Bill Gates dành nhiều lời khen có cánh cho Apple

Mới đây, nhà đồng sáng lập Microsoft- Bill Gates đã tham gia vào một cuộc phỏng vấn với đài CNBC để nói về Apple. Tại buổi phóng vấn này, vị tỷ phú này đã chia sẻ rất nhiều câu chuyện giữa ông và Steve Jobs.

Trong quá khứ, Bill Gates và Steve Jobs từng là đối thủ của nhau nhưng cũng là những đối tác của nhau. Ở những năm 70, công ty Microsoft của Bill Gates đã tạo ra ngôn ngữ lập trình BASIC đầu tiên cho những chiếc máy tính của Apple. Cả hai còn hợp tác với nhau cho đến khi phiên bản Windows đầu tiên được giới thiệu. Chính phiên bản Windows này cũng khiến mối quan hệ giữa hai người xấu đi khi Steves nhận thấy nó có rất nhiều điểm giống với Macintosh.

Tuy nhiên, thời gian gần đây thì mối quan hệ của Bill Gates và Apple đang dần tốt đẹp trở lại. Và nhà đồng sáng lập Microsoft vẫn luôn có những lời khen ngợi dành cho Apple. Trả lời với phóng viên của CNBC, Bill Gates nói: 'Những công ty công nghệ lớn đều có nguồn lợi nhuận rất khủng nhưng Apple luôn công ty chiếm được phần nhiều nhất.'

Ở năm 1997, Microsoft và Bill Gates đã cứu Apple bằng một khoảng đầu tư lên đến 150 triệu USD. Kể từ đó, 'Táo Khuyết' đã trở thành một trong những công ty đã góp phần thay đổi thế giới bằng những sản phẩm của họ như iPod, iPad, iPhone... Kể từ khi Steve Job mất, Bill Gates cũng gác lại tất cả công việc quản lý và tập trung vào công việc tự thiện.

Lãnh đạo hiện tại của Microsoft là bà Satya Nadella, cũng đang tạo ra mối quan hệ rất tốt giữa công ty khi rất nhiều ứng dụng của Microsoft đang được hỗ trợ trên hệ điều hành iOS.

Theo cultofmac

TIN LIÊN QUAN

Tỷ phú Bill Gates hào phóng rút một lúc 4,6 tỷ USD làm từ thiện

Tỷ phú Bill Gates, người giàu nhất thế giới, vào tháng 6 đã âm thầm rút một lúc 4,6 tỷ USD cổ phần trong Microsoft để làm từ thiện, qua đó là khoản tài trợ từ thiện xã hội lớn nhất của vị tỷ phú 61 tuổi trong 17 năm qua.

Bill Gates không còn đứng đầu trong danh sách những người giàu nhất nước Mỹ

Gates mất vị trí người giàu nhất thế giới năm nay vào tay CEO Amazon Jeff Bezos, khối tài sản của Bezos là 160 tỷ USD và Gates chỉ là 97 tỷ USD. Như vậy là nhà sáng lập Microsoft đã rơi xuống vị trí thứ nhì.

Những điều thú vị về chiếc Macintosh được trưng bày trong trụ sở Microsoft

Vậy nên nếu ghé thăm Microsoft Visitor Center tại trụ sở của hãng ở Redmond, bạn sẽ bất ngờ khi thấy chiếc Apple Macintosh được trưng bày kế bên những kỷ vật như danh thiếp đầu tiên của Bill Gates.

