BlackBerry đã "hoàn thành nhiệm vụ" dù chỉ bán được 850.000 máy vào năm ngoái

Vào năm ngoái, tất cả điện thoại mang nhãn hiệu BlackBerry được bán ra thị trường chỉ có 850,000 chiếc và con số đó cũng chỉ ngang bằng với số lượng Essential Phone được bán ra trong một thời gian. Ấy thế mà ông Francois Mahieu, trưởng phòng thương mại của BlackBerry đã khẳng định rằng họ đã 'hoàn thành nhiệm vụ' của mình trong năm nay.
BlackBerry đã "hoàn thành nhiệm vụ" dù chỉ bán được 850.000 máy vào năm ngoái
Thông tin này được công bố bởi ông Francisco Jeronimo, giám đốc nghiên cứu cấp cao về lĩnh vực thiết bị di động của trang IDC, cũng chính là nơi đã cung cấp thông tin về số lượng Essential Phone được Google bán ra khi trước. Theo đó, các giám đốc điều hành của BlackBerry khá là hài lòng với cách mà kênh bán hàng mang sản phẩm đến tay các khách hàng tiềm năng. Hiện tại các thiết bị của BlackBerry đã có mặt trên 50 quốc gia với hơn 110 nhà phân phối.
Đối với BlackBerry thì có vẻ là họ xem thương hiệu quan trọng hơn là doanh số. Điển hình là với số lượng đơn hàng được phân phối tương đối thấp vào năm ngoái, thế nhưng ông Francois Mahieu, trưởng phòng thương mại của BlackBerry đã khẳng định rằng họ đã 'hoàn thành nhiệm vụ' sau khi về dưới tay TCL.
Một phần vấn đề của BlackBerry nằm ở việc khá nhiều khách hàng tiềm năng của họ không hề biết rằng dòng sản phẩm mới nhất của BlackBerry không còn sử dụng hệ điều hành độc quyền nữa mà đã chuyển sang Android được một thời gian rồi. BlackBerry cần phải giải quyết vấn đề này trong tương lai nếu muốn sản phẩm của họ được nhiều người chú ý đến hơn.
Theo lời của Mahieu, ông hy vọng thương hiệu BlachBerry sẽ chiếm lĩnh khoảng 3 ~ 5% thị trường smartphone ở hạng mục thiết bị cao cấp trong năm tới đây. Và để đạt được mục tiêu đó, công ty này cần phải bán ra được hơn 10 triệu sản phẩm mỗi năm, so với 850,000 thiết bị vào năm ngoái thì xem chừng thời điểm BlackBerry có thể 'hoàn thành nhiệm vụ' tiếp theo còn khá lâu đấy.
Nguồn: GSMArena

TIN LIÊN QUAN

BlackBerry Motion(Krypton) sẽ là tên chính thức của chiếc BlackBerry tiếp theo

Chiếc điện thoại chống nước đầu tiên mang thương hiệu BlackBerry sẽ là BlackBerry Motion, sản phẩm mà có thể bạn từng nghe rất nhiều trước đây với tên mã BlackBerry Krypton.

Microsoft và BlackBerry bắt tay tạo nên một giải pháp bảo mật BlackBerry Enterprise BRIDGE

Trong thời đại công nghệ cao hiện nay thì việc bảo mật cơ sở dữ liệu luôn được đặt lên hàng đầu, khách hàng (đặc biệt là giới doanh nghiệp) mong muốn tìm kiếm cho mình một đối tác thật sự tin cậy. BlackBerry Enterprise BRIDGE là sự kết hợp hoàn hảo

BlackBerry chính thức mua lại công ty bảo mật Cylance với giá 1.4 tỷ USD

BlackBerry đã mua lại công ty bảo mật Cylance với giá 1.4 tỷ USD, đây là lần mua lại 1 hãng công nghệ có giá cao nhất từ trước tới nay của BlackBerry.

