Hacker lạm dụng các máy chủ Memcached để khai thác các cuộc tấn công DDoS

Tội phạm mạng đã tìm ra cách để lạm dụng các máy chủ Memcached để khai thác các cuộc tấn công DDoS. Điều này có thể dẫn tới việc chiếm đoạt hoàn toàn các trang web và cơ sở hạ tầng Internet quan trọng.

Các nhà nghiên cứu an ninh tại Cloudflare, Arbor Networks và công ty bảo mật Qihoo 360 của Trung Quốc nhận thấy rằng tin tặc đang lạm dụng “Memcached” để khuếch đại các cuộc tấn công DDoS bằng một yếu tố chưa từng thấy là 51.200.

Memcached là một hệ thống lưu trữ phân phối cho phép các đối tượng được lưu trữ trong bộ nhớ làm việc với một số lượng lớn các kết nối mở. Ứng dụng Memcached được thiết kế để tăng tốc các ứng dụng web động bằng cách giảm stress trên cơ sở dữ liệu, giúp các quản trị viên tăng hiệu suất và ứng dụng web. Memcached được sử dụng rộng rãi bởi hàng ngàn trang web, bao gồm Facebook, Flickr, Twitter, Reddit, YouTube và Github.

Memcrashed DDoS Amplification Attack hoạt động như thế nào?

Xu hướng sử dụng giao thức.

Giống như các phương pháp khuếch đại khác, các hacker sẽ gửi một yêu cầu nhỏ từ địa chỉ IP giả mạo để có được phản hồi lớn hơn, cuộc tấn công khuếch đại Memcrashed cũng hoạt động bằng cách gửi một yêu cầu giả mạo đến máy chủ (máy chủ UDP dễ bị xâm nhập) trên cổng 11211 sử dụng IP giả mạo địa chỉ phù hợp với địa chỉ IP của nạn nhân.

Theo nghiên cứu, hầu hết các máy chủ Memcached đang bị lạm dụng để tấn công DDoS khuếch đại được tổ chức tại OVH , Digital Ocean, Sakura và các nhà cung cấp hosting nhỏ khác.

Theo các nhà nghiên cứu, chỉ cần một vài byte của yêu cầu được gửi đến máy chủ có thể kích hoạt phản ứng lớn hơn hàng chục nghìn lần. Cloudfair cho biết: “Vào lúc cao điểm, chúng tôi đã thấy lưu lượng truy cập memcached lên đến 260 Gbps, đây là một con số khổng lồ đối với một mô hình khuếch đại mới.”

Arbor Networks lưu ý rằng các truy vấn priming Memcached được sử dụng trong các cuộc tấn công cũng có thể hướng tới cổng TCP 11211 trên các máy chủ Memcached. Tuy nhiên, TCP hiện không được xem là một vector có khả năng phản hồi/khuếch đại cao Memcached vì các truy vấn TCP không thể giả mạo.

Các lỗ hổng tấn công khuếch đại DDoS phổ biến được biết đến trong quá khứ bao gồm các máy chủ độ phân giải tên miền được bảo vệ kém (DNS), có khả năng tăng gấp 50 lần khối lượng và giao thức thời gian mạng (NTP), tăng gần 58 lần lưu lượng truy cập.

Làm thế nào để Fix Memcached Servers?

Một trong những cách đơn giản nhất để ngăn chặn các cuộc tấn công vào máy chủ Memcached là phản xạ bằng tường lửa, chặn/giới hạn tốc độ UDP trên cổng nguồn 11211.

Khi Memcached nghe INADDR_ANY và chạy với sự hỗ trợ UDP mặc định, các quản trị viên nên vô hiệu hóa hỗ trợ UDP khi không sử dụng. Các cuộc tấn công tiềm tàng được tạo ra bởi phản hồi Memcached không thể dễ dàng để ngăn chặn, bởi chỉ cần giả mạo IP hợp lệ trên internet.

Theo securitybox

TIN LIÊN QUAN

Hacker lạm dụng các máy chủ Memcached để khai thác các cuộc tấn công DDoS

Các nhà nghiên cứu an ninh tại Cloudflare, Arbor Networks và công ty bảo mật Qihoo 360 của Trung Quốc nhận thấy rằng tin tặc đang lạm dụng “Memcached” để khuếch đại các cuộc tấn công DDoS của họ bằng một yếu tố chưa từng thấy là 51.200.

