Smartphone Android chưa thể bắt chước hoàn hảo “tai thỏ” của iPhone

Phần mềm chưa được tối ưu cho phần “tai thỏ” là nguyên nhân chính dẫn đến việc smartphone Android chỉ giống iPhone X về ngoại hình nhưng khác xa về hiệu năng.


Khi mới ra mắt chiếc iPhone X, phần notch (“tai thỏ”) bị đánh giá là kém thẩm mỹ khi để lộ khoảng trống chiếm không gian màn hình, một số chuyên gia còn cho rằng do công nghệ hạn chế hay vì một lý do nào khác mà Apple không thể đặt cụm camera và cảm biến ở những vị trí khác trên màn hình, nhưng chính phần “tai thỏ” này lại mở ra xu hướng “ăn theo” của nhiều nhà sản xuất Android trên sản phẩm.



Smartphone Android chưa thể bắt chước hoàn hảo “tai thỏ” của iPhone

Không dưới 30 mẫu smartphone trên thị trường hiện nay có thiết kế “tai thỏ”, từ những công ty nhỏ đến những thương hiệu có tiếng trên thế giới như LG, Asus, Huawei, … nhưng có vẻ các “bản sao” của iPhone X đang làm sai lệch và chưa thể bắt chước được hết những tính năng mà Apple đang làm, thay vì có thể làm tốt hơn, đơn cử như chiếc P20 vừa mới ra mắt cách đây vài ngày, một số tính năng của camera đã bị phần notch che mất, nói khác đi là Huawei đang làm khó người dùng khi không thể thao tác được một số tính năng trong trình đơn ứng dụng, người dùng phải xoay ngang màn hình thì mới thao tác được.




Đây không chỉ được xem là vấn đề của Huawei là còn là vấn đề của nhiều smartphone có notch khác, nguyên nhân chính ở đây đến từ phía Google, dù có giao diện được tùy biến riêng cho sản phẩm của mình song vẫn là không đủ để có thể can thiệp sâu vào bên trong Android, kết quả là các tính năng bị phần “tai thỏ” che mất hoàn toàn, trong khi đó hệ điều hành iOS được Apple kiểm soát rất chặt chẽ.


Theo nguồn thông tin từ PhoneArena, phiên bản Android P mới nhất của Google tới đây sẽ hỗ trợ màn hình “tai thỏ”, nhưng thời gian ra mắt của chính thức của phiên bản này là từ tháng 8-9, sau đó phải đợi thời gian để các nhà sản xuất tùy biến trước khi được tích hopj vào sản phẩm, do vậy trước khi đến thời điểm đó, người dùng Android “tai thỏ” sẽ phải sống với điều phiền toái trên.


Bên cạnh đó, theo BRG, ngoài khu vực chứa camera và cảm biến, toàn bộ phần còn lại trên iPhone X đều đã được Apple tận dụng làm màn hình hiển thị, trong khi đó nhiều smartphone Android vẫn còn thừa một khoảng khá lớn ở phía dưới, điều này cũng làm tính thẩm mỹ của sản phẩm kém đi.


Hy vọng bài viết đã cung cấp được những thông tin hữu ích đến các bạn!

TIN LIÊN QUAN

Từ chê bai, giờ đây thiết kế của iPhone gần như đã trở thành xu thế

Trong đó, Apple đã lược bỏ đi nút 'Home' truyền thống trên iPhone X, từng được xem là 'đặc sản' của những chiếc iPhone. Ngoài ra, iPhone X sở hữu một thiết kế viền mỏng với điểm nhấn notch 'tai thỏ', nơi chứa camera và các cảm biến.

Apple đã không copy notch của Essential Phone tốt, ASUS làm tốt hơn

Khi phóng viên hỏi ASUS nghĩ thế nào về việc người dùng nói rằng hãng đã “copy' phần notch (hay còn được gọi là tai thỏ) của iPhone X lên ZenFone 5, ông Marcel Campos, giám đốc marketing của ASUS, đã có câu trả lời khá thú vị.

Quý 4/2017: Apple có lợi nhuận cao nhất, chiếm 86% tổng lợi nhuận của cả ngành

Theo nghiên cứu mới nhất từ Counterpoint Research trong quý 4/2017, thị trường smartphone cao cấp đã không phát triển như mong đợi, nhưng Apple vẫn là thương hiệu có lợi nhuận cao nhất, chiếm 86% tổng lợi nhuận của cả ngành.

