Thị phần của Samsung trên thị trường smartphone Trung Quốc rơi vào tình trạng đáng báo động

Theo một báo cáo được công bố vào ngày 10/4 vừa qua, thị phần của Samsung Electronics trên thị trường smartphone Trung Quốc chỉ còn dưới 1% vào quý IV năm 2017. Đây có lẽ là một con số đáng báo động cho công ty công nghệ hàng đầu này.

Từ nguồn dữ liệu của công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc hiện đứng thứ 12 với thị phần trong giai đoạn này ở mức 0.8%, thấp hơn ước tính của thị trường trước đó là 1.7%. Các nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc gồm: Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi đã chiếm hầu hết các vị trí hàng đầu trong khi Apple là công ty nước ngoài duy nhất nằm trong top 5.

Tin tức này có vẻ đang gây ra nhiều bất lợi cho Samsung: 'Tôi không hiểu lý do tại sao báo cáo số liệu của những tháng trước lại được tung ra giới truyền thông vào thời điểm này', phát ngôn viên của Samsung chia sẻ với tờ The Investor. 

Sau khi mạo hiểm xâm nhập vào thị trường điện thoại di động Trung Quốc vào năm 1992, Samsung đã trở thành nhà sản xuất thiết bị cầm tay hàng đầu tại đây. Công ty này đã đứng đầu thị trường Trung Quốc liên tục từ năm 2011 đến 2013, nhưng những năm trở lại đây Samsung dần đánh rơi vị trí dẫn đầu vào tay các công ty công nghệ Trung Quốc. 

Koh Dong-jin, Tổng giám đốc bộ phận di động của công ty đã xin lỗi các cổ đông về việc thị phần giảm tại Trung Quốc. Giám đốc điều hành nói thêm: 'Trung Quốc là một thị trường phức tạp hơn nhiều so với Hàn Quốc, và Samsung đang thử tiếp cận bằng nhiều cách khác nhau'. 

Trở lại thị trường smartphone Trung Quốc với Samsung Galaxy S9 từ ngày 6/3, Samsung hy vọng sẽ lấy lại vị trí của mình. Liệu những nỗ lực của Samsung có được đền đáp xứng đáng, hãy cùng chờ đợi trong thời gian tới các bạn nhé.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi đã thu hẹp khoảng cách với Samsung tại Ấn Độ, chỉ còn cách 1%

Như vậy, chỉ 1% nữa là Xiaomi đã theo kịp Samsung tại thị trường Ấn Độ. Dự kiến, Samsung với thị phần 26% vẫn sẽ tiếp tục tăng trưởng, nhưng điều...

Quý 4/2017 chỉ có 400 triệu smartphone được bán ra trên toàn cầu

Apple với hơn 77 triệu smartphone được tiêu thụ chiếm giữ vị trí số 1 trong khi Samsung ngay sát phía sau với ít hơn chỉ vài triệu máy. Các hãng điện thoại Trung Quốc chiếm giữ những vị trí tiếp theo gồm Huawei, Oppo và Xiaomi trong đó Xiaomi chứng

Strategy Analytics: iPhone 7 và iPhone 7 Plus là hai smartphone bán chạy nhất thế giới trong Q2/2017

Báo cáo mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics cho thấy iPhone 7 và iPhone 7 Plus là hai smartphone bán chạy nhất thế giới trong Q2/2017. Samsung Galaxy S8 trong khi đó là chiếc điện thoại thông minh Android bán chạy nhất. Có

Samsung dẫn đầu thị phần smartphone toàn cầu Q1/2018

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã chiếm vị trí số 1 trong khi các OEM khác được đưa ra danh sách bao gồm Apple, Huawei, Xiaomi và OPPO. Dữ liệu cho thấy trong quý đầu tiên của năm 2018, các lô hàng điện thoại thông minh toàn cầu đã giảm 3% xuống

Huawei vượt mặt Apple trong quý 2, Samsung dẫn đầu và các hãng Trung Quốc chiếm top 5

Mới đây công ty nghiên cứu thị trường Canalys đã đăng tải một số thông tin cho biết, trong quý 2 năm 2017, số thiết bị được phân phối tại Trung và Đông Âu của Huawei đã vượt mặt Apple và chỉ đứng sau Samsung.

