Bill Gates: Anh sẽ duy trì vị trí hàng đầu về khoa học và công nghệ

Người giàu nhất thế giới hiện nay, tỷ phú Mỹ Bill Gates tin tưởng nước Anh sẽ duy trì vai trò là một trung tâm hàng đầu thế giới về khoa học và công nghệ ngay cả sau khi nước này rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit.
Bill Gates: Anh sẽ duy trì vị trí hàng đầu về khoa học và công nghệ
Tỷ phú Mỹ Bill Gates. (Nguồn: AP)
Theo phóng viên TTXVN tại Anh, trong bài phỏng vấn đăng trên báo Telegraph (Anh) ngày 13/9, tỷ phú Bill Gates cho rằng nếu Anh vẫn duy trì chính sách ưu tiên thu hút tài năng và đầu tư mạnh mẽ cho lĩnh vực nghiên cứu và phát triển sau Brexit, ngành nghiên cứu khoa học của Anh sẽ duy trì được vị thế đi đầu trong hiện tại.
Tỷ phú Bill Gates đánh giá các trường đại học của Anh gồm Cambridge và Oxford cùng với nhiều trường đại học Liverpool, Edinburg và London, là “những nơi xuất sắc nhất về nghiên cứu và phát triển.'
Tỷ phú Bill Gates cũng đánh giá cao việc Anh có 4 đại diện trong danh sách 10 đại học hàng đầu thế giới, một hệ thống luật sở hữu trí tuệ tiên phong và số nhà khoa học được giải Nobel chỉ đứng sau Mỹ.
Quan điểm trên thể hiện sự lạc quan mới mẻ của người giàu nhất thế giới về tác động của Brexit đối với nước Anh.
Trước cuộc trưng cầu dân ý về Brexit tháng 6/2016, tỷ phú Bill Gates từng tỏ ý lo ngại việc rời khỏi châu Âu có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cộng đồng khoa học đang “nở rộ” của nước Anh.
Tổ chức từ thiện của người sáng lập tập đoàn công nghệ Microsoft hiện đang đầu tư 1 tỷ USD vào các cơ sở nghiên cứu tại Anh.
Những ghi nhận tích cực của tỷ phú Bill Gates được đưa ra sau khi Chính phủ Anh công bố văn bản chính sách về khoa học giai đoạn hậu Brexit, với cam kết duy trì ngân sách đầu tư cho nghiên cứu y tế, khoa học vũ trụ và hạt nhân.
Bộ trưởng phụ trách Brexit của Anh, ông David Davis cho rằng văn bản này “gửi đi một thông điệp rõ ràng” tới cộng đồng nghiên cứu và sáng tạo về ưu tiên của Chính phủ Anh đối với khoa học và công nghệ.
Anh khẳng định mạnh mẽ cam kết tiếp tục hợp tác chặt chẽ với châu Âu trong lĩnh vực này sau Brexit./.

TIN LIÊN QUAN

Bill Gates không còn đứng đầu trong danh sách những người giàu nhất nước Mỹ

Gates mất vị trí người giàu nhất thế giới năm nay vào tay CEO Amazon Jeff Bezos, khối tài sản của Bezos là 160 tỷ USD và Gates chỉ là 97 tỷ USD. Như vậy là nhà sáng lập Microsoft đã rơi xuống vị trí thứ nhì.

Tỷ phú Bill Gates hào phóng rút một lúc 4,6 tỷ USD làm từ thiện

Tỷ phú Bill Gates, người giàu nhất thế giới, vào tháng 6 đã âm thầm rút một lúc 4,6 tỷ USD cổ phần trong Microsoft để làm từ thiện, qua đó là khoản tài trợ từ thiện xã hội lớn nhất của vị tỷ phú 61 tuổi trong 17 năm qua.

