Smartphone 5G đầu tiên sẽ có mặt trong năm 2018 với tốc độ lên tới 4 Gbps

Bên cạnh trí tuệ nhân tạo (AI), một lĩnh vực khác của công nghệ di động đang được phát triển nhanh chóng đó là mạng 5G. Tiêu chuẩn về mạng 5G đã được hoàn thiện vào tháng 6 năm nay và Qualcomm đang hoạt động rất tích cực cho sự ra đời của smartphone 5G đầu tiên trên thế giới. 

Phó chủ tịch cấp cao của Qualcomm - Durga Prasad Malladi - tiết lộ rằng smartphone 5G đầu tiên sẽ có mặt trong năm 2018 với tốc độ lên tới 4 Gbps.

Qualcomm cũng tuyên bố rằng các sản phẩm của mình sẽ hỗ trợ các nhà mạng với tần số thấp 600 MHz, tần số trung bình 2.5 – 4.9 GHz và cả tần số sóng milimet 28/39 GHz. Trong đó, tốc độ của tần số sóng milimet có thể đạt tới 4 Gbps, và các thiết bị di động 5G sẽ là sản phẩm chủ lực của hãng.

Nhưng Qualcomm cũng nhấn mạng rằng các giải pháp dành cho tần số thấp và tần số trung bình cũng được chú trọng phát triển để không tạo ra một khoảng cách lớn so với tần số sóng.

Ngoài ra, Qualcomm cũng nói rằng trí tưởng tượng của mọi người không chỉ giới hạn đối với smartphone. Máy tính bảng, laptop dùng mạng 5G cũng sẽ là các thiết bị cho tương lai.

Theo dữ liệu chính thức từ Qualcomm, 19 nhà sản xuất thiết bị đầu cuối và 18 nhà mạng sẽ sử dụng chip mạng 5G đầu tiên trên thế giới – Xeon X50, bao gồm cả 3 nhà sản xuất hàng đầu Trung Quốc: Xiaomi, OPPO và Vivo.

Nguồn Gizchina

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Qualcomm: Smartphone 5G đầu tiên sẽ xuất hiện trong năm 2018

Tiêu chuẩn mạng 5G có thể được hoàn thành và đưa vào sử dụng vào tháng 6 năm nay. Do đó nhiều công ty bao gồm Qualcomm, đang hoạt động tích cực để cho ra mắt điện thoại 5G đầu tiên. Phó chủ tịch cấp cao của Qualcomm, Durga Prasad Malladi, tiết lộ

[MWC 2018] Sony hợp tác với Qualcomm và các nhà mạng để phát triển mạng 5G

Mạng 4G có tốc độ truy cập nhanh hơn rất nhiều so với 3G tuy nhiên hiện tại các quốc gia đi đầu về công nghệ viễn thông trên thế giới đã tiếp cận và sử dụng từ rất lâu. Tại sự kiện MWC vừa rồi hãng sản xuất điện tử nhật bản vừa giới thiệu rằng:

Facebook và Qualcomm sẽ thử nghiệm công nghệ không dây milimet mới vào giữa năm 2019

Facebook sẽ xây dựng hệ thống Internet của riêng mình. Để đạt được mục tiêu này, gần đây Facebook đã tiết lộ một hệ thống bước sóng milimet không dây 60 GHz mang tên Terragraph, có thể phủ sóng Internet thông qua các toà nhà ở khu vực đô thị.

Qualcomm xác nhận một số chi tiết về Snapdragon 855

Mặc dù Qualcomm không tiết lộ chi tiết nhưng dự kiến Snapdragon 855 sẽ dựa trên công nghệ in quang học cũ của TSMC, không phải là in bằng tia siêu cực tím của Samsung.

mmWave là gì và công nghệ này sẽ làm được những gì?

