Huawei, OPPO và Xiaomi sẽ áp dụng màn hình mini LED vào nửa cuối năm 2018

Theo báo cáo từ DigiTimes, các nhà sản xuất như Huawei, OPPO và Xiaomi đang lên kế hoạch áp dụng màn hình mini LED cho thiết bị của mình vào nửa cuối năm 2018. Được biết, các hãng điện thoại này đã yêu cầu những hãng linh kiện Đài Loan bắt đầu sản xuất tấm nền mini LED từ tháng 6/2018.

Iclarified cho hay: Các hãng điện thoại đang nghĩ rằng, Apple sẽ mở rộng việc sử dụng màn hình AMOLED cho nhiều mẫu iPhone vào năm 2018, chiếm nhiều sản lượng màn hình AMOLED của Samsung Display.

Trong khi Samsung Electronics mới đây đã giới thiệu một chiếc TV LED-backlit kích thước màn hình 146 inch tại CES 2018. Vì vậy, việc áp dụng công nghệ micro LED TV trên màn hình nhỏ sẽ không thực hiện được trong năm 2018.

Các nguồn tin cho biết, số lượng chip mini LED cho màn hình 6 inch có thể giảm từ 9.000 xuống còn 4.000 thông qua việc cải tiến công nghệ và thiết kế sản phẩm, giảm chi phí sản xuất.

Epistar, nhà sản xuất chip LED và chip mini LED nói rằng: Nếu đèn nền mini LED được sử dụng trong 15 triệu chiếc smartphone năm nay (chiếm 1%) thì nhu cầu toàn cầu sẽ đạt 60 tỷ chip mini LED.

Apple được cho là đang quan tâm tới việc phát triển công nghệ màn hình micro LED sau khi hãng mua lại LuxVue từ năm 2014. Micro LED hoạt động tốt hơn so với mini LED nhưng khó sản xuất hơn. Được biết, Apple đã lên kế hoạch thử nghiệm màn hình micro LED từ năm 2017.

Ngoài ra, Apple được tin cũng đã ký thỏa thuận với LG để cung cấp màn hình OLED cho iPhone thế hệ mới, tránh phụ thuộc hoàn toàn vào Samsung.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Sharp & Japan Display cũng muốn là nhà sản xuất màn hình OLED cho iPhone 2018

Nhờ khả năng sản xuất, Samsung là nhà cung cấp màn hình OLED duy nhất cho iPhone X năm 2017, khiến LG Display chịu áp lực từ Apple và đầu tư hàng tỷ USD vào các cơ sở sản xuất màn hình OLED của mình để cạnh tranh cho đơn dặt hàng tiếp theo.

Chipset 5G "nhà làm" của Xiaomi và OPPO có thể ra mắt trong năm nay

Theo một nguồn tin từ Đài Loan, các nhà sản xuất smartphone là Xiaomi và OPPO đang phát triển chip 5G tùy chỉnh của riêng họ và có thể sẵn sàng vào cuối năm 2021. Unisoc, một công ty sản xuất chipset có trụ sở tại Thượng Hải, cũng đang phát triển

Những thông tin chi tiết mới về iPad Pro, Mac mini, Apple Watch..

Theo các báo cáo trước đó, 3 mẫu iPhone mới vẫn như dự đoán trước bao gồm 1 mô hình OLED 5.8 inch, 1 mô hình OLED 6.5 inch mới và 1 mẫu LCD mới 6.1 inch.

Các đơn hàng MacBook Air, Mac Mini và iPad Pro 2018 bắt đầu đến tay người dùng

iPad Pro 2018 có 2 phiên bản 11 inch và 12.9 inch, giá bán sẽ khởi điểm từ 799 USD và 999 USD. Trong khi MacBook Air có giá khởi điểm từ 1.199 USD còn Mac Mini là từ 799 USD.

Xiaomi & OPPO sẽ trang bị cảm biến 3D cho smartphone vào năm 2018

Theo đó, cảm biến 3D tân tiến này sẽ do Himax Technologies và Qualcomm hợp tác phát triển, và cuối cùng giao phó cho Truly Opto-Electronics sản xuất.

