Cuộc chạy đua của các công ty công nghệ gây ra không ít khó khăn cho Apple

Trong những năm vừa qua, Apple đã có những bước tiến khá nổi trội và đạt được những thành tựu nhất định. Tuy nhiên cuộc chạy đua của các công ty công nghệ gần đây đã gây ra không ít khó khăn cho Apple.

Trí tuệ nhân tạo là xu hướng công nghệ của tương lai và dự đoán nó sẽ trở thành yếu tố then chốt cho sự thành bại của một công ty công nghệ. Tất cả các thiết bị - dù là một bóng đèn hoặc máy tính xách tay có khả năng nói chuyện với nhau và ra các quyết định phù hợp với chủ sở hữu của chúng. Các công ty công nghệ lớn như Google, Amazon, và Microsoft nói rằng họ là 'các công ty đầu tiên của AI' - Đó là một tin bất lợi cho Apple.

Nghiên cứu và triển khai trí tuệ nhân tạo được thống trị bởi Google. Các công cụ AI miễn phí cho các nhà phát triển được sử dụng nhiều hơn những công cụ của bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào; các sản phẩm của hãng đều sử dụng AI, từ Gmail để tìm kiếm và bây giờ họ đang tấn công thị trường điện thoại thông minh với dòng điện thoại Pixel hoạt động xung quanh trợ lý giọng nói của Google.

Amazon đã tạo ra một doanh nghiệp khổng lồ trong việc bán không gian máy chủ cho các ứng dụng AI và đã thiết lập sự thống trị trong thị trường loa thông minh với các thiết bị trợ lý Alexa và Echo ảo. Những dự án đầy tham vọng của công ty  như một cửa hàng không có nhân viên thu ngân là một ví dụ cho sự tiến bộ ngày càng tăng trong trí tuệ nhân tạo.

Tại Microsoft, giám đốc điều hành Satya Nadella đã nhanh chóng tổ chức lại công ty để đưa AI đến gần hơn với các sản phẩm của Windows và Office. Công ty cũng được hưởng lợi từ việc đưa trợ lý cá nhân của mình là Cortana lên trên 600 triệu máy .

Đây là một cuộc chiến mà Apple đã được mong đợi để giành chiến thắng. Trong năm 2011, trong khi Google mới chỉ bắt đầu thành lập đội ngũ AI hiện đại và các nhà điều hành của Amazon đã đưa ra loa thông minh Echo, Apple đã có được sự khởi đầu từ SRI Labs được gọi là Siri. Đó là một trợ lý riêng ảo của một người mà Apple đã nhanh chóng chuyển sang điện thoại thông minh mới nhất, iPhone 4S.

Tuy nhiên, việc triển khai công nghệ đã trở nên lỗi thời, và hàng năm Siri chỉ có vài cập nhật có ý nghĩa. Các kỹ sư làm việc cho dự án này sau đó nói rằng mục tiêu ban đầu là trở thành 'App Store for AI', nhưng các vấn đề phát triển cốt lõi buộc giấc mơ đó phải tạm gác sang một bên. AI đã không được ưu tiên ở Apple giống như cách các công ty khác đang làm.

Theo Quarzt dẫn lại, kể từ cuối những năm 1990, Apple đã trở thành công ty điện tử tiêu dùng hàng đầu thế giới. Họ đã làm sống lại các máy tính cá nhân bằng iMac đầy màu sắc vào năm 1998 sau khi Steve Jobs nắm giữ lại vị trí lãnh đạo. Apple đã thúc đẩy ngành công nghiệp âm nhạc với sự ra đời của iPod và iTunes, và điều tương tự cho web với iPhone, App Store, và nhiều ứng dụng di động của họ trong năm 2007. Trong khi đó ngày nay, sản phẩm của công ty này thường xuyên xuất hiện với một tần suất và tỷ lệ chưa từng thấy. 

Chiến thắng tại AI không giống như bất kỳ cuộc chiến nào của Apple đã trải qua trong nhiều năm. Trong vài thập kỷ qua, Apple chỉ sản xuất các sản phẩm cao cấp khi nhiều đối thủ cạnh tranh đang đua đến đáy của một cuộc chiến giá cả. Apple không thực sự cạnh tranh trên thị trường mà họ đã không xác định được kể từ những ngày đầu tiên.

Gần đây có những dấu hiệu cho thấy Apple đang nỗ lực không ngừng, nhưng liệu có đủ để giành lại ngôi vương trên thị trường công nghệ này? Hãy cùng chờ xem trận chiến của những ông lớn này sẽ đi về đâu nhé.

TIN LIÊN QUAN

Microsoft chính thức trở thành công ty giá trị nhất thế giới

Giá trị vốn hóa thị trường hiện tại của Microsoft đã vượt qua Apple sau gần một thập kỷ phải “nằm” dưới cái bóng của gã khổng lồ xứ Cupertino.

Qualcomm tố cáo Apple vi phạm sáng chế

Ủy ban thương mại quốc tế Mỹ (ITC) đã mở cuộc điều tra về vấn đề vi phạm bản quyền của Apple và cho biết sẽ đưa ra những quyết định sớm.