Thuật ngữ mmWave là những tần số có bước sóng trong khoảng milimet, đại diện cho phổ vô tuyến giữa 24 và 300 GHz. Phổ này vẫn còn kém phát triển, và có bước sóng cực kỳ ngắn, có nghĩa là tốc độ dữ liệu của phổ này cao hơn nhiều so với phổ mạng di

Qualcomm chính thức công bố chip Wi-Fi 60GHz thế hệ 2

Qualcomm thậm chí còn cho biết chuẩn Wi-Fi mới sẽ nâng cao tốc độ cho mạng 5G khi kết hợp với mạng LAN Wi-Fi, nó mang lại lợi ích cho việc kết nối các thiết bị Internet of Things (IoT), truyền tải video 4K, máy chiếu không dây, thực tế ảo…

Chip Kirin 970 của Mate 10 có tốc độ LTE nhanh nhất thế giới tới 1.2 Gbps

Theo gizchina, từng đó vẫn chưa hết, có một điểm rất quan trọng bên trong chip Kirin 970 và đó chính là công nghệ LTE.

Qualcomm đang phát triển Snapdragon 429 và 439 cho smartphone Android Go giá rẻ

Hiện tại, hệ điều hành Android Go là phiên bản rút gọn của Android 8.1 Oreo, nó sẽ được chạy trên các smartphone cơ bản, có RAM 512 MB hoặc 1 GB, bộ nhớ ROM 8 GB hoặc 16 GB.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo mật khẩu bảo vệ cho sheet Excel

Ngoài việc tạp mật khẩu cho file Excel, chúng ta có thể tiến hành đặt mật khẩu cho từng sheet trong dữ liệu Excel.

Mẹo hay khắc phục tình trạng Mac chạy chậm hiệu quả

Mỗi thiết bị công nghệ sau thời gian sử dụng đều xảy ra lỗi vặt ảnh hưởng đến trải nghiệm trong đó tình trạng Mac chạy chậm là điều khó có thể tránh khỏi.

Cách đăng ký tải bộ Office 365 miễn phí cho sinh viên/giáo viên

Microsoft cung cấp miễn phí bộ công cụ văn phòng Office 365 cho đối tượng sinh viên và giáo viên. Người dùng chỉ cần nhập địa chỉ email hợp lệ do nhà trường cung cấp và tiến hành đăng ký để sử dụng bộ Office 365 miễn

Nâng cấp lên SIM ghép "thần thánh" version 2 không cần mua mới

Theo đó thì bản chất của chiếc SIM ghép 'thần thánh' version 2 nó vẫn sử dụng cách 'đánh lừa' Apple tương tự như chiếc SIM ghép thần thánh thế hệ đầu tiên nhưng chỉ khác nhau mà ICCID.

Các tính năng hay của Facebook, bạn đã biết chưa?

Bạn đã dùng Facebook khá lâu! Bạn đã biết tất cả tính năng độc đáo của mạng xã hội nhiều người dùng nhất này chưa? Ad sẽ chia sẻ đến bạn những tính năng hay ho của ứng dụng này nhé! Bật chế độ Drak Mode cho Messenger

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Galaxy S9 với người tiền nhiệm Galaxy S8 qua những thông tin rò rỉ

Như vậy là chỉ còn khoảng 1 tháng nữa, Samsung sẽ chính thức trình làng bộ đôi smartphone đình đám đang được rất nhiều người chờ đợi là Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus.

Đánh giá nhanh tai nghe không dây Samsung Gear IconX

Ra mắt trước Apple Airpod đến tận 2 tháng, Gear IconX thuộc dòng phụ kiện Gear của Samsung và là đối thủ ngang sức với thế hệ tai nghe không dây...

Đánh giá Lenovo A7010: 'Ngon, bổ, rẻ!'

Có giá chỉ 5 triệu đồng nhưng smartphone trung cấp Lenovo A7010 vẫn được tích hợp nhiều công nghệ thú vị, hiệu năng ổn định, thời lượng pin dài và đặc biệt là những công nghệ âm...