Trung Quốc: Người nghèo mua iPhone, người giàu xài Huawei và Xiaomi


Ngược lại, sinh viên tốt nghiệp đại học và những người kiếm được hơn 20,000 nhân dân tệ một tháng thích điện thoại Huawei, Xiaomi và hơn một nửa số người dùng điện thoại OPPO, Vivo kiếm được từ 3,000 đến 10,000 NDT mỗi tháng. Trong khi đó, người dùng iPhone có thu nhập thấp nhất - khoảng 3,000 nhân dân tệ trở xuống.

Được biết, Apple là hãng sản xuất smartphone lớn thứ ba chỉ sau Samsung Electronics và Huawei Technologies. Công ty thường tăng giá iPhone sau mỗi lần ra mắt, dẫn đến việc khó tiếp cận với lượng người dùng đông đảo tại các thị trường mới nổi như Ấn Độ. Do đó, người dùng sẽ có xu hướng chọn các thương hiệu rẻ hơn như OnePlus của OnePlus hay Honor.

Ngoài ra, nguyên nhân có thể nằm ở các mẫu iPhone giá thấp vẫn được ưa chuộng. iPhone 6 từ năm 2014 vẫn là sự lựa chọn số 1 tại Trung Quốc, trong khi book đôi iPhone 6S và 6S Plus đời mới hơn thì xếp sau. Tuy nhiên, MobData không tiết lộ con số người tham gia nghiên cứu của họ, vậy nên kết quả này chỉ có giá trị tham khảo mà thôi.

Gần đây, một số báo mới còn cho thấy Apple cũng đang giảm lượng đặt hàng từ hai nhà cung cấp linh kiện tại Trung Quốc sau khi chiếc iPhone XR, mẫu thiết bị được xem là có giá tương đối rẻ, không đạt được doanh số như kỳ vọng. 

Trung Quốc: Người nghèo mua iPhone, người giàu xài Huawei và Xiaomi

Còn theo ghi chú vào cuối tháng Mười của hãng nghiên cứu thị trường CounterPoint, Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi – bốn nhà cung cấp smartphone lớn nhất Trung Quốc – đã chiếm thị phần tổng cộng gần 80%, trong khi Apple chỉ có thị phần khoảng 9%.

Theo: 9to5mac

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/tin-moi/xu-the-nguoc-doi-tai-trung-quoc-nguoi-ngheo-mua-iphone-nguoi-giau-xai-huawei-va-xiaomi-77459
Từ khoá : iPhone, Huawei, Apple iPhone

TIN LIÊN QUAN

Huawei dẫn đầu thị trường smartphone Trung Quốc, Apple tăng trưởng nhờ iPhone 8

Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu Canalys công bố bản báo cáo thị trường smartphone tại Trung Quốc trong quý 3.

Lợi nhuận từ mỗi chiếc iPhone cao gấp 5 lần smartphone Samsung

Theo những thống kê mới nhất thì lợi nhuận trên mỗi chiếc iPhone của Apple cao gấp 5 lần so với lợi nhuận trên mỗi chiếc Galaxy của Samsung. Chính điều này đã khiến cho gần 60% tổng số lợi nhuận trên thị trường smartphone lọt vào tay Apple.

Apple có nhiều máy được kích hoạt mới nhất trong tuần Giáng sinh năm nay

Theo sau đó là Samsung với tỉ trọng 26%, và không bất ngờ khi các hãng điện thoại Trung Quốc như Huawei, Xiaomi, Motorola, Oppo cũng lọt vào top đầu.

