cook, Apple lại vừa trả qua một quý kinh doanh cực kỳ thành công với mức tăng trưởng 2 con số

Quý 4/2017: Apple có lợi nhuận cao nhất, chiếm 86% tổng lợi nhuận của cả ngành

Theo nghiên cứu mới nhất từ Counterpoint Research trong quý 4/2017, thị trường smartphone cao cấp đã không phát triển như mong đợi, nhưng Apple vẫn là thương hiệu có lợi nhuận cao nhất, chiếm 86% tổng lợi nhuận của cả ngành.

iPhone XR sẽ khiến doanh thu của Apple bị giảm trong năm tài chính 2019

Tuần trước, nhà phân tích Rod Hall đến từ Goldman Sachs đã nói rằng iPhone XR sẽ có giá khoảng 849 USD. Tuy nhiên mức giá đó là cao hơn 100 USD so với mức giá chính thức mà Apple đã đưa ra, 749 USD.

Lợi nhuận quý 2/2018 của Samsung giảm vì doanh số Galaxy S9 thấp hơn dự kiến

Samsung vừa công bố dự báo doanh thu cho quý 2/2018, dự kiến đạt 52 tỷ USD, lợi nhuận khoảng 13.25 tỷ USD. Con số ước tính trên thấp hơn so với doanh thu quý 1/2018: Doanh thu 56.2 tỷ USD, lợi nhuận cao nhất từ trước tới nay, đạt 14.5 tỷ USD.

Apple đạt doanh thu đạt 62.9 tỷ USD trong quý 4/2018

Cụ thể, Apple đã đạt được 14.12 tỷ USD lợi nhuận trên tổng số 62.9 tỷ USD doanh thu trong quý 4/2018. Trong đó, “Táo khuyết” cho biết hãng đã bán ra không dưới 46.89 triệu chiếc iPhone, 9.69 triệu iPad và 5.3 triệu máy Mac trong cùng một khoảng

LG Display sẽ cắt giảm 2.7 tỷ USD từ các kế hoạch đầu tư đến năm 2020

LG Display là một nhà cung cấp chính của Apple, đây cũng không phải là người duy nhất cân nhắc lại chiến lược đầu tư của mình. Tuần trước, một nhà cung cấp chính khác của Apple là TSMC đã sửa đổi các ước tính doanh thu và đầu tư của mình.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kiểm tra số Serial AirPods Pro cực kỳ đơn giản

Tất cả các sản phẩm được Apple bán ra đều sở hữu một số Serial Number khác nhau. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra số Serial AirPods Pro.

Hướng dẫn tắt chuông khi bạn có một cuộc gọi đến từ iPhone, iPad và Mac

Đây là một tính năng hữu ích vì nó cho phép bạn nhận cuộc gọi khi đang làm việc trên máy Mac hoặc iPad mà không cần phải cầm đến iPhone.

Tận dụng điểm mạnh của các dịch vụ lưu trữ đám mây (P2)

Tiếp nối 2 bài viết 'Tận dụng hơn 100GB lưu trữ cloud miễn phí' và 'Tận dụng điểm mạnh của các dịch vụ lưu trữ đám mây' kỳ trước. TrangCongNghe.com tiếp tục gửi đến độc giả những kinh nghiệm khi sử dụng các dịch vụ lưu

Cách xem và xóa lịch sử tải xuống trong Microsoft Edge

Nếu bạn sử dụng Microsoft Edge trên Windows hoặc Mac, thật dễ dàng để xem và xóa lịch sử tải xuống chỉ với một vài cú kích chuột.

Cách tạo vận đơn trên ứng dụng ViettelPost

Không những thế ViettelPost hỗ trợ tra cứu các điểm gửi hàng của ViettelPost trên toàn quốc, quản lý đối soát tiền COD nhanh chóng và dễ dàng, COD là cách vận đơn mà nhiều người đang sử dụng và khá hiệu quả với những

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh nhanh Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus: Kẻ tám lạng người nửa cân

Samsung vừa cho ra mắt chiếc điện thoại Galaxy Note 8 được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và tính năng hấp dẫn. Dự đoán sẽ là một đối thủ đáng gờm của iPhone 7 Plus hoặc thậm chí là iPhone 8 sắp được ra mắt. Chúng

Đánh giá Nissan X-Trail V-Series: thêm tiện ích, thiết kế đậm cá tính

Nissan X-Trail V-series dành riêng cho thị trường Việt Nam, với thiết kế mới đặc trưng hơn cùng một số nâng cấp công nghệ, tiện nghi, đem lại giá trị sử dụng cao hơn cho X-Trail.

Đánh giá nhanh đồng hồ thông minh Fossil Q Explorist

Đầu năm 2017 Fossil cho biết sẽ ra mắt hơn 300 mẫu đồng hồ thông minh, nghe mà choáng ngợp luôn, tất nhiên các sản phẩm sẽ trải dài trong chuỗi 14 thương hiệu mà Fossil sở hữu, ví dụ như Armani Exchange, Michael Kors,