Facebook cáo buộc BlackBerry ăn cắp công nghệ nhắn tin bằng giọng nói

Cụ thể vào thứ ba tuần này, Facebook đã nộp đơn kiện BlackBerry lên toà án tại bang San Francisco. Đơn kiện bao gồm 118 trang và cáo buộc 'Dâu Đen' ăn cắp công nghệ nhắn tin bằng giọng nói cùng nhiều bằng sáng chế khác. Hiện tại, Facebook vẫn chưa

Blackberry tiếp tục giảm doanh thu, cổ phiếu tuột dốc không phanh

Trong 3 tháng qua, giá cổ phiếu của BlackBerry tăng đến 60% nhờ những biểu hiện tích cực trong tình hình kinh doanh của công ty, đồng thời các nhà đầu tư cũng tin rằng “dâu đen” sẽ có sự bùng nổ trong kinh doanh đến từ mảng bán phần mềm.

BlackBerry sắp ra mắt KEYone 2 mà không phải là KEYtwo

BlackBerry Mobile cho biết KEYone xứng đáng là thiết bị thành công rực rỡ nhất của hãng kể từ khi phát hành cho tới nay khi đã có mặt tại 50 quốc gia và được bán thông qua 110 hãng trên thế giới.

BlackBerry sẽ ra mắt ít nhất 2 smartphone mới vào năm nay

Theo Engadget, bộ phận BlackBerry Mobile của TCL mới đây đã cam kết rằng sẽ ra mắt ít nhất 2 smartphone mới vào năm nay. Đặc biệt, 2 smartphone này sẽ trang bị bàn phím vật lý..

WhatsApp ngưng hỗ trợ hệ điều hành BlackBerry OS và Windows Phone

WhatsApp đã lên chi tiết kế hoạch ngưng hỗ trợ các hệ điều hành di động cũ vào cuối năm nay. Theo đó ứng dụng đang thuộc quyền sở hữu của Facebook sẽ kết thúc hỗ trợ cho BlackBerry OS (bao gồm BlackBerry 10) và Windows Phone 8.0 (cũ) vào ngày

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tạo chữ ký trong Gmail

Chữ ký trong Gmail là một phần tưởng đơn giản nhưng lại khá quan trọng, nhất là với những người thường xuyên làm việc, trao đổi thông tin qua dịch vụ này của Google.

Thêm công cụ Stickies ghi chú mới trên Windows 10

Nếu bạn đang tìm ứng dụng ghi chú mới trên máy tính Windows thì hãy thử ứng dụng Stickies mới, với nhiều tính năng hấp dẫn cũng như giao diện độc đáo.

Tiết kiệm Pin Laptop, tăng thời gian sử dụng Pin laptop dùng Windows 7, 8, 10

Bạn ngại không muốn cắm sạc pin Laptop nhiều nhưng lại muốn làm việc được lâu hơn mà không lo đến việc hết pin. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tiết kiệm pin Laptop, cách chống tiêu hao pin cho

Bật mí các giải pháp xử lý khi bị mất Samsung cực kỳ nhanh chóng, hữu hiệu

“Mất Samsung có tìm lại được không?” đang là câu hỏi gửi về cho Trangcongnghe.vn nhiều nhất trong tuần qua. Trong quá trình sử dụng, các thiết bị điện thoại, máy tính bảng Samsung có thể sẽ dễ bị thất lạc vì nhiều

Mẹo chơi Liên Quân, Asphalt 8,...mượt mà trên các máy cấu hình yếu

Nếu smartphone mà RAM 3GB, chip tầm Snapdragon 450, Helio P25, Exynos 7870 trở lên thì đỡ, còn tầm 2GB RAM, chip đời Snapdragon 430 series, Helio P20 trở xuống, Exynos 7570,... thì các bạn hãy áp dụng cách này để đảm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7 sau khi cập nhật Android 7.0

Android 7.0 đang mang lại rất nhiều các cải tiến mới cho Samsung Galaxy S7. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7

Đánh giá nhanh laptop LG Gram: cực nhẹ, pin tốt, cổng USB-C

LG Gram ấn tượng nhất là cực kỳ nhẹ khi cầm trên tay và sử dụng. Chiếc máy mình trên tay trong bài này có màn hình 14' nhưng trọng lượng chỉ có 970gram.

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là