Facebook và Qualcomm sẽ thử nghiệm công nghệ không dây milimet mới vào giữa năm 2019

Facebook và Qualcomm đang được kỳ vọng sẽ thử nghiệm công nghệ không dây milimet mới vào giữa năm 2019. 

Hệ thống ARIES của Facebook

Facebook sẽ xây dựng hệ thống Internet của riêng mình. Để đạt được mục tiêu này, gần đây Facebook đã tiết lộ một hệ thống bước sóng milimet không dây 60 GHz mang tên Terragraph, có thể phủ sóng Internet thông qua các toà nhà ở khu vực đô thị.

Bây giờ, kế hoạch của Facebook càng khả quan hơn khi Qualcomm sẽ đưa công nghệ Terragraph vào các chip sắp tới, mở đường cho các nhà sản xuất xây dựng thiết bị phát sóng 60 GHz. Các công ty có kế hoạch bắt đầu chạy thử nghiệm công nghệ vào giữa năm 2019.

Công nghệ của Facebook và Qualcomm dựa trên chuẩn WLAN 802.11ay, sử dụng tần số 60 GHz và cung cấp tốc độ truyền lên tới 20-40 Gbps trên khoảng cách 300-500 mét. Tuy nhiên, Qualcomm và Facebook đã tinh chỉnh hệ thống với những cải tiến như mảng ăng ten lớn, kênh liên kết, các nút đồng bộ thời gian và giao thức TDMA. Facebook cho biết công nghệ đó sẽ giúp các tín hiệu vượt qua những trở ngại đô thị trong quá khứ, phục vụ nhiều người dùng hơn và giảm chi phí trả trước.

Trạm Terragraph của Facebook

Mặc dù trước đây Facebook nói sẽ thử nghiệm công nghệ Terragraph ở San Jose, tuy nhiên lần này các công ty chưa đề cập đến nơi sẽ lên kế hoạch thử nghiệm. Các công ty cần phải lựa chọn kỹ vì chẳng hạn như ý tưởng đưa Internet tốc độ cao đến các khu vực cần nhiều dây cáp quang là cực kỳ tốn kém.

Facebook cũng đã phát triển hệ thống Antenna Radio Integration for Efficiency in Spectrum (ARIES) có thể phát sóng trên những khoảng cách xa hơn ở các khu vực nông thôn vắng vẻ.

Google cũng đã sử dụng công nghệ không dây milimet cho dịch vụ Internet Fiber của mình. Không rõ Facebook sẽ sử dụng công nghệ này để cung cấp dịch vụ Internet thẳng như Google Fiber hay sẽ dùng dịch vụ hiện tại Free Basics của mình.

Dịch vụ miễn phí Free Basics này cung cấp nhiều lựa chọn web kèm theo, tất nhiên bao gồm cả Facebook. Công ty cho biết hiện dịch vụ đã có mặt ở 50 quốc gia thông qua 81 nhà cung cấp dịch vụ di động.Vấn đề xảy ra ở đây, Free Basics là lựa chọn duy nhất của rất nhiều người dùng và có nhiều tin tức giả trên trang web. Kết quả Facebook đã phải thu hồi chương trình này tại Myanmar và một số thị trường khác, nơi dịch vụ Internet này trở thành nguồn tuyên truyền và mang những thông tin sai lệch.

Nguồn: Engadget

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Qualcomm chính thức công bố chip Wi-Fi 60GHz thế hệ 2

Qualcomm thậm chí còn cho biết chuẩn Wi-Fi mới sẽ nâng cao tốc độ cho mạng 5G khi kết hợp với mạng LAN Wi-Fi, nó mang lại lợi ích cho việc kết nối các thiết bị Internet of Things (IoT), truyền tải video 4K, máy chiếu không dây, thực tế ảo…

Số phận của bản quyền Ngoại hạng Anh ở Việt Nam sẽ ra sao?

Trong đó, Facebook được cho là đã chi 100 triệu USD để sở hữu độc quyền EPL tại Việt Nam, cao hơn 2,3 lần số tiền K+ đã phải bỏ ra cách đây 3 năm để mua gói độc quyền Ngoại hạng Anh mùa giải năm 2016/2019.

Smartphone 5G đầu tiên sẽ có mặt trong năm 2018 với tốc độ lên tới 4 Gbps

Phó chủ tịch cấp cao của Qualcomm - Durga Prasad Malladi - tiết lộ rằng smartphone 5G đầu tiên sẽ có mặt trong năm 2018 với tốc độ lên tới 4 Gbps.