Tim Cook: Không bao giờ Apple bắt chước Android

Trong một bài phỏng vấn trên nhật báo FC, Tim Cook giải thích lí do tại sao Apple không phải là người đầu tiên áp dụng công nghệ mới này chính bởi công ty muốn đảm bảo mọi thứ phải diễn ra thật sự suôn sẻ trước khi ra mắt chính thức. Ông cho biết

iPhone và smartphone Android có tỷ lệ lỗi ngang nhau

Theo báo cáo, dựa trên số thiết bị iOS và Android được gửi vào sửa chữa ở thị trường Châu Á, Bắc Mỹ và Châu Âu, tỷ lệ lỗi của máy iOS (12.5%) và máy Android (14%) gần suýt soát nhau.

Phong cách "tai thỏ" bỗng nhiên trở thành xu hướng thiết kế đối với smartphone Android

Với sự ra đời của chiếc iPhone X, Apple đã loại bỏ hoàn toàn mẫu thiết kế quen thuộc của dòng iPhone 6 và thay thế bằng màn hình OLED có viền siêu mỏng và không còn nút Home nữa, thiết kế này gần như bao phủ toàn bộ phần mặt trước của điện thoại.

Nhiều người dùng Android đã chuyển sang mua iPhone

BGR cho hay: Mỗi quý, có từ 15 – 20% người dùng Android chuyển qua mua iPhone (không nhất thiết phải là iPhone X đắt tiền). Trong thực tế, có nhiều model iPhone với giá thấp hơn, bắt đầu từ mức thấp 349 USD (khoảng 8 triệu đồng).

Huawei dẫn đầu thị trường smartphone Trung Quốc, Apple tăng trưởng nhờ iPhone 8

Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu Canalys công bố bản báo cáo thị trường smartphone tại Trung Quốc trong quý 3.

THỦ THUẬT HAY

Cách lịch sử tìm kiếm trên Google đã lưu trước đó trên mọi thiết bị

Giống như Facebook và Apple, Google đã giới thiệu chính sách bảo mật người dùng mới để tuân thủ luật bảo mật dữ liệu mới của GDPR sẽ có hiệu lực vào ngày 25 tháng 5. Quan trọng hơn, Google đã cải thiện việc kiểm soát

Chụp ảnh trang web trên Firefox mà không cần tiện ích mở rộng

Trên Firefox, có một số tiện ích mở rộng giúp bạn chụp ảnh trang web một cách dễ dàng. Nhưng người dùng Firefox giờ đây có thêm một lựa chọn nữa mà không cần phải cài đặt bất cứ add-on nào.

Hướng dẫn cách kết nối tai nghe Bluetooth với điện thoại

Tai nghe Bluetooth giúp bạn thoải mái nghe các bản nhạc du dương, đàm thoại... mà không cần dây nhợ rườm rà. Cách kết nối của thiết bị với điện thoại cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo 5 bước bên dưới là

Hướng dẫn cách khắc phục khi iPhone bị treo iTunes

Tình trạng iPhone bị treo iTunes không còn là chuyện gì mới lạ mỗi khi nâng cấp lên iOS phiên bản mới. Vậy làm thế nào để khắc phục khi iPhone bị treo iTunes.

Khóa màn hình kiểu Blackberry cho mọi máy Android, không bao giờ sợ lộ mật khẩu

Thoải mái để bạn bè nhìn vào màn hình điện thoại khi mở khóa máy mà chẳng lo bị lộ mật khẩu. Đây là cách mang tính năng bảo mật cực kì độc đáo này của Blackberry lên mọi máy Android.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo A2020: Chất lượng, phù hợp với học sinh

Sở hữu thiết kế chắc chắn với cấu hình và mức giá tốt, Lenovo A2020 là sự lựa chọn không thể bỏ qua của các bạn học sinh.

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy

Đánh giá ASUS X455LA-WX470D: Cứng cáp, hiệu năng đủ dùng

ASUS X455LA-WX470D là chiếc laptop thuộc phân khúc giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình tốt, đủ sức đáp ứng nhu cầu của người dùng.