Qualcomm phát triển chip mới Snapdragon 670 hướng đến smartphone tầm trung

Qualcomm được cho là đang phát triển chip mới Snapdragon 670 hướng đến smartphone tầm trung vào năm sau, mang đến khả năng hỗ trợ màn hình Quad HD và camera kép.

Theo PhoneArena, tin tức này đến từ Roland Quandt, một blogger người Đức đã có nhiều dự đoán chính xác trong quá khứ.

Quandt cho biết chip Snapdragon 670 mới sẽ thay thế cho Snapdragon 660 đang khá phổ biến tại nhiều thiết bị ở châu Á. Những smartphone nổi bật sử dụng chip Snapdragon 660 có thể kể đến như Oppo R11, R11S, Xiaomi Mi Note 3 hay một vài thành viên của Vivo.

Quandt cho rằng SDM670 sẽ là tên model dành cho chip Snapdragon 670. Chip này sẽ đi kèm một số tính năng như RAM 6 GB LPDDR4X, bộ nhớ flash eMMC dung lượng 64 GB, màn hình WQHD và máy ảnh kép lên đến 22,6 MP + 13 MP.

Trong khi các chip Snapdragon 6xx đầu tiên có thiết kế 8 lõi thì Snapdragon 670 có thể chỉ đi kèm 6 lõi xử lý, bao gồm 2 lõi Kryo 360 và 4 lõi tiết kiệm điện năng. Nó cũng có thể được phát triển dựa trên quy trình sản xuất 10 nm mới của Samsung.

Dĩ nhiên mọi thông tin chỉ là dạng tin đồn, do đó Qualcomm hoàn toàn có thể thay đổi các chi tiết kỹ thuật trên Snapdragon 670 so với những gì mà Quandt đưa ra.

TIN LIÊN QUAN

Dòng smartphone tầm trung có thể sẽ sử dụng màn hình Quad HD siêu nét

Theo thông tin mới nhất ngày hôm nay thì nhà sản xuất chip đình đám - Qualcomm đang nỗ lực hết sức để đem tới một bộ vi xử lý tầm trung xuất sắc trong năm 2018 với tên gọi là Snapdragon 670.

Lộ diện thông số kỹ thuật của bộ vi xử lý Snapdragon 670

Theo “thánh rò rỉ” Roland Quandt nhà sản xuất đã thử nghiệm bộ vi xử lý tầm trung Snapdragon 670 kế thừa từ bộ vi xử lý Snapdragon 660.

Qualcomm đang phát triển Snapdragon 429 và 439 cho smartphone Android Go giá rẻ

Hiện tại, hệ điều hành Android Go là phiên bản rút gọn của Android 8.1 Oreo, nó sẽ được chạy trên các smartphone cơ bản, có RAM 512 MB hoặc 1 GB, bộ nhớ ROM 8 GB hoặc 16 GB.

Chip Snapdragon 855 đã bắt đầu được sản xuất hàng loạt

Hiện tại, các mẫu smartphone cao cấp Android đang chạy chip Snapdragon 845 và chúng ta cũng biết rằng Snapdragon 855 sẽ là bản kế nhiệm. Mặc dù vậy, thông tin về siêu chip này vẫn rất ít.

Lộ diện những thông số kỹ thuật chính của con chip Snapdragon 670

Chuyên gia rò rỉ nổi tiếng Roland Quandt đã tiết lộ những thông số kỹ thuật chính của con chip Snapdragon 670. Cụ thể, Snapdragon 670 được sản xuất trên tiến trình 10 nm, thay vì bốn lõi CPU xung nhịp thấp và bốn lõi xung nhịp cao, Snapdragon 670

Snapdragon 855 sẽ là chipset FinFET 7 nm đầu tiên của Qualcomm

Roland Quandt, một phóng viên từ WinFuture chia sẻ trên Twitter của mình rằng Qualcomm có thể thay đổi tên Snapdragon 855 để tránh nhầm lẫn giữa các chipset được tìm thấy trong điện thoại thông minh và các con chip trên máy tính xách tay.

HMD đang có kế hoạch ra mắt thêm một smartphone Nokia cận cao cấp

Cụ thể, Roland Quandt tuyên bố rằng HMD đang phát triển một smartphone gọi là “Phoenix”, nó dùng vi xử lý mới nhất của Qualcomm – Snapdragon 710 (chip này đã có mặt trên Mi 8 SE mới ra mắt gần đây).

Thiết bị dùng chip Snapdragon 675 hé lộ điểm hiệu năng trên trang AnTuTu

Nhà sản xuất chip di động hàng đầu thế giới - Qualcomm đã giới thiệu vi xử lý tầm trung Snapdragon 675 vào tháng 10 năm ngoái. Nó được xây dựng trên quy trình sản xuất 11 nm, Snapdragon 675 dự kiến sẽ có mặt trên một số smartphone Android tầm trung

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục lỗi hao pin trên iOS 11

Với sự thay đổi từ giao diện đến việc cung cấp thêm nhiều các tính năng mới, sửa lỗi tồn tại ở các phiên bản hệ điều hành trước, iOS 11 được người dùng đánh giá rất cao ngay sau khi tiến hành nâng cấp iOS 11 và trải

Remini - Ứng dụng biến ảnh cũ trở thành kỷ niệm sống động

Muốn sở hữu những bức ảnh sắc nét đẹp nhất để chia sẻ lên MXH hay phục hồi ảnh cũ đầy kỷ niệm, Remini app làm nét ảnh với AI sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho bạn. Ngay cả khi không phải dân chuyên nghiệp, tải Remini Pro

Tra cứu từ điển trên thanh công cụ tìm kiếm của iPhone nhanh chóng và tiện lợi

Thanh công cụ tìm kiếm hay Spotlight là một công cụ bổ ích trên iPhone, nó sẽ giúp bạn tìm kiếm mọi thông tin có trên chiếc điện thoại của mình từ danh bạ, các ứng dụng bên thứ ba, duyệt web và kể cả việc tra cứu từ

Cách tăng tốc độ download cho smartphone Android

Bạn thường xuyên dùng thiết bị Android của mình để download phim, ứng dụng,...nhưng đôi lúc cảm thấy khó chịu khi tốc độ Internet quá chậm hoặc không ổn định? Tham khảo bài viết sau của chúng tôi để cải thiện và tăng

Hướng dẫn cách cắt ghép Video bằng Camtasia Studio

Yên tâm đã có Camtasia Studio ! Phần mềm này không những giúp bạn quay Video màn hình, mà còn có thể cắt ghép hay chỉnh sửa Video thành một Video hoàn hảo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iMac Pro: Cấu hình siêu mạnh trong thân máy mỏng nhẹ, ít tốn điện

Bằng cách sử dụng CPU được Intel tùy biến riêng, SSD được chế tạo độc quyền cho iMac Pro hay các giải pháp nhà làm như con chip bảo mật T2, Apple đã có thể 'nhét' được một cấu hình siêu mạnh vào một thân máy mỏng nhẹ,

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 4A: Sản phẩm đáng tiền dưới 3 triệu đồng

Không phải Xiaomi Mi Mix mà có lẽ bộ đôi Xiaomi Redmi 4A và Xiaomi Redmi Note 4 mới là hai sản phẩm di động được người dùng mong chờ nhất với đúng phương châm và triết lý bao năm qua của Xiaomi vì có cấu hình cao,