Apple đang chạy đua với thời gian để phát triển một hoặc nhiều mẫu kính thực tế ảo xuất sắc

Thời gian trước đây, khi các đối thủ sừng sỏ trên thị trường công nghệ của Táo khuyết như Google, Microsoft, Oculus và Sony đổ xô vào thị trường sản xuất phần cứng thực tế ảo thì Apple vẫn tỏ ra khá thờ ơ với công nghệ này. Tuy nhiên, những bằng

Cải tiến trợ lý ảo Siri, Apple chiêu mộ cựu giám đốc AI của Google

John Giannandrea, cựu giám đốc bộ phận tìm kiếm về trí tuệ nhân tạo của Google đã gia nhập Apple. Sự việc này được The New York đưa tin chỉ một ngày sau khi John Giannandrea thông báo ông đã từ bỏ vai trò của mình tại Google. Giannandrea là một

Apple thay đổi nhân sự lãnh đạo để tăng sức cạnh tranh của Siri

Apple đã thay đổi nhân sự lãnh đạo bộ phận phát triển trợ lý ảo Siri từ giám đốc nội dung Eddy Cue sang giám đốc điều hành hệ thống Craig Federighi trong một chỉ dấu cho thấy Quả táo khuyết đang tìm cách phát triển, 'nhúng' trợ lý ảo này vào sâu

Apple bán được hơn 600.000 loa Apple HomePod trong quý 1/2018

Theo đó với 600.000 chiếc loa Apple HomePod bán được trong quý 1/2018 vừa qua, Apple đã chiếm 6% thị phần trong thị trường loa thông minh trên toàn thế giới. Tuy vậy, số lượng loa bán ra của Apple HomePod vẫn còn kém khá xa các đối thủ như Amazon

Xin việc ở 5 công ty công nghệ khổng lồ, ứng viên phải trải qua các "cửa ải" khủng khiếp nào?

VietTimes– VietTimes– Amazon, Apple, Facebook, Google và Microsoft là 5 công ty công nghệ hàng đầuthế giới. Rất nhiều người mơ ước được làm việc cho các công ty này. Nhưng liệu quá trình tuyển dụng có khắt khe hay không và ứng viên phải trải qua

Sau 10 năm, giá cổ phiếu của Apple đã tăng gấp hơn 6 lần

27/10 là ngày Apple bắt đầu cho đặt hàng iPhone X, dòng máy kỉ niệm 10 năm ra mắt điện thoại iPhone của họ. Nhờ sức hút của iPhone X mà giá cổ phiếu của Apple trong phiên giao dịch ngày hôm nay đã tăng 3.58%, chốt ở mức 163.05$/cp. Nếu như so với

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo ảnh nền bản đồ rất ấn tượng ở bất cứ đâu bạn muốn

Hệ điều hành trên iPhone không thể tùy biến giao diện được nhưng thay đổi hình nền thì hoàn toàn dễ dàng. Do đó bạn hãy chọn cho mình những hình nền đẹp và độc đáo nhất để thể hiện cá tính của mình.

Cách Copy và Paste trên Mac OS

Nếu là người dùng mới làm quen với Mac và bạn đã quen với nền tảng Windows, bạn đang muốn tìm hiểu cách copy và paste trên Mac. Trên máy tính Windows, lệnh copy là Control + C và lệnh paste là Control + V, nhưng trên

Máy Jailbreak iOS 10 có thể xóa Cydia và các tweak bằng cách dưới đây

Như chúng ta đã biết, cách gỡ jailbreak iOS 10 thông qua reset all hoặc tài khoảng iCloud không thực sự triệt để và có thể gây ra một số lỗi cực kỳ khó chịu khi sử dụng! Tuy nhiên, ở bài viết này TECHRUM sẽ hướng dẫn

Thủ thuật chạy photoshop nhanh hơn không cần nâng cấp máy tính

Có thể bạn đang chờ khi vi xử lí Ryzen 5000 có hàng, hoặc cũng có thể bạn đang chờ các CPU Intel thế hệ 11 ra mắt mới nâng cấp máy tính. Nhưng cho đến khi bạn sắm được phần cứng mới, vẫn còn một số cách thông minh để

Hướng dẫn 3 mẹo khắc phục laptop bị treo khi đang sử dụng cực kỳ nhanh chóng và hiệu quả ít người biết

Khắc phục laptop bị treo như thế nào là hiệu quả và đơn giản nhất? Hãy cùng theo dõi bài viết này để có thể giải quyết vấn đề này một cách nhanh gọn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO Realme 2 Pro: Ngoại hình đẹp, cấu hình tốt và giá 5.7 triệu đồng

OPPO Realme 2 Pro đã được công bố. Mức giá bán của điện thoại là 17.990 Rs (tương đương khoảng 5.7 triệu đồng) và sẽ mở bán chính thức từ ngày 11 tháng 10 theo dạng online tại thị trường Ấn Độ. OPPO chưa cho biết nó có

Đánh giá Honda PCX 150 HYBRID: Giá thành cao nhưng không có ưu thế vượt trội

Có thể coi là phiên bản cao cấp của chiếc PCX thế hệ mới từng xuất hiện ở nước ta với 2 model 125 và 150 cc, điểm thay đổi lớn nhất của chiếc xe đó là sự xuất hiện của hệ thống mô-tơ điện trợ lực cùng khối pin (ắc quy)

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.