Samsung đã bắt đầu nghiên cứu công nghệ sạc không dây không tiếp xúc từ 2016

Một hồ sơ xin cấp bảo hộ sáng chế của Samsung từ 2016 vừa được Tổ chức Sở hữu trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố cho thấy Samsung đã bắt đầu tham gia nghiên cứu công nghệ sạc không dây không tiếp xúc (air wireless charging).
Samsung đã bắt đầu nghiên cứu công nghệ sạc không dây không tiếp xúc từ 2016

Về cơ bản, đây sẽ là công nghệ giúp điện năng được chuyền từ đế sạc tới pin của thiết bị qua 'không khí' mà không cần phải đặt thiết bị đó trên trên đế sạc như công nghệ sạc không dây hiện nay.

'Không khí' mà chúng ta đang nói ở đây là một phạm vi giới hạn của một dạng điện từ hoặc công nghệ nào đó giúp điện năng có thể được truyền dẫn qua không khí. Trong các bản vẽ của hồ sơ sáng chế, Samsung mô tả một phương pháp tập trung năng lượng tới thiết bị cần sạc pin trong một căn phòng có trang bị thiết bị sạc không dây OTA (over-the-air). Với hệ thống này, thiết bị có thể được sạc điện ngay cả khi người dùng đang cầm thiết bị và di chuyển tự do trong phòng. Điều này có được là do các bộ phản chiếu (reflector) giúp đưa tín hiệu sạc chạy vòng quanh các vật cản có thể để bao phủ toàn bộ không gian bên trong diện tích của phòng.

Đây rõ ràng là một công nghệ hết sức tiện dùng và theo dự báo thì hoàn toàn có thể được áp dụng vào thực tế (thương mại hóa) trong vòng từ 3 đến 5 năm tới. Hiện tại chưa thể rõ hãng công nghệ nào sẽ đến đích trước tiên với công nghệ sạc không dây qua không khí này nhưng chúng ta có thể lạc quan rằng, càng có nhiều nhà sản xuất quan tâm hơn thì người dùng càng nhanh chóng được hưởng lợi từ công nghệ mới hơn.

Theo: phoneArena

TIN LIÊN QUAN

Lộ diên bằng sáng chế về kết hợp cảm ứng tay & S Pen của Samsung

Đơn xin cấp bằng sáng chế của Samsung nộp tại WIPO (Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới) miêu tả rõ về cách sử dụng cả S-Pen và cảm biến bằng ngón tay cùng một lúc trên màn hình điện thoại.

Samsung nộp bằng sáng chế với các công nghệ độc lạ là gì ?

Chiếc laptop do Samsung thiết kế này có khả năng đặc biệt là gập lại nhiều lần. Đặc biệt hơn nữa, chiếc laptop này có màn hình chuyển đổi và có khả năng tháo rời.

Samsung phát triển kính hỗ trợ người mù màu

Một dự án của công ty có tên là Relúmĭno đã công bố một ứng dụng có thể dùng chiếc điện thoại trong một chiếc kính khá giống với Samsung Gear VR để giúp những người bị khiếm thị.

Samsung đang nghiên cứu cách gia tăng tuổi thọ màn hình OLED

OLED là công nghệ màn hình thế hệ mới, sử dụng các đi-ốt hữu cơ phát sáng để làm điểm ảnh. Mỗi điểm ảnh được cấu tạo bởi 3 đi-ốt, phát ra 3 màu cơ bản là xanh dương, xanh lá và đỏ.

Samsung đăng ký sáng chế ba ý tưởng smartphone màn hình kép

Samsung gặt hái nhiều thành công với công nghệ màn hình cong trên Galaxy S7, S8 và Note8. Nhưng để tăng tính cạnh tranh cho các sản phẩm sắp tới, hãng đang gấp rút nghiên cứu các công nghệ màn hình có tính đột phá hơn.

Samsung SDI đã chế tạo được pin gập lại với dung lượng cao hơn

Samsung SDI từ lâu đã nghiên cứu và sản xuất pin có thể uốn cong hoặc gập lại. Khoảng 4 năm trước, mẫu pin uốn dẻo đầu tiên của Samsung SDI có dung lượng 210 mAh, nó quá nhỏ cho một smartphone.

Samsung đang nghiên cứu chip 11nm cho điện thoại tầm trung đến cao cấp

Samsung đang phát triển một loại chipset mới cho một số thiết bị tương lai của hãng. Hôm thứ hai, nhà sản xuất điện thoại Hàn Quốc đã công bố việc bổ sung công nghệ xử lý FinFET 11nm (nanomet) vào danh mục quá trình sản xuất của mình.

THỦ THUẬT HAY

5 cách bảo quản máy tính trong mùa nồm ẩm ướt hiệu quả 100%

Miền Bắc nước ta đang trong thời kỳ “ NỒM” nhiệt độ tăng cao, hơi nước ngưng đọng khắp nơi trong nhà. Các đồ điện tử như máy tính, điện thoại, máy ảnh mà không được bảo quản một cách cẩn thận sẽ có thể chập chờn, chập

Steam đã bắt đầu cho bán game bằng tiền Việt, giảm giá khi thanh toán bằng VND trên Steam

Vậy là cộng đồng game thủ Việt Nam đã chính thức được Valve chấp nhận cho việc mua sắm, thanh toán tiền Việt trên Steam. Với quyết định này của Steam, game đã được định giá theo mức thu nhập của người Việt Nam và đem

Một số tuỳ chỉnh giúp sử dụng Vivo V7 hiệu quả hơn

Ở màn hình khoá anh em có thể vẽ lên một số cái và máy sẽ tự động nhận dạng và thực hiện theo lệch.

Cách phóng to ảnh gấp 4 lần không bị vỡ trên điện thoại và máy tính

Nếu phóng to một bức ảnh có kích thước nhỏ thì sẽ làm vỡ ảnh, khiến hình bị mờ đi và giảm chất lượng. Sau đây là cách phóng to ảnh không bị vỡ trên điện thoại và máy tính...

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu từ ổ cứng của laptop hỏng

Mua hộp gắn ngoài ổ cứng. Đây là thiết bị giúp ổ cứng kết nối được với máy tính thông qua cổng USB, hộp gắn ngoài sẽ biến ổ cứng máy tính thành ổ cứng ngoài. Các dòng máy tính khác nhau sử dụng mẫu ổ cứng khác nhau,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO K9s – Smartphone hơn 5 triệu pin khủng, màn hình 120Hz siêu mượt

OPPO K9s nổi bật với giá bán hấp dẫn, màn hình siêu mượt 120Hz, pin trâu 5.000 mAh,… Đặc biệt, khi cầm trên tay OPPO K9s không hề có cảm giác rẻ tiền nhờ thiết kế có độ hoàn thiện cao, sang trọng và đẳng cấp. Trên tay

Đánh giá nhanh Sony XA2 Ultra mới xem có gì "ngon"

Cũng như bất kỳ sản phẩm nào của Sony, Xperia XA2 Ultra vẫn không ngoại lệ khi giữ cho mình vẻ đẹp'truyền thống' trong phong cách thiết kế.

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.