Samsung đăng ký sáng chế ba ý tưởng smartphone màn hình kép

Cùng là thiết kế hai màn hình trước sau nhưng Samsung muốn các màn hình liền mạch và chỉ hiển thị tương tứng theo cách cầm.

Samsung gặt hái nhiều thành công với công nghệ màn hình cong trên Galaxy S7, S8 và Note8. Nhưng để tăng tính cạnh tranh cho các sản phẩm sắp tới, hãng đang gấp rút nghiên cứu các công nghệ màn hình có tính đột phá hơn. Bằng sáng chế mới nhất của Samsung được LetsGoDigital đăng tải cho thấy nhà sản xuát Hàn Quốc đang có nhiều phương án để lựa chọn.

Bằng sáng chế của Samsung bao gồm 3 mô hình thiết bị được nộp tại Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) vào ngày 12/4/2017 trước khi được chấp thuận đăng ký ngày 4/1.

Samsung đăng ký sáng chế ba ý tưởng smartphone màn hình kép

Ở mô hình đầu tiên, màn hình kéo dài từ gần hết mặt trước ra đến mặt sau và liền mạch qua cạnh bên phải. Việc sử dụng màn hình nào sẽ do tư thế cầm tay của người dùng quyết định. Thiết kế này ngày nay đã có thể trở thành hiện thực do công nghệ sản xuất màn hình uốn dẻo đã có thể sản xuất đại trà.

Với phương án thứ hai, di động của Samsung sẽ có hai màn hình tách biệt với một ở trước và một ở sau. Điểm đặc biệt ở chỗ màn hình sẽ chỉ hiển thị một phần theo cách cầm máy của người dùng. Máy sẽ tích hợp cảm biến cho phép màn hình tự động co vào và không hiển thị phần có bàn tay người cầm.

Thiết kế cuối cùng, sử dụng kiểu màn hình tràn cả mặt trước và mặt sau. Nhưng thay vì liền mạch qua cạnh bên thì lần này là cạnh dưới của máy. Các chức năng của màn hình dạng này cũng tương tự như hai thiết kế đầu tiên.

Tuấn Hưng

TIN LIÊN QUAN

Lộ diên bằng sáng chế về kết hợp cảm ứng tay & S Pen của Samsung

Đơn xin cấp bằng sáng chế của Samsung nộp tại WIPO (Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới) miêu tả rõ về cách sử dụng cả S-Pen và cảm biến bằng ngón tay cùng một lúc trên màn hình điện thoại.

Lộ trình cập nhật Android 8.0 Oreo của Galaxy Note8, Galaxy S7 và Galaxy A 2017 series

Cụ thể, theo thông tin được chia sẻ từ trang Gsmarena thì mới đây gã khổng lồ công nghệ đến từ Hàn Quốc, Samsung vừa cho chạy một trang web khá thú vị tại Thổ Nhĩ Kỳ, có tên gọi tạm dịch là “Khi nào chúng tôi mới cập nhật?”. Được biết, trang web

Samsung nộp bằng sáng chế với các công nghệ độc lạ là gì ?

Chiếc laptop do Samsung thiết kế này có khả năng đặc biệt là gập lại nhiều lần. Đặc biệt hơn nữa, chiếc laptop này có màn hình chuyển đổi và có khả năng tháo rời.

Samsung đã bắt đầu nghiên cứu công nghệ sạc không dây không tiếp xúc từ 2016

Một hồ sơ xin cấp bảo hộ sáng chế của Samsung từ 2016 vừa được Tổ chức Sở hữu trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố cho thấy Samsung đã bắt đầu tham gia nghiên cứu công nghệ sạc không dây không tiếp xúc (air wireless charging).