CEO Amazon Jeff Bezos "đánh bại" Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới

Cựu Giám đốc điều hành và nhà sáng lập Microsoft – Bill Gates là người giàu nhất thế giới trong nhiều năm qua. Trước khi kết thúc phiên giao dịch thị trường chứng khoán vào hôm thứ tư, khối tài sản của Giám đốc điều hành Amazon – Jeff Bezos khoảng

Jeff Bezos tiếp tục bỏ qua Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới

Jeff Bezos, nhà sáng lập kiêm CEO Amazon, một lần nữa trở vượt mặt Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới. Ở thời điểm hiện tại, giá trị tài sản ròng của ông là 93,9 tỷ đô la, cao hơn 4 tỷ so với con số 89,9 tỷ đô của Bill Gates (tính tới

Bill Gates: Anh sẽ duy trì vị trí hàng đầu về khoa học và công nghệ

Người giàu nhất thế giới hiện nay, tỷ phú Mỹ Bill Gates tin tưởng nước Anh sẽ duy trì vai trò là một trung tâm hàng đầu thế giới về khoa học và công nghệ ngay cả sau khi nước này rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit.

CEO Amazon Jeff Bezos là tỷ phú giàu nhất thế giới với 112 tỉ USD

Ở vị trí thứ 5 là CEO Facebook Mark Zuckerberg với khối tài sản 71 tỉ USD. Vị trí thứ 4 là CEO và Chủ tích LVMH, Bernard Arnault cùng gia đình với tài sản 72 tỉ USD. Nhà đầu tư Warran Buffett ở vị trí thứ 3 với 84 tỉ USD.

Stephen Hawking lo, còn Bill Gates mừng vì robot ngày càng thông minh

Ít ngày sau khi nhà vật lý Stephen Hawking cảnh báo về sự tiến bộ của AI thì vị tỷ phú công nghệ Bill Gates đã lên tiếng trấn an.

THỦ THUẬT HAY

Hacker có thể tấn công qua các đồ vật trong nhà

Các nhà nghiên cứu tại Proofpoint đã phát hiện một cuộc khai thác lớn thông qua các hệ thống TV và ít nhất một chiếc tủ lạnh.

Cách tạo lịch chuyên nghiệp với TKexe Designer

Chúng tôi đã từng giới thiệu bạn đọc rất nhiều phần mềm tạo lịch giúp bạn tạo lịch mọi lúc mọi nơi, tao lịch năm mới hoặc nhiều thời điểm khác nhau. Nổi bật trong số đó chính là Photo Calendar Creator 10, phần mềm tạo

Cách xử lý 6 ứng dụng gây hao pin trên iPhone

Không người sử dụng nào muốn iPhone của mình có hiệu suất pin thấp. Và thời gian sử dụng pin kém có rất nhiều nguyên nhân trong đó lớn nhất vẫn là đến từ các ứng dụng được sử dụng thường xuyên.

Cách sử dụng công cụ sao lưu Backup & Sync của Google

Google’s Backup and Sync là công cụ sao lưu mới có thể thay thế cho Google Photos lẫn Google Drive trên máy tính. Công cụ có khả năng sao lưu và đồng bộ toàn bộ các dữ liệu trên máy tính vào tài khoản Google Drive.

Những ứng dụng Scan tài liệu sang PDF trên iOS

Với công nghệ hiện đại ngày nay, chúng ta hoàn toàn có thể dễ dàng scan tài liệu thành file PDF theo một cách đơn giản và nhanh chóng nhất, đó là sử dụng Smartphone. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê cho bạn một số ứng dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá bàn phím Roccat Ryos MK FX: tùy biến không giới hạn

Với 8 phím bổ sung và tính năng Easy-Shift sáng tạo, Ryos MK FX sẽ mở rộng đáng kể 'hành trang' skill được bạn mang vào mỗi tựa game.

Đánh giá hiệu năng Vivo Y55: Khả năng chơi game đáng khen trong tầm giá 4 triệu!

Vivo Y55 được trang bị chip Snapdragon 430 và 2GB RAM, một cấu hình tốt so với mức giá chỉ 4 triệu đồng. Hãy cùng đánh giá hiệu năng của sản phẩm này nhé!

Ford Ranger Raptor: Liệu có sở hữu những yếu tố tương xứng với ý nghĩa của cái tên?

“Phê”, đó là từ ngắn gọn và cũng chỉ đủ để diễn tả một phần cảm giác khi chinh phục địa hình với chiếc bán tải hiệu năng cao Ford Ranger Raptor.