Phong cách "tai thỏ" bỗng nhiên trở thành xu hướng thiết kế đối với smartphone Android

Vào tháng 9 năm ngoái, Apple đã chính thức cho ra mắt dòng iPhone đời mới nhất của họ là iPhone X, với kiểu dáng độc đáo cùng thiết kế 'tai thỏ' khá lạ mắt. Tuy có khá nhiều ý kiến trái chiều về 'tai thỏ' của iPhone X trong thời gian đầu ra mắt, thế nhưng thời gian gần đây, phong cách 'tai thỏ' lại bỗng nhiên trở thành một xu hướng thiết kế đối với khá nhiều hãng smartphone Android lớn.


Với sự ra đời của chiếc iPhone X, Apple đã loại bỏ hoàn toàn mẫu thiết kế quen thuộc của dòng iPhone 6 và thay thế bằng màn hình OLED có viền siêu mỏng và không còn nút Home nữa, thiết kế này gần như bao phủ toàn bộ phần mặt trước của điện thoại. Tuy nhiên, Apple đã chừa lại một khoảng trống nhỏ để đặt phần camera trước cũng như bộ cảm biến dùng để vận hành tính năng Face ID, và đây chính là lúc cái tên 'tai thỏ' ra đời.

Một vài dòng smartphone Android có thiết kế 'tai thỏ' đã được giới thiệu trong thời gian qua:


Chiếc Asus Zenfone 5 vừa ra mắt tháng 2.

Hay OnePlus 6 vừa được công bố vào tuần trước

Chiếc Huawei P20 Pro được ra mắt vào cuối tháng 3 vừa qua

LG G7 ThinQ vừa ra mắt đầu tháng này

Và kể từ sau khi iPhone X ra mắt thị trường, thiết kế 'tai thỏ' đã trở thành một chủ đề được bàn tán khá nhiều với vô số những ý kiến trái chiều từ tiêu cực cho đến tích cực. Thế nhưng một sự thật không thể phủ nhận được khi mà những mẫu Android được các hãng điện thoại giới thiệu sau thời điểm iPhone X ra mắt đều sở hữu 'tai thỏ' tương tự như iPhone X.

Có thể các bạn không để ý đến, nhưng không phải Apple là công ty đầu tiên nghĩ ra ý tưởng về notch, mà thực ra chính là chiếc Essential Phone. Nhưng Essential Phone có kích thước vùng notch được giảm thiểu khá nhiều chỉ vừa đủ để đặt camera trước mà thôi, không to như của Apple (vì chứa hệ thống FaceID). Bên cạnh đó, vẫn có không ít thương hiệu vẫn giữ vững lập trường của họ, và không đi theo lối mòn 'tai thỏ' của Apple, hay thậm chí họ còn nghĩ ra những phương thức khác để bố trí camera trước mà không lấn vào phần màn hình, như Vivo APEX chẳng hạn.

Hy vọng là các hãng điện thoại nổi tiếng trên thị trường sẽ sớm có những ý tưởng mới, để có thể tạo nên sự khác biệt cho các sản phẩm sắp tới của họ.

Nguồn: Business Insider

TIN LIÊN QUAN

Apple sẽ giới thiệu iPhone mới trong sự kiện vào ngày 12/9?

Apple trong tháng 9 được dự đoán sẽ ra mắt ba mẫu iPhone: 2 mẫu iPhone với thiết kế chung giống với dòng iPhone 7 hiện giờ, và mẫu còn lại sẽ thay đổi thiết kế hoàn toàn với màn hình OLED, phím Home ảo, màu sắc mới...

Apple sẽ ra mắt 3 mẫu iPhone trong năm 2018

Mẫu 5,8-inch OLED rõ ràng là thế hệ kế tiếp của chiếc iPhone X hiện tại, còn mẫu 6,5-inch OLED thì có vẻ như sẽ là phiền bản Plus với kiểu dáng tương tự nhưng kích thước lớn hơn, không biết là camera có hơn bản nhỏ không.

iPhone đã theo sau Android như thế nào trong những năm gần đây?

10 năm trước, Apple là người đã khai phá kỉ nguyên smartphone với chiếc iPhone đời đầu – iPhone 2G. Những thế hệ iPhone ra mắt sau đó cho thấy sự tiện dụng tuyệt đối của điện thoại thông minh, giúp Apple thu hút khách hàng và quật ngã những gã khổng

Người dùng không tin vào độ bảo mật của Face ID trên iPhone X

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt Face ID trên iPhone X được nhà sản xuất Apple tuyên bố có khả năng bảo mật cao nhưng không có được lòng tin từ người dùng.

