Ngược lại, sinh viên tốt nghiệp đại học và những người kiếm được hơn 20,000 nhân dân tệ một tháng thích điện thoại Huawei, Xiaomi và hơn một nửa số người dùng điện thoại OPPO, Vivo kiếm được từ 3,000 đến 10,000 NDT mỗi tháng. Trong khi đó, người dùng iPhone có thu nhập thấp nhất - khoảng 3,000 nhân dân tệ trở xuống.
Được biết, Apple là hãng sản xuất smartphone lớn thứ ba chỉ sau Samsung Electronics và Huawei Technologies. Công ty thường tăng giá iPhone sau mỗi lần ra mắt, dẫn đến việc khó tiếp cận với lượng người dùng đông đảo tại các thị trường mới nổi như Ấn Độ. Do đó, người dùng sẽ có xu hướng chọn các thương hiệu rẻ hơn như OnePlus của OnePlus hay Honor.
Ngoài ra, nguyên nhân có thể nằm ở các mẫu iPhone giá thấp vẫn được ưa chuộng. iPhone 6 từ năm 2014 vẫn là sự lựa chọn số 1 tại Trung Quốc, trong khi book đôi iPhone 6S và 6S Plus đời mới hơn thì xếp sau. Tuy nhiên, MobData không tiết lộ con số người tham gia nghiên cứu của họ, vậy nên kết quả này chỉ có giá trị tham khảo mà thôi.
Gần đây, một số báo mới còn cho thấy Apple cũng đang giảm lượng đặt hàng từ hai nhà cung cấp linh kiện tại Trung Quốc sau khi chiếc iPhone XR, mẫu thiết bị được xem là có giá tương đối rẻ, không đạt được doanh số như kỳ vọng.
Còn theo ghi chú vào cuối tháng Mười của hãng nghiên cứu thị trường CounterPoint, Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi – bốn nhà cung cấp smartphone lớn nhất Trung Quốc – đã chiếm thị phần tổng cộng gần 80%, trong khi Apple chỉ có thị phần khoảng 9%.
Theo: 9to5mac
Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/tin-moi/xu-the-nguoc-doi-tai-trung-quoc-nguoi-ngheo-mua-iphone-nguoi-giau-xai-huawei-va-xiaomi-77459