Jeff Bezos tiếp tục bỏ qua Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới

Jeff Bezos, nhà sáng lập kiêm CEO Amazon, một lần nữa trở vượt mặt Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới. Ở thời điểm hiện tại, giá trị tài sản ròng của ông là 93,9 tỷ đô la, cao hơn 4 tỷ so với con số 89,9 tỷ đô của Bill Gates (tính tới

CEO Amazon Jeff Bezos "đánh bại" Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới

Cựu Giám đốc điều hành và nhà sáng lập Microsoft – Bill Gates là người giàu nhất thế giới trong nhiều năm qua. Trước khi kết thúc phiên giao dịch thị trường chứng khoán vào hôm thứ tư, khối tài sản của Giám đốc điều hành Amazon – Jeff Bezos khoảng

CEO Amazon Jeff Bezos là tỷ phú giàu nhất thế giới với 112 tỉ USD

Ở vị trí thứ 5 là CEO Facebook Mark Zuckerberg với khối tài sản 71 tỉ USD. Vị trí thứ 4 là CEO và Chủ tích LVMH, Bernard Arnault cùng gia đình với tài sản 72 tỉ USD. Nhà đầu tư Warran Buffett ở vị trí thứ 3 với 84 tỉ USD.

Bill Gates dành nhiều lời khen có cánh cho Apple

Trong quá khứ, Bill Gates và Steve Jobs từng là đối thủ của nhau nhưng cũng là những đối tác của nhau. Ở những năm 70, công ty Microsoft của Bill Gates đã tạo ra ngôn ngữ lập trình BASIC đầu tiên cho những chiếc máy tính của Apple. Cả hai còn hợp

Stephen Hawking lo, còn Bill Gates mừng vì robot ngày càng thông minh

Ít ngày sau khi nhà vật lý Stephen Hawking cảnh báo về sự tiến bộ của AI thì vị tỷ phú công nghệ Bill Gates đã lên tiếng trấn an.

Những điều thú vị về chiếc Macintosh được trưng bày trong trụ sở Microsoft

Vậy nên nếu ghé thăm Microsoft Visitor Center tại trụ sở của hãng ở Redmond, bạn sẽ bất ngờ khi thấy chiếc Apple Macintosh được trưng bày kế bên những kỷ vật như danh thiếp đầu tiên của Bill Gates.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

Hướng dẫn tắt quảng cáo và tối ưu giao diện Facebook trên Chrome

Giao diện Facebook hiện tại quá rườm rà, ngoài những thông tin từ phía bạn bè và người thân, người dùng còn thấy khá nhiều quảng cáo và những mục đề xuất...Hôm nay, TCN chia sẻ cho bạn một thủ thuật giúp tắt quảng cáo

Hướng dẫn thay đổi Nickname, màu nền chat trong Facebook Message

Với bản cập nhật mới đây, ứng dụng Facebook Messenger đã cho phép người dùng tùy chỉnh Nickname, màu sắc của cuộc trò chuyện với một người nào đó. Cùng với đó, bạn còn có thể đặt một biểu tượng cảm xúc mà mình thường

10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android

Nếu bạn chỉ sử dụng Google Maps làm ứng dụng điều hướng cơ bản, bạn thực sự đang bỏ lỡ nhiều tính năng hay ho. Hãy cùng khám phá thêm 10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android trong bài viết sau đây nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy A32: Pin "trâu", chip khỏe, hiệu năng tốt trong tầm giá

Mới đây, cùng với Galaxy A52, A72 thì Samsung mang đến một sản phẩm ở mức giá tầm trung khác là Galaxy A32 - một mẫu điện thoại đang nhận được sự quan tâm từ đông đảo người dùng với những nâng cấp đáng kể về màn hình,

Làm điều gì khi được trao Rolls-Royce Phantom VIII trong 48 giờ?

Nếu được trao một chiếc Rolls-Royce Phantom và làm bất cứ điều gì bạn muốn trong vòng 48 giờ, chắc chắn 99% người được hỏi sẽ đồng ý tức thì. 1% còn lại thì không – họ đã sở hữu ít nhất một chiếc Rolls-Royce rồi.

TOP 5 smartphone Xiaomi dưới 5 triệu có sạc nhanh hấp dẫn nhất 2021

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm smartphone Xiaomi dưới 5 triệu có sạc nhanh thì dưới đây sẽ là những cái tên hữu ích nhất mà bạn không nên bỏ qua. Redmi 9T Xiaomi Redmi 9T được nhà sản xuất tích hợp viên pin dung lượng lên