Trung Quốc: Người nghèo mua iPhone, người giàu xài Huawei và Xiaomi

Theo 9to5mac, một báo cáo mới nhất đến từ MobData cho thấy, hầu hết người dùng iPhone thường là phụ nữ chưa kết hôn, tuổi từ 18 đến 34, tốt nghiệp trung học và thu nhập hàng tháng dưới 3.000 NDT (khoảng 10 triệu).

Samsung xuất xưởng 78 triệu chiếc smartphone trong quý 1/2018, nhiều nhất thế giới

Cụ thể trong 3 tháng đầu năm, nhà sản xuất Samsung đã xuất xưởng 78 triệu chiếc smartphone và có được 22% trong số 360 triệu thiết bị được xuất xưởng trên toàn cầu.

Sharp đang có kế hoạch ra mắt bộ đôi điện thoại Sharp Aquos S3 và phiên bản "mini" của nó

Theo một số thông tin trước đó, Sharp sẽ ra mắt một chiếc máy có viền màn hình siêu mỏng có mã hiệu là FS8015 vào ngày 16 tháng 1 tới tại Đài Loan.

THỦ THUẬT HAY

Cách cách kiểm tra iPhone còn bao nhiêu lần sạc đơn giản

Nếu bạn đang sử dụng iPhone thì nhanh tay làm theo cách dưới đây để có thể kiểm tra iPhone còn bao nhiêu lần sạc nhé. Bởi vì trong quá trình sử dụng iPhone thì pin iPhone sẽ bị chai nên trong trường hợp chai pin quá %

Cách điều chỉnh âm lượng báo thức trên iPhone cực kỳ đơn giản

Cách điều chỉnh âm lượng báo thức trên iPhone của bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả giúp bạn không còn bị khó chịu khi âm lượng báo thức của mình quá nhỏ hay quá lớn.

Cách để tiết kiệm hàng GB dung lượng bộ nhớ trên iPhone

Đó chính là nén hình ảnh, video trên iPhone lại. Cách này phù hợp với những hình ảnh, video các bạn muốn lưu giữ lâu dài làm kỷ niệm, nhưng không cần thiết chất lượng của chúng phải cao, chỉ cần mức trung bình để đáp

Cách đăng ký Mobile Money Viettel, MobiFone, VinaPhone cực kỳ đơn giản

Viettel, MobiFone và VinaPhone đều đã triển khai Mobile Money để giao dịch thanh toán bằng tài khoản viễn thông. Đây là cách đăng ký Mobile Money Viettel, MobiFone, VinaPhone...

Cách ghép ảnh Liên Minh Huyền Thoại trên Designcold

Designcold là website ảnh trực tuyến với nhiều chủ đề khác nhau, trong đó có chủ đề game Liên Minh Huyền Thoại. Bạn sẽ được lựa chọn rất nhiều kiểu ghép game LOL khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những lý do khiến camera của iPhone chưa bằng máy ảnh DSLR

Thực tế cho thấy không chỉ có Apple, mà rất nhiều smartphone của những ông lớn khác như Google, Samsung đều có camera chưa thể bằng máy ảnh kỹ thuật số.

Đánh giá thực tế về phuộc RCB C Series: ít tiền nhưng muốn tìm kèo thơm là đây

Cầm 1,5 triệu trong tay bạn rất khó tìm mua những mẫu phuộc đồ chơi mà có ngoại hình đẹp, chất lượng cao, xuất xứ rõ ràng và kèm bảo hành tốt. Tuy...

Đánh giá camera sau OPPO F7: Phần cứng như F5, nhưng AI đã giúp cải thiện hình ảnh tốt hơn

Trái ngược với camera trước luôn nhận được sự khen ngợi của hầu hết người dùng, camera sau trên các sản phẩm OPPO chưa bao giờ được đánh giá quá cao mà chỉ ở mức vừa phải. Nhưng OPPO F7 sẽ cho bạn cái nhìn khác về chất