Với iPhone 7/7 Plus, Apple lại chứng minh Samsung vẫn còn rất "non"

Những cải tiến đột phá trong thiết kế và cấu hình trên bộ đôi Galaxy S8/S8+ dường như là không đủ để Samsung có thể lật đổ được Apple trong thị trường smartphone.

Samsung tiếp tục là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới

Thương hiệu Hàn Quốc đã bán được 83,4 triệu máy, chiếm 21,1% thị phần toàn cầu. Đây là mức tăng khá mạnh khi doanh số cùng kỳ năm ngoái chỉ là 75,3 triệu máy.

Trung Quốc: Người nghèo mua iPhone, người giàu xài Huawei và Xiaomi

Theo 9to5mac, một báo cáo mới nhất đến từ MobData cho thấy, hầu hết người dùng iPhone thường là phụ nữ chưa kết hôn, tuổi từ 18 đến 34, tốt nghiệp trung học và thu nhập hàng tháng dưới 3.000 NDT (khoảng 10 triệu).

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tăng dung lượng ổ cứng cho máy tính nhờ OneDrive trong Microsoft 365

Với mức dung lượng 1TB từ OneDrive của Microsoft 365, bạn có thể lưu trữ thả ga tất cả tài liệu - hình ảnh - video - file thiết kế mà không lo lắng về vấn đề thiếu hụt dung lượng.

Vào Gmail khi không lưu mật khẩu trên máy tính an toàn

Cách lập Gmail dễ dàng cũng như sử dụng đơn giản cho nên số lượng người dùng Gmail ngày càng tăng lên. Kéo theo đó là sự bảo mật thông tin mỗi tài khoản khá quan trọng, khi mà mỗi khi đăng nhập hệ thống đều yêu cầu bạn

Sử dụng máy hiệu quả hơn khi lên đời Android 8 Oreo

Với một số app, giờ đây bạn có thể tùy chỉnh những gì được thông báo. Ví dụ nhé, với Gmail trước giờ cái gì nó cũng báo ra notification hết, nhưng bạn hoàn toàn chỉnh lại về việc chỉ thông báo một số hộp thư thường

Spotify bị hack và người dùng Android cần nâng cấp phần mềm

Người dùng Spotify trên Android nên cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng để hạn chế mọi mối nguy bảo mật.

Thay màn hình iPhone 6s Plus ở đâu chính hãng, giá rẻ

Sử hữu cho mình những chiếc điện thoại smartphone đắt tiền như iPhone 6S Plus luôn là niềm tự hào của nhiều người. Tuy nhiên chằng may chiếc điện thoại iPhone 6S Plus bị rơi vỡ thì việc tìm kiếm thay màn hình iPhone 6s

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Sony Xperia XZ3: Review camera đơn duy nhất

Sony Xperia XZ3 vừa xuất hiện trên thị trường. Mặc dù chỉ có duy nhất một camera ở mặt sau nhưng không kém phần nổi bật. Bài phân tích dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.

Đánh giá ASUS E200HA: Mỏng nhẹ, pin trâu, giá chất

Đánh giá ASUS Vivobook E200A - Hướng vào đối tượng khách hàng cần di chuyển nhiều với mức đầu tư tối ưu, ASUS E200HA cho chất lượng vượt trội trong tầm giá.

Trên tay Galaxy M32 5G: Camera 48 MP, pin 5.000 mAh, giá từ 6.5 triệu

Galaxy M32 5G đập hộp có phụ kiện ? Galaxy M32 5G cấu hình ra sao? Galaxy M32 5G giá bao nhiêu? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết trên tay Galaxy M32 5G dưới đây nhé.