Nhiều người dùng Android đã chuyển sang mua iPhone

Apple là nhà sản xuất smartphone duy nhất trên thế giới chỉ bán một sản phẩm duy nhất là iPhone qua từng năm. Và nghiên cứu mới đây cho thấy có nhiều người dùng Android đã chuyển sang mua iPhone. 

Nhiều người dùng Android đã chuyển sang mua iPhone

BGR cho hay: Mỗi quý, có từ 15 – 20% người dùng Android chuyển qua mua iPhone (không nhất thiết phải là iPhone X đắt tiền). Trong thực tế, có nhiều model iPhone với giá thấp hơn, bắt đầu từ mức thấp 349 USD (khoảng 8 triệu đồng).

Theo công ty chuyên nghiên cứu tiêu dùng Consumer Intelligence Research Partners (CIRP), những người dùng Android chuyển sang iOS có xu hướng mua iPhone giá rẻ hơn. Người dùng Android có nhiều khả năng mua iPhone SE hơn so với người đang dùng iPhone.

Tỷ lệ người dùng Android và iOS chuyển qua/nâng cấp lên iPhone

Trong khi đó, iPhone X lại là mẫu iPhone được nhiều người dùng iOS chọn nâng cấp. Ngoài ra, nghiên cứu còn cho thấy các chủ iPhone có xu hướng nâng cấp lên phiên bản “Plus”.

Thật thú vị để xem liệu người dùng Android có bị cuốn hút bởi chiếc iPhone X Plus sắp tới hay không. Mẫu iPhone này được tin sẽ có màn hình lên tới 6.5 inch, vượt qua cả Galaxy Note 9 màn hình 6.3 inch.

Tuy nhiên, iPhone X Plus cũng sẽ trở thành chiếc iPhone đắt nhất của Apple, thay thế “ngôi vị” của iPhone X. Nghiên cứu của CIRP cũng chỉ ra rằng: Người dùng Android sở hữu những smartphone giá rẻ sẽ có xu hướng chuyển qua iPhone giá rẻ.

Sẽ có 3 model iPhone 2018

Tuy nhiên, Apple năm nay cũng được tin sẽ ra mắt một phiên bản iPhone X 6.1 inch màn hình LCD giá rẻ hơn cả iPhone 8. Đây có thể sẽ là lựa chọn hấp dẫn đối với những người lần đầu chuyển từ Android qua dùng iOS.

Trong quý 3 năm tài chính 2018 của Apple, nhà Táo đã bán được 52.2 triệu chiếc iPhone. Nếu tính đến nghiên cứu của CIRP rằng có 15 – 20% người dùng Android chuyển qua iPhone, thì điều đó có nghĩa là có từ 7.83 – 10.44 triệu chiếc iPhone được mua bởi người dùng Android.

Apple chắc chắn sẽ tiếp tục theo đuổi con đường thu hút người dùng Android. Vào giữa tháng 4/2018, nhà Táo đã phát hành một loạt quảng cáo về iPhone nhắm mục tiêu vào người dùng Android. Quảng cáo này bắt chước quảng cáo của máy Mac so với PC Windows trước đây.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=poxjtpArMGc]
[media=https://www.youtube.com/watch?v=IlIr-kxot2M]
[media=https://www.youtube.com/watch?v=OmdC2eEeQAI]

Quảng cáo của Apple nhắm tới người dùng Android

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Quý 4/2017: Apple có lợi nhuận cao nhất, chiếm 86% tổng lợi nhuận của cả ngành

Theo nghiên cứu mới nhất từ Counterpoint Research trong quý 4/2017, thị trường smartphone cao cấp đã không phát triển như mong đợi, nhưng Apple vẫn là thương hiệu có lợi nhuận cao nhất, chiếm 86% tổng lợi nhuận của cả ngành.

