Qualcomm: Smartphone 5G đầu tiên sẽ xuất hiện trong năm 2018

Bên cạnh trí tuệ nhân tạo (A.I), một khía cạnh khác của công nghệ được phát triển nhanh chóng chính là mạng 5G. Smartphone 5G đầu tiên dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2018, điều này được chính Qualcomm xác nhận. 

Qualcomm: Smartphone 5G đầu tiên sẽ xuất hiện trong năm 2018

Tiêu chuẩn mạng 5G có thể được hoàn thành và đưa vào sử dụng vào tháng 6 năm nay. Do đó nhiều công ty bao gồm Qualcomm, đang hoạt động tích cực để cho ra mắt điện thoại 5G đầu tiên. Phó chủ tịch cấp cao của Qualcomm, Durga Prasad Malladi, tiết lộ rằng điện thoại 5G đầu tiên sẽ ra mắt vào năm 2018 với tốc độ lên đến 4 Gbps.

Qualcomm tuyên bố những sản phẩm của mình sẽ hỗ trợ các đối tác toàn cầu với tần số thấp 600 MHz, tần số trung bình 2.5 – 4.9 GHz và sóng milimet 28/39 GHz, trong đó tốc độ tối đa của tần số trung gian và sóng milimet có thể đạt tới 4 Gbps. 

Chắc chắn sản phẩm hỗ trợ mạng 5G đầu tiên sẽ thuộc phân khúc flagship. Nhưng Qualcomm cũng đảm bảo sẽ phủ đều tính năng 5G ở tất cả các phân khúc trong thời gian sớm nhất, giống như cách họ làm với 4G LTE trước đây.

Ngoài ra, Qualcomm còn cho biết tablet hay laptop đều sẽ có mặt trong kỷ nguyên 5G sắp tới. Theo số liệu chính thức của Qualcomm, 19 nhà sản xuất thiết bị đầu cuối và 18 nhà khai thác sẽ sử dụng băng tần mạng 5G đầu tiên trên thế giới (tên gọi Xeon X50), bao gồm ba nhà khai thác lớn nhất Trung Quốc là Xiaomi, OPPO và Vivo.

Theo: Gizchina.com

TIN LIÊN QUAN

Smartphone 5G đầu tiên sẽ có mặt trong năm 2018 với tốc độ lên tới 4 Gbps

Phó chủ tịch cấp cao của Qualcomm - Durga Prasad Malladi - tiết lộ rằng smartphone 5G đầu tiên sẽ có mặt trong năm 2018 với tốc độ lên tới 4 Gbps.

[MWC 2018] Sony hợp tác với Qualcomm và các nhà mạng để phát triển mạng 5G

Mạng 4G có tốc độ truy cập nhanh hơn rất nhiều so với 3G tuy nhiên hiện tại các quốc gia đi đầu về công nghệ viễn thông trên thế giới đã tiếp cận và sử dụng từ rất lâu. Tại sự kiện MWC vừa rồi hãng sản xuất điện tử nhật bản vừa giới thiệu rằng:

Facebook và Qualcomm sẽ thử nghiệm công nghệ không dây milimet mới vào giữa năm 2019

Facebook sẽ xây dựng hệ thống Internet của riêng mình. Để đạt được mục tiêu này, gần đây Facebook đã tiết lộ một hệ thống bước sóng milimet không dây 60 GHz mang tên Terragraph, có thể phủ sóng Internet thông qua các toà nhà ở khu vực đô thị.

Qualcomm chính thức công bố chip Wi-Fi 60GHz thế hệ 2

Qualcomm thậm chí còn cho biết chuẩn Wi-Fi mới sẽ nâng cao tốc độ cho mạng 5G khi kết hợp với mạng LAN Wi-Fi, nó mang lại lợi ích cho việc kết nối các thiết bị Internet of Things (IoT), truyền tải video 4K, máy chiếu không dây, thực tế ảo…

Qualcomm xác nhận một số chi tiết về Snapdragon 855

Mặc dù Qualcomm không tiết lộ chi tiết nhưng dự kiến Snapdragon 855 sẽ dựa trên công nghệ in quang học cũ của TSMC, không phải là in bằng tia siêu cực tím của Samsung.

mmWave là gì và công nghệ này sẽ làm được những gì?

Thuật ngữ mmWave là những tần số có bước sóng trong khoảng milimet, đại diện cho phổ vô tuyến giữa 24 và 300 GHz. Phổ này vẫn còn kém phát triển, và có bước sóng cực kỳ ngắn, có nghĩa là tốc độ dữ liệu của phổ này cao hơn nhiều so với phổ mạng di

Qualcomm đang phát triển Snapdragon 429 và 439 cho smartphone Android Go giá rẻ

Hiện tại, hệ điều hành Android Go là phiên bản rút gọn của Android 8.1 Oreo, nó sẽ được chạy trên các smartphone cơ bản, có RAM 512 MB hoặc 1 GB, bộ nhớ ROM 8 GB hoặc 16 GB.

HTC đang phát triển flagship tiếp theo với bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 855

Mới đây, một vài dấu hiệu chứng minh rằng thương hiệu điện thoại đến từ Đài Loan đang trong quá trình phát triển thiết bị flagship tiếp theo với bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 855. Bộ vi xử lý thế hệ mới của Qualcomm sẽ được sản xuất trên quy

THỦ THUẬT HAY

Những lưu ý giúp sử dụng camera hành động (actioncam) hiệu quả

Actioncam là camera hành động với những đặc điểm khác biệt với camera thông thường

Hướng dẫn mẹo hay dùng AR trên iOs 11 để tạo ra video thú vị, chất lượng

Với những ai đang sử dụng từ iPhone 6s có hệ điều hành iOS 11 thì đều có khả năng sử dụng công nghệ thực tế (AR) để tạo video nhưng không phải ai cũng biết. Trong bài này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn mẹo hay dùng AR

Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn mua iPhone đã qua sử dụng

Việc nhiều người mua iPhone cũ không còn là điều quá xa lạ với thị trường Việt Nam trong những năm trở lại đây. Sức hút từ sản phẩm của Apple đã khiến người tiêu dùng chấp nhận những rủi ro để sở hữu chúng. Nếu bạn

Hướng dẫn nhận bản quyền AVG Internet Security 2018 “miễn phí 1 năm” giá trị 1.6 triệu

AVG Internet Security 2018 là một phần mềm diệt virus được rất nhiều người tin dùng. Ngoài tính năng diệt virus mạnh mẽ, phần mềm còn mang đến các tính năng bảo vệ máy tính rất tốt, ngăn chặn sự truy cập trái phép từ

7 thủ thuật Outlook.com ẩn thú vị có lẽ bạn chưa biết

Nếu bạn sử dụng Outlook là tài khoản email chính của mình thì tìm hiểu về những tính năng ẩn của dịch vụ này sẽ giúp bạn có trải nghiệm sử dụng hiệu quả hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Nokia 7.1: Đối thủ đáng gờm ở phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và