Qualcomm: Smartphone 5G đầu tiên sẽ xuất hiện trong năm 2018

Tiêu chuẩn mạng 5G có thể được hoàn thành và đưa vào sử dụng vào tháng 6 năm nay. Do đó nhiều công ty bao gồm Qualcomm, đang hoạt động tích cực để cho ra mắt điện thoại 5G đầu tiên. Phó chủ tịch cấp cao của Qualcomm, Durga Prasad Malladi, tiết lộ

Qualcomm phải trả 1 tỷ USD để độc quyền cung cấp chip cho Apple

Dường như cuộc chiến pháp lý đang diễn ra giữa Apple và Qualcomm đang ngày càng gay gắt hơn khi cả 2 đều có những chỉ trích hướng vào nhau.

Facebook bắt đầu cập nhật lại giao diện Messenger mới cho người dùng

Facebook đã bắt đầu cập nhật lại giao diện Messenger mới cho người dùng sau một thời gian gỡ bỏ.

Qualcomm cáo buộc các hãng công nghệ lớn đã thông đồng để gây hiểu lầm

Qualcomm vừa đệ đơn lên Uỷ Ban Thương Mại Quốc Tế (ITC) để khẳng định rằng những chỉ trích về yêu cầu cấm bán iPhone 'không sử dụng modem Qualcomm' đều là sự thông đồng để gây hiểu lầm cho họ. Đây là chính là câu trả lời của Qualcomm không chỉ đối

Facebook xóa dấu tích xanh trên trang của Apple

Facebook mới đây đã xóa xác minh trang với dấu màu xanh của Apple khi căng thẳng giữa hai gã khổng lồ công nghệ leo thang.

THỦ THUẬT HAY

Cách tra cứu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 bằng Zalo trên điện thoại mới toanh không phải ai cũng biết

Tra cứu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 trên Zalo như thế nào? Trong bài viết này chính là hướng dẫn chi tiết và cực kỳ dễ làm dành cho bạn.

Cách cài Windows 10 bằng Hyper-V và cài máy ảo trên Hyper-V

Nếu như bạn đang cần một công cụ, phần mềm để cài Windows 10 hay bất cứ hệ điều hành nào dưới dạng máy ảo thông thường chúng ta sẽ nghĩ đến ngày phần mềm VMWare. Đơn giản vì cài Windows 10 bằng VMWare rất dễ dàng, được

Làm sao để chụp ảnh phân thân trên Xiaomi?Cùng xem ngay cách làm nhé!

Trên MIUI 12 mới nhất dành cho điện thoại Xiaomi, chế độ chụp ảnh phân thân đã được bổ sung. Vậy cách chụp ảnh phân thân trên Xiaomi như thế nào? Hãy cùng mình khám phá nhé.

Hai cách ẩn tên và địa chỉ email của bạn trong màn hình đăng nhập

Các bước bên dưới hoạt động với Windows 8 và Windows 10 và sẽ được áp dụng cho tất cả tài khoản người dùng trên PC của bạn. Lưu ý rằng nếu bạn đang sử dụng Windows 10 Home edition, bạn sẽ cần sử dụng phương thức đăng

Cách lấy lại mật khẩu Gmail nhanh nhất

Gmail là công cụ trao đổi công việc chính của bạn. Tuy nhiên vì một lý do nào đó bạn không thể đăng nhập tài khoản Gmail của mình. Vậy cần phải làm gì trong trường hợp này?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Garmin Vivo Sport: Nhẹ, đeo như không đeo, GPS nhịp tim đầy đủ, màn hình màu

Nhìn vào tên của một sản phẩm Garmin bạn sẽ biết nó thuộc dòng nào, dòng Vivo là các vòng tay giá khá mềm với thiết kế tròn truyền thống dùng để tập thể thao. Nhà Vivo vừa có một thành viên mới - Vivo Sport.

Thử nghiệm độ bền của Essential Phone: Chắc chắn với khung viền titanium

Tính đến thời điểm hiện tại, những chiếc smartphone Essential Phone đầu tiên của 'cha đẻ' hệ điều hành Android - Andy Rubin đã được giao đến tay người dùng. Rất nhanh sau đó, 'chuyên gia đập phá' JerryRigEverything đã

Đánh giá camera Mobiistar X: Liệu có gì "ngon" không?

Phần lớn các smartphone từ Mobiistar đều nhấn mạnh về camera selfie, tuy nhiên Mobiistar X là câu chuyện hoàn toàn khác. Điểm mạnh trên sản phẩm này chính là cụm camera kép 16 MP + 5 MP hỗ trợ chụp xóa phông.