Apple đang cân nhắc việc giảm giá cho iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X

Theo đó, mới đây DigiTimes đã đăng tải một báo cáo cho rằng Apple đang cân nhắc việc giảm giá cho chiếc iPhone X hàng đầu của mình do nhu cầu thấp hơn dự kiến.

iPhone 8 và iPhone 8 Plus nâng cấp từ iPhone 7 chính thức ra mắt

Đêm 12/9, rạng sáng 13/9 (theo giờ Việt Nam), Apple đã chính thức ra mắt hai mẫu iPhone 8 và iPhone 8 Plus nâng cấp trên cơ sở iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

Như dự đoán, Apple giảm giá iPhone 6/Plus và 7/Plus nhằm dọn đường cho iPhone mới

Ngay trong sự kiện ra mắt bộ ba iPhone mới, Apple đã thông báo giảm giá 100 USD cho các đời iPhone trước là iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Hiện tại, iPhone 7 và iPhone 7 Plus lần lượt có mức giá ban đầu với 549 USD và 669 USD.

[Infographics] iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X có gì đặc biệt?

Ngoài bộ đôi và 8 Plus - những bản nâng cấp của iPhone 7 và 7 Plus, Apple còn trình làng mẫu iPhone X đặc biệt với thiết kế hoàn toàn mới./.

Apple không bổ sung thêm các dây chuyền sản xuất iPhone XR nữa

Trước khi được tung ra thị trường vào ngày 26/10, hầu hết các nhà phân tích đều tin rằng iPhone XR sẽ có doanh số cao, chiếm phần lớn doanh thu của iPhone mới.

Apple được dự đoán sẽ có một năm đầy thành công với doanh số kỷ lục

Digitimes mới đây cho biết các nhà cung cấp đang hướng tới việc bán ra các model iPhone mới của Apple, đặc biệt là sẽ thúc đẩy doanh số của phiên bản iPhone LCD 6.1 inch với giá bán dự kiến ở mức 700 USD.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cài đặt file APK cho thiết bị Android

Như đã biết, các ứng dụng, game trên Android đều có định dạng tập tin mặc định là APK (.apk). Để có thể cài đặt và sử dụng được các ứng dụng từ kho tiện ích CH Play hay Amazon App Store, bắt buộc chúng ta cần có những

Hướng dẫn xem trực tiếp VTV HD trên máy tính

Hiện tại, những kênh như VTV6, VTV6 HD là 2 kênh đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người xem khi đây là kênh chiếu World Cup 2018 trực tiếp, ngoài VTV6, VTV6HD thì bạn có thể theo dõi trực tiếp trên VTV3 và VTV2 mà

Hướng dẫn cách tăng tốc độ tắt máy tính nhanh hơn

Thông thường nếu bạn muốn tắt máy máy tính, bạn chỉ cần một vài thao tác nhấp chuột là có thể “cho phép” Windows ngừng hoạt động và sau đó tiến hành ngắt kết nối điện cho máy tính. Nhưng đôi khi, bạn sẽ thấy một thông

Kích hoạt tính năng bảo mật dựa trên công nghệ ảo hóa mang tên Core isolation

Core isolation là một tính năng bảo mật toàn diện mới, chỉ mới xuất hiện trên phiên bản Windows 10 April 2018. Tính năng bảo mật này sử dụng công nghệ ảo hóa để cô lập hệ điều hành, đồng thời tạo ra một lớp bảo mật cao

5 thủ thuật sử dụng smartphone đỉnh nhất

Một tuần bùng nổ với hàng loạt mẹo hay và hấp dẫn trên Android cũng như iOS. Do đó bài viết sẽ giúp bạn tổng hợp những mẹo được chú ý nhiều nhất...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Masstel Tab 715

Hãy cùng tìm hiểu xem chiếc máy tính bảng giá rẻ Masstel Tab 715 có gì hấp dẫn người dùng nhé

Đánh giá máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A 10.1 inch 2016

Đánh giá Samsung Galaxy Tab A 10.1 inch 2016, chiếc máy tính bảng có thiết kế tinh tế, hiệu năng mạnh mẽ, dung lượng pin 7300 mAh, kết nối 4G, hỗ trợ đàm thoại,...