Chương trình giảm phí trên các app store hầu như không ảnh hưởng đến doanh thu của Apple và Google

Vào tháng 12 năm ngoái Apple đã công bố chương trình “Small Business Program” với tiêu chí sẽ giảm mức hoa hồng trên App Store xuống còn 15% cho các nhà phát triển kiếm được ít hơn 1 triệu USD trong một năm dương lịch. Và vào thứ 3 mới đây, Google cũng đã công bố kế hoạch thay đổi cách phân chia doanh thu trên Play Store của mình: cụ thể bắt đầu từ ngày 1 tháng 7, các nhà phát triển sẽ bị tính phí 15% trong 1 triệu USD đầu tiên của doanh thu bán hàng kỹ thuật số thông qua Play Store trên điện thoại Android, vượt qua con số đó thì Google lấy 30%.
Tuy nhiên theo ước tính từ công ty phân tích ứng dụng Sensor Tower, chương trình giảm phí này hầu như không ảnh hưởng nhiều đến doanh thu của 2 công ty:


    • Nếu mức phí 15% doanh thu cho đến 1 triệu USD được áp dụng vào năm 2020 thì Google sẽ thâm hụt 587 triệu USD, hay ước tính chỉ khoảng 5% so với con số 11,6 tỉ USD doanh thu của Play Store


    • Nếu chương trình của Apple được thực hiện vào năm 2020 thì ước tính Apple sẽ thâm hụt khoảng 595 triệu USD, tương đương khoảng 2,7% trong số 21,7 tỉ USD doanh thu trên App Store



Sensor Tower nhấn mạnh rằng ứng dụng là ngành kinh doanh “người thắng cuộc lấy nhiều nhất”, và mặc dù những thay đổi từ App Store và Play Store sẽ giúp cho một số lượng lớn các nhà sản xuất ứng dụng nhỏ nhưng các các công ty tạo phần lớn doanh thu cho các cửa hàng vẫn sẽ phải trả 30% doanh thu.
Vậy những động thái của Apple và Google là phản ánh sự thay đổi của thị trường hay chỉ là những hành động “xoa dịu” đối với sự giám sát ngày càng gia tăng từ các nhà lập pháp và sự phản đối đến từ các nhà phát triển ứng dụng? Apple và Google hiện vẫn chưa có phản hồi về báo cáo của Sensor Tower.
Đọc thêm: Apple giảm một nửa mức phí hoa hồng App Store cho developer nhỏ
Theo: CNBC

TIN LIÊN QUAN

Người dùng chi tới 58,6 tỉ USD để mua ứng dụng, game từ App Store và Google Play

Năm 2017 dường như là một năm làm ăn phát đạt đối với cả Apple, Google và người dùng di động nói chung, ít nhất theo báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường SensorTower.

Play Store được Google nâng cao bảo mật để bảo vệ người dùng

Tất cả ứng dụng Android khi tải lên Play Store cần phải thêm những thông tin metadata vào gói ứng dụng APK của mình nhằm xác thực sản phẩm của mình.

Lượt tải trên Apple App Store và Google Play Store tăng hơn 10% so với năm ngoái

Cụ thể từ tháng 1 đến tháng 3 năm nay, lượt tải trên hai kho ứng dụng Apple App Store và Google Play Store tăng hơn 10% so với năm ngoái và đạt kỷ lục 27.5 tỉ lượt tải, chi tiêu của người dùng cho việc tải ứng dụng cũng đạt 18.4 tỉ USD, tăng 22% so

Google đã gỡ UC Browser khỏi Play Store

Được biết, UCWeb đã gửi mail cảnh báo đến những đối tác để họ tránh dùng các phương pháp quảng cáo độc hại.

Google Play Store sẽ hạ xếp hạng của các app bị crash, lỗi, hao pin, 1 sao...

Với hơn 2 triệu app trên Play Store, rõ ràng Google sẽ cần một cơ chế nào đó giúp người biết tới các app có chất lượng cao hơn nhiều hơn thay vì đụng phải quá nhiều app rác hay có lỗi.

Doanh thu App Store sắp bằng doanh số bán iPhone

Theo một phân tích mới nhất về kho App Store của Apple, hãng đang kiếm được nhiều doanh thu hơn từ chợ ứng dụng iOS này vào năm 2017 so với năm 2007.

10 thống kê thú vị về Google Play nhân dịp sinh nhật 10 tuổi

Vào năm 2012, Google hợp nhất Android Market với Google Music và Google eBookstore thành Google Play như hiện tại. Mặc dù có những thay đổi về giao diện, nhưng các chức năng cốt lõi của cửa hàng Google Play vẫn xuất phát từ Android Market mười năm

Apple App Store có doanh thu tăng trưởng "khủng", lên đến 25%

Apple cho biết, người dùng đã chi tới 300 triệu USD để mua các ứng dụng trên App Store trong ngày 1/1. Đây là mức doanh thu một ngày cao nhất của App Store kể từ khi cửa hàng trực tuyến của Apple bắt đầu đi vào vận hành năm 2008.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật sắp xếp lại các cửa sổ xếp chồng trên Windows Taskbar

Có rất nhiều tính năng kèm theo phiên bản Windows 10 nhưng đôi khi chúng không có sẵn. Đây cũng là cơ hội cho các ứng dụng của bên thứ ba lên ngôi. Trong bài viết này, chúng tối sẽ hướng dẫn bạn thủ thuật đơn giản giúp

Cách cài đặt Malwarebytes Anti-Malware để phát hiện malware

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ có khả năng quét và loại bỏ virus, trojan hay các loại phần mềm độc hại khác thì Malwarebytes Anti-Malware chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

Cách tắt xác minh hai bước trên iPhone

Nếu tính năng xác minh hai bước trên iPhone gây nhiều phiền phức cho bạn, bạn cũng có thể tắt tính năng này rất dễ dàng.

Hướng dẫn cách chặn và bỏ chặn bạn bè trên Skype

Không chỉ chặn những tin nhắn từ 'nạn nhân', mà tính năng 'block' bạn bè Skype này còn có thể chặn mọi cuộc gọi từ họ, thậm chí tên và nick của họ còn không được xuất hiện trong danh sách bạn bè của bạn.

Phần mềm kiểm tra ổ cứng bị bad sector tốt nhất hiện nay

Phần mềm CrystalDiskInfo là phần mềm kiểm tra ổ cứng có khả năng đánh giá tình trạng “sức khỏe” của ổ cứng, đặc biệt kiểm tra ổ cứng bị bad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá iPhone 13 Pro – Xứng danh smartphone hàng đầu hiện nay

Mặc dù không có Touch ID và sạc chưa được nhanh thì giới công nghệ đều đánh giá iPhone 13 Pro là mẫu điện thoại thông minh xuất sắc. iPhone 13 Pro là lựa chọn hoàn hảo về mọi khía cạnh: thiết kế, cấu hình, camera, màn

Đánh giá pin Philips S616 - Ấn tượng trong tầm giá

Được trang bị viên pin có dung lượng 3000 mAh, Philips S616 cho thời lượng sử dụng ấn tượng so với các sản phẩm khác trong tầm giá.