Tiết lộ mã khai thác DDoS sử dụng máy chủ Memcached

Công cụ DDoS đầu tiên được viết bằng ngôn ngữ lập trình C và hoạt động với một danh sách các máy chủ Memcached tồn tại lỗ hổng đã được liệt kê từ trước. Theo đó, công cụ này bao gồm danh sách gần 17.000 máy chủ Memcached tồn tại lỗ hổng tiềm năng

Điểm danh 5 hình thức tấn công DDoS Q3/2017

Thông tin trên được đưa ra từ Báo cáo xu hướng tấn công DDoS Q3/2017 do Dịch vụ An ninh của Verisign thực hiện và công bố mới đây.

Tin tặc chào bán quyền truy cập máy chủ RPD với giá 3 USD

Hãng bảo mật Trend Micro vừa phát hiện một số Dark Web (chợ đen của tin tặc) đã chào bán chứng chỉ liên quan đến quyền truy cập giao thức điều khiển máy tính từ xa (Remote Desktop Protocol - RDP) với giá chỉ 3 USD. ...

Xu hướng tội phạm mạng như một dịch vụ

Thị trường tội phạm mạng như là một dịch vụ Cybercrime as a Service - CCaaS dường như đã chín muồi trong vài năm qua. Thị trường bắt đầu khi một vài tin tặc đơn lẻ bán các thông tin đăng nhập người dùng và lỗ hổng zero-days trong các phòng chatroom

Cảnh báo các cuộc tấn công của ProxyShell trên máy chủ Exchange

Cơ quan Bảo vệ Cơ sở hạ tầng và An ninh mạng CISA, Mỹ cuối tuần qua đã đưa ra một cảnh báo về việc những kẻ xấu đang ra sức khai thác lỗ hổng ProxyShell trên Microsoft Exchange đã được tiết lộ gần đây.

iOS 11.4 lộ lỗ hổng bảo mật, hacker sẽ gửi thông tin đến Apple để nhận các khoản tiền thưởng

Mới đây, Richard Zhu đã đăng tải một đoạn video lên trang Twitter cá nhân với nôi dung thông báo rằng đã jailbreak thành công phiên bản iOS 11.4 thông qua khai thác lỗ hổng bảo mật, có kèm theo Cydia và thực hiện thành công một số câu lệnh trong

15 quốc gia trong khu vực tham dự diễn tập an ninh mạng quốc tế

Trong bối cảnh an ninh mạng diễn biến ngày càng Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) sẽ tổ chức buổi diễn tập quốc tế về ứng cứu sự cố an toàn mạng khu vực Đông Nam Á 2017 (ACID 2017).

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Zalo 600, 602, 606, 647

Trong quá trình đăng nhập và sử dụng Zalo, bạn sẽ gặp phải một số lỗi không thể sử dụng được. Một số lỗi sẽ có thông báo như lỗi Zalo Zalo lỗi 600, 602, 606, 647.

Những thói quen nguy hiểm cần bỏ khi sử dụng điện thoại

Nếu chúng ta không biết sử dụng điện thoại đúng cách thì điện thoại có thể gây ra những tác động xấu gây ảnh hưởng và nguy hiểm đến sức khỏe của chính mình.

Cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 siêu tiện lợi cho bạn

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 nhanh chóng, không cần phải mất công lưu từng ảnh về iPhone của mình nữa nhé...

Bản build Opera 50 mới bổ sung thêm tính năng và khắc phục lỗi

Opera 50 giờ đây là đã có thể được download và mang đến những tính năng mới cũng như đã được khắc phục các lỗi mà có mặt trên những phiên bản trước.

iPad Pro (2018): Cách khôi phục cài đặt gốc khi không có nút Home

Thói quen của người dùng máy tính bảng khi thiết bị của họ gặp sự cố là bắt buộc khởi động lại hoặc khôi phục cài đặt gốc. Còn trên chiếc iPad Pro (2018) cách thực hiện sẽ như thế nào, khi không có nút Home.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh chiếc điện thoại Galaxy C9 Pro tại Việt Nam

Galaxy C9 Pro có hiệu năng tương đương với Galaxy S7 / S7 edge trong hầu hết các tác vụ phổ thông và công việc hằng ngày. Thiết kế đẹp, rất đẹp, màn hình to, rất to nhưng máy mỏng, rất mỏng...

Trải nghiệm nhanh Acer Swift 3 2017, laptop đầu tiên trang bị CPU Intel thế hệ 8 tại Việt Nam

Vừa qua Intel đã chính thức giới thiệu dòng CPU Core i thế hệ thứ 8 cho laptop dưới tên gọi là Kaby Lake Refresh và rất nhanh sau đó Acer cũng đã giới thiệu phiên bản nâng cấp cho dòng Swift 3 của hãng trang bị chip xử

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím