Cụ thể từ tháng 1 đến tháng 3 năm nay, lượt tải trên hai kho ứng dụng Apple App Store và Google Play Store tăng hơn 10% so với năm ngoái và đạt kỷ lục 27.5 tỉ lượt tải, chi tiêu của người dùng cho việc tải ứng dụng cũng đạt 18.4 tỉ USD, tăng 22% so với quý cùng kì năm trước.
Trong ba tháng đầu năm nay, số lượt tải ứng dụng trên Google Play Store đạt 19.2 tỉ, cao hơn 135% so với trên Apple App Store (8.2 tỉ lượt), khoảng cách này đã giảm bớt 10% so với quý IV/2017.
Tuy số lượt tải ít hơn nhưng doanh thu trên App Store vẫn lớn hơn 85% so với Google Play Store, tăng 25% so với quý trước đó và tăng 20% so với cùng kì năm ngoái.
Các ứng dụng Âm nhạc và Giải trí có mức tăng trưởng thị phần lớn nhất trên Google Play Store. Mặc khác trên App Store, các ứng dụng Sức khoẻ và Thể thao có mức tăng trưởng lớn nhất kể từ quý IV/2017 đến quý I/2018.
Tính tới tháng 3 năm 2018, đã có 6.2 triệu ứng dụng có trên App Store và Google Play Store. Với mức tăng trưởng đã đề cập trên đây, con số này dự đoán sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.
Nguồn: PhoneArena
Tech Funny