Bloomberg: iPad 2018 sẽ có Face ID và bút Apple Pencil mới

Nguồn tin nói rằng iPad 2018 sẽ có kích thước tương tự như bản iPad 10,5-inch hiện nay, vẫn dùng màn hình LCD thay vì OLED - bởi màn OLED vẫn sẽ còn khan hiếm nguồn cung trong năm sau.

iPhone 7s sẽ dày hơn iPhone 7, so sánh iPhone 7s và iPhone 7

Các điện thoại dòng 's' của Apple thường sở hữu thiết kế tương tự phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, theo trang tin tức Đức Giga.de, iPhone 7s có thể nhỉnh hơn iPhone 7 đôi chút xét cả về độ dày, chiều rộng và chiều dài.

Từ chê bai, giờ đây thiết kế của iPhone gần như đã trở thành xu thế

Trong đó, Apple đã lược bỏ đi nút 'Home' truyền thống trên iPhone X, từng được xem là 'đặc sản' của những chiếc iPhone. Ngoài ra, iPhone X sở hữu một thiết kế viền mỏng với điểm nhấn notch 'tai thỏ', nơi chứa camera và các cảm biến.

Những sản phẩm mới dự đoán sẽ được Apple giới thiệu vào ngày 12/9 tới

Teaser của sự kiện ra mắt này được công bố với thông điệp “Gather round” (cùng hội tụ về đây) cùng với một vòng tròn. Tại sự kiện này, ngoài việc ra mắt iPhone 2018 mà chúng ta mong chờ thì Apple cũng sẽ giới thiệu các thiết bị mới khác trong những

THỦ THUẬT HAY

Tại sao nên sử dụng nhiều trình duyệt web?

Nhiều người sử dụng nhiều trình duyệt web, nhưng bạn có thể tự hỏi tại sao phải sử dụng nhiều trình duyệt web? Dưới đây là một số lý do để làm điều đó.

Trải nghiệm thử tính năng AR Emoji trên bất kỳ smartphone Android nào

Mặc dù xuất phát từ một ứng dụng bàn phím dành cho smartphone Andoird, nhưng trong bản cập nhật gần đây TouchPal Keyboard Pro đã tích hợp thêm tính năng mới mô phỏng AR Emoji của Samsung, giúp thu lại những biểu cảm

7 trang web tốt nhất để tìm InDesign Template miễn phí

Biết cách sử dụng Adobe InDesign là một chuyện. Nhưng có cả thời gian và kỹ năng nghệ thuật để tạo ra một sản phẩm chất lượng, chuyên nghiệp, sẵn sàng để in lại là một điều hoàn toàn khác.

Điểm danh những app VPN tốt nhất cho smartphone

Những công cụ này cho phép người dùng duyệt Internet tại các mạng công cộng mà không sợ người khác có thể nhìn thấy, đánh cắp các thông tin cá nhân cũng như biết được bạn đang truy cập vào đâu, tìm kiếm nội dung gì?

Hướng dẫn cách tải Worms Zone.io MOD APK nhanh nhất 2023

Mọi người đều biết về game Snake mà mọi người thường chơi trên điện thoại di động Nokia là một trong những trò chơi nổi tiếng và sống động nhất đối với mọi lứa tuổi trong những năm 2000. Tuy nhiên, sẽ rất thú vị khi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Meizu M3: “Ngon” trong tầm giá dưới 3 triệu đồng

Với thiết kế trẻ trung, cùng cấu hình phần cứng tốt, đi kềm với mức giá rẻ. Meizu M3 đang là lựa chọn khó có thể bỏ qua

Volvo XC90 Excellence: Lựa chọn thú vị trong phân khúc SUV hạng sang

Volvo là một trong những hãng xe sang làm tốt nhất ở khoản nội thất xe. Họ tạo ra những không gian vừa rộng rãi, thoáng đãng nhưng lại rất ấm cúng và thân thiện với hành khách bên trong.

Đánh giá chi tiết camera sau Galaxy J5 Prime: Phần cứng của J7 Prime nhưng chất ảnh ngon hơn

Techrum - Galaxy J5 Prime được trang bị phần cứng camera sau tương tự mẫu Galaxy J7 Prime, nhưng chất lượng ảnh lại có phần nhỉnh hơn đàn anh. Hãy cùng xem vì sao.