Apple mất vị trí thứ 3 thế giới về sản xuất smartphone vào tay Xiaomi

Apple xuất xưởng 41,6 triệu iPhone trong quý vừa qua, giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái, và chiếm 11,8% thị phần smartphone toàn cầu. “Sự sụt giảm này đã được dự báo trước, chủ yếu do sự chậm trễ trong việc công bố và bán iPhone 12, đáng lẽ diễn ra

Năm 2017, Apple đã đạt được 59.8% lợi nhuận từ mảng smartphone

Trong năm 2017, Apple đã đạt được 59.8% lợi nhuận từ mảng smartphone, con số này giảm nhiều so với năm trước là 85.9%. Tập đoàn công nghệ Samsung cũng đạt hơn 25.9% lợi nhuận nếu tính riêng ở mảng smartphone.

Apple, Samsung cần phải dè chừng những thương hiệu Trung quốc này

Một tín hiệu đáng ngại cho những gã khổng lồ - những người đã bóp nghẹt thị trường điện thoại trị giá 500 tỷ USD trong nhiều năm qua, Huawei Technology của Trung Quốc đã đánh bại Apple để trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 2 thế

Huawei, OPPO và Xiaomi sẽ áp dụng màn hình mini LED vào nửa cuối năm 2018

Iclarified cho hay: Các hãng điện thoại đang nghĩ rằng, Apple sẽ mở rộng việc sử dụng màn hình AMOLED cho nhiều mẫu iPhone vào năm 2018, chiếm nhiều sản lượng màn hình AMOLED của Samsung Display.

iPhone là thiết bị công nghệ được bán nhiều nhất trên toàn thế giới năm 2017

Công ty chuyên nghiên cứu thị trường GBH Insights đã công bố rằng những chiếc điện thoại iPhone của Apple là thiết bị công nghệ được bán nhiều nhất trên toàn thế giới năm 2017.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tự động xóa thư spam gây phiền nhiễu trong gmail

Bạn cảm thấy khó chịu vì mỗi ngày phải nhận hàng tá thư spam đến từ các công ty quảng cáo, bán hàng khác nhau gây phiền nhiễu cho bạn

Những Easter Egg thú vị nhất trong game Call of Duty: Black Ops 4

Có lẽ điểm nổi bật nhất và gây được sự chú ý của những người yêu thích COD chính là chế độ chơi battle royale nhằm bắt kịp xu hướng game bắn súng sinh tồn hiện nay hiện nay như PUBG Mobile, Rules of Survival hay

Làm thế nào để sử dụng cổng sạc USB công cộng một cách an toàn?

Không phải bàn nhiều về độ tiện lợi của những cổng sạc công cộng này, thế nhưng xét về khía cạnh an toàn thì sao? Liệu những vị cứu tinh cho smartphone này có thể gây ra những mối nguy hại nào cho người sử dụng hay

Cách tích hợp KDE Connect với GNOME Shell

KDE Connect mang đến sự tiện lợi cho người dùng Linux sở hữu điện thoại Android. Nó cho phép bạn chia sẻ các tập tin giữa các thiết bị và xem các thông báo từ điện thoại trên máy tính bàn. Bên cạnh đó, nó còn cho phép

Mẹo cải thiện chất lượng âm thanh và tăng âm lượng trên Android

Tham khảo một số mẹo cải thiện chất lượng âm thanh trên smartphone Android ngay dưới đây để có được những giờ phút thư giãn, giải trí tuyệt đỉnh nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Apple Watch tại Việt nam

Apple Watch hiện có ba phiên bản nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng là Apple Watch Sport, Apple Watch và Apple Watch Edition.

Đánh giá: Tai nghe đậm chất bass ATH-WS550iS của Audio Technica

Solid Bass là dòng sản phẩm tai nghe thiên về âm Bass của Audio Technica, và đầu năm 2016, hãng đã giới thiệu ATH-WS550iS với micro tích hợp để sử dụng kèm với các thiết bị di động. Sản phẩm có kích thước khá lớn, chất

Đánh giá chi tiết điện thoại Motorola Moto E 2015

Máy chạy hệ điều hành Android phiên bản 5.0 Lollipop cùng với nhiều trang bị rất ổn và đi kèm với mức giá bán hấp dẫn, hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt trên thị trường smartphone giá rẻ toàn cầu.