Lỗ hổng bảo mật vi mạch khiến Samsung Galaxy S7 có thể bị tin tặc theo dõi

Galaxy S7 và các điện thoại thông minh khác của Samsung trước đây được cho là miễn nhiễm với một lỗ hổng bảo mật được gọi là Meltdown, mà các nhà nghiên cứu cho biết đã ảnh hưởng hầu hết các máy tính, điện thoại thông minh và các thiết bị máy tính

Huawei đang phát triển smartphone màn hình dẻo, có thể gập lại

Hơn nữa, bằng sáng chế mới của Huawei cho biết họ cũng đang phát triển smartphone màn hình dẻo, có thể gập lại và mở ra để trở thành máy tính bảng như thứ mà Samsung cùng nhiều hãng khác đang ấp ủ.

[MWC 2018] Samsung đã "đạt kết quả" trong việc phát triển smartphone màn hình gập

Thứ mà Samsung muốn tung ra sẽ phải có giá trị với người dùng, không chỉ đơn giản mang tính năng mới để quảng cáo - Theo chia sẻ từ Samsung. Khả năng khá cao thiết bị đầu tiên sở hữu màn hình uốn dẻo của hãng sẽ sử dụng tên Galaxy X như những tin

Samsung tung ra bản cập nhật mới Galaxy Note8 và Galaxy S6 Edge+

Khá ngạc nhiên, vì dù ra mắt đã lâu, Galaxy S6 Edge+ vẫn được Samsung 'quan tâm' bằng bản cập nhật mới. Trên Galaxy Note8, dung lượng của bản cài đặt dự kiến sẽ rơi vào khoảng 707 MB, và chỉ có người dùng tại Pháp mới có thể tải về ở thời điểm hiện

THỦ THUẬT HAY

Danh sách những ứng dụng hay nên thử trải nghiệm trong tuần này

Cứ một vài tuần, mình sẽ chia sẻ cho các bạn danh sách những ứng dụng hay nên thử trải nghiệm. Dưới đây sẽ là 5 ứng dụng nên thử trong tuần này.

Đi săn 99% Pokemon quanh bạn với bản đồ định vị FastPokeMap

FastPokeMap là một website cho phép quét tất cả Pokemon xung quanh bạn trong phạm vi 50 mét, giúp công việc 'đi săn' Pokemon dễ dàng hơn bao giờ hết.

Tìm hiểu về các tính năng mới nhất của Apple Pencil trên iPadOS 15

Apple mới đây đã bổ sung hàng loạt tính năng mới nhất cho Apple Pencil trên iPadOS 15 giúp bạn thực hiện các thao tác ghi chú được tiện lợi hơn

Điểm khác biệt thực sự giữa thẻ SD Card và SSD

Vì cả thẻ SD và SSD đều sử dụng bộ nhớ thể rắn và không có thành phần rời nào, đâu là điểm khác biệt giữa chúng? Hay chiếc thẻ lưu trữ lớn SD lại chỉ giống chiếc thẻ SSD nhỏ bé?

Các cách tra cứu mã số thuế chi tiết, đơn giản nhất hiện nay

Bạn đang muốn tra cứu mã số thuế nhưng vẫn chưa biết cách làm thế nào? Dưới đây là cách tra cứu mã số thuế vô cùng đơn giản bạn nên tham khảo. Cách tra cứu mã số thuế cá nhân đơn giản Cách 1: Tra cứu bằng website của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Aspire E5: Sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn học sinh, sinh viên

Nhìn chung ở phần thiết kế, Aspire E5 không có nhiều điểm nổi trội so với những laptop hiện nay trên thị trường. Thiết kế máy vẫn là kiểu dáng và chất liệu quen thuộc.

Vsmart Active 1+ đối đầu Realme 2 Pro: Cùng mức giá, cùng cấu hình đâu là lựa chọn tốt hơn

Vsmart Active 1+ và Realme 2 là hai sản phẩm đáng quan tâm trong tầm giá 6,3 triệu đồng với cấu hình nổi bật và nhiều yếu tố hấp dẫn.

Trên tay và đánh giá nhanh Meizu U10: Thiết kế 2 mặt kính đẹp, tinh tế

Meizu U10 là chiếc điện thoại nằm trong bộ đôi tầm trung vừa chính thức được Meizu giới thiệu ra thị trường cách đây không lâu.