ARM công bố iSIM, chính thức khai tử khe SIM trên điện thoại di động

SIM là một trong những thành phần không thể thiếu trên điện thoại di động, vốn dĩ SIM đã rất nhỏ, nhưng nó vẫn tốn khá nhiều không gian trong máy. Đó là lý do mà các hãng sản xuất luôn cố gắng giảm kích thước SIM, từ micro SIM, cho đến nano SIM đang phổ biến ngày nay. Tuy nhiên, nano SIM dường như vẫn còn quá lớn đối với ARM.
ARM công bố iSIM, chính thức khai tử khe SIM trên điện thoại di động
Hãng thiết kế chip di động nổi tiếng nhất nhì thế giới vừa công bố công nghệ iSIM (intergrated SIM - SIM tích hợp) mới, nhằm “khai tử' khe SIM trên smartphone để có thêm không gian cho những linh kiện khác.
Loại SIM này sẽ được tích hợp thằng vào trong những SoC (System on a Chip) như Snapdragon hay Exynos. Đây là những hệ thống xử lý tích hợp cả chip WiFi, Bluetooth, modem LTE,... và giờ đây ARM muốn nhét luôn cả SIM card vào SoC.
iSIM của ARM chỉ chiếm khoảng 1 milimet vuông, trong khi đó, nano SIM ngày nay vẫn còn lên đến 12.3 mm x 8.8 mm.
Mục tiêu cuối cùng của ARM là phối hợp với các nhà mạng, nhà sản xuất smartphone để “khai tử' khay SIM. Trước mắt, hãng sẽ thử nghiệm trên các thiết bị IoT (Internet of Things)
Tố Thư | Nguồn: PhoneArena

TIN LIÊN QUAN

Apple đã dừng hỗ trợ iPod nano thế hệ thứ 6

Vào ngày 30 tháng 8 vừa qua, Apple đã chính thức đưa thế hệ thứ 6 của chiếc iPod nano vào danh sức những thiết bị 'cổ điển và lỗi thời'. Hiện tại, thông báo này đã được gửi đến các cửa hàng và trung tâm dịch vụ được ủy quyền của hãng.

Chip Snapdragon SM8150 đã được chứng nhận bởi Bluetooth SIG

Tuy nhiên, “tên thiết kế” trên trang chứng nhận liệt kê là WCN3998-0, trong đó đề cập đến chip không dây mới nhất của Qualcomm. Được công bố vào tháng 2 năm nay, chip WCN3998 hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 802.11ax thế hệ mới.

Samsung sẽ trang bị modem Exynos 5G cho smartphone vào năm sau

BusinessKorea báo cáo rằng modem Exynos 5G đang chế tạo tuân theo chuẩn 3GPP Phiên bản 15, các thông số 5G ban đầu đã được hoàn thành vào tháng 6/2017.

Samsung sẽ giới thiệu smartphone hỗ trợ 5G vào năm 2019

Samsung đã xác nhận sẽ giới thiệu smartphone hỗ trợ 5G vào năm 2019. Đây có thể là smartphone sở hữu tốc độ truy cập Internet nhanh nhất vào năm sau.

Samsung ông bố Exynos Modem 5100, chip 5G đầu tiên trên thế giới tuân thủ chuẩn 3GPP

Modem Exynos 5100 được xây dựng trên công nghệ xử lý 10 nm và tương thích các công nghệ truy cập vô tuyến cũ như 2G GSM / CDMA, 3G WCDMA, TD-SCDMA, HSPA và 4G LTE. Samsung đã chỉ ra rằng modem 5G này hỗ trợ cả phổ 6 GHz và mmWave theo tiêu chuẩn

Hé lộ thời điểm phát hành chip 5G và modem 5G của MediaTek

Về cơ bản, Helio M70 là modem độc lập - có nghĩa nó không phải là một phần của chipset giống như chip 5G nói trên. Qua đó, MediaTek có thể cung cấp riêng modem 5G cho các hãng sản xuất smartphone và máy tính bảng.

Kirin 980 sản xuất trên quy trình 7 nm rò rỉ thông số cấu hình rất ấn tượng

Đó chưa phải là những gì sẽ có mặt trên chip Kirin 980 - được tin sẽ tích hợp trong Huawei Mate 20 Pro. Như bạn có thể thấy trên hình ảnh chụp màn hình, chip Kirin 980 còn sở hữu modem LTE Cat.19 với khả năng download tốc độ đạt 1.6 Gbps. Trước đó,

Apple đang tích cực làm việc trên một modem di động của riêng họ

Apple đang vướng các vụ kiện tụng với Qualcomm và vì vậy, hãng đang muốn giảm sự phụ thuộc vào các hãng khác. Việc tự sản xuất modem cũng nằm trong suy nghĩ đó.

THỦ THUẬT HAY

Cách làm tỏi đen tại nhà bằng nồi cơm điện

Tỏi đen là một loại thực phẩm lên men, hiện nay đang rất được ưa chuộng do có hàm lượng dinh dưỡng cao và đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Những cách chụp ảnh màn hình trên Galaxy Note9

Một trong những tính năng có trên hầu hết các điện thoại thông minh hiện nay chính là chụp ảnh màn hình. Nếu bạn vừa mới mua được flagship tốt nhất của Samsung, bạn sẽ muốn tìm hiểu cách chụp ảnh màn hình trên Galaxy

Cách kiểm tra pin iPhone bị chai hay không với độ chính xác đến 100%

Dữ liệu của việc phân tích thiết bị trong bài viết này sẽ được trả về từ chính máy chủ của Apple, nên độ chính xác có thể hoàn toàn tin tưởng so với dùng phần mềm phán đoán thông thường.

Khám phá chế độ Safe Mode trên màn hình Login Windows 10

Khởi động Windows 10 của bạn để truy cập màn hình đăng nhập, trường hợp Windows 10 khởi động chậm, muốn nhanh hơn, bạn có thể sử dụng nhiều thủ thuật giúp khởi động Windows 10 nhanh tiết kiệm thời gian.

Tạo phím tắt giúp thực hiện thao tác chuyển đổi nhanh hơn với thiết bị mới trên Windows 10

Hiện nay, các dòng máy tính để bàn được trang bị rất nhiều tùy chọn âm thanh với các chuẩn khác nhau, nhằm hỗ trợ tốt nhất cho người dùng trong quá trình sử dụng và thưởng thức âm nhạc. Tuy nhiên, việc kết nối nhiều

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ổ cứng Seagate IronWolf Pro 12TB dành cho hệ thống lưu trữ mạng cấp doanh nghiệp

Bên cạnh việc sử dụng khí Heli thay cho không khí để tản nhiệt hiệu quả hơn, Seagate 12TB còn tích hợp cả tính năng IronWolf Health Management (IHM) trong firmware

Đánh giá thiết kế BlackBerry Motion: Không quá đặc biệt, vẫn đậm chất BlackBerry

Thương hiệu BlackBerry đang dần bị quên lãng theo thời gian, đó là lý do chiếc điện thoại mới nhất của hãng – BlackBerry Motion dù ra mắt từ tháng 10 năm ngoái, nhưng vẫn là một cái tên lạ lẫm đối với nhiều người.

Đánh giá pin Xperia XA Ultra: Ấn tượng viên pin 2.700 mAh

Xperia XA Ultra là một trong những mẫu di động mới nhất của Sony có màn hình kích thước lên tới 6 inch. Tuy nhiên với việc được trang bị viên pin...