Snapdragon 855 sẽ là chipset FinFET 7 nm đầu tiên của Qualcomm

Snapdragon 855 được cho là chipset FinFET 7 nm đầu tiên của Qualcomm với hiệu suất vượt trội và có thể mang lại nhiều lợi ích cho điện thoại thông minh cao cấp trong tương lai. Một nguồn tin gần đây được Wccftech chia sẻ cho rằng Qualcomm đang cân nhắc đổi tên cho chipset này. 

Snapdragon 855 sẽ là chipset FinFET 7 nm đầu tiên của Qualcomm

Roland Quandt, một phóng viên từ WinFuture chia sẻ trên Twitter của mình rằng Qualcomm có thể thay đổi tên Snapdragon 855 để tránh nhầm lẫn giữa các chipset được tìm thấy trong điện thoại thông minh và các con chip trên máy tính xách tay.

Hiện tại, Snapdragon 850 là con chip mạnh mẽ nhất của Qualcomm được trang bị trên các máy tính xách tay chạy Windows 10 và hoạt động tốt hơn đáng kể so với Snapdragon 835. Qualcomm dự kiến ​​sẽ tiếp tục ra mắt Snapdragon 1000 để cạnh tranh với bộ vi xử lý của Intel trên ultrabook khi nó chính thức ra mắt.

Một tin đồn khác nói rằng trước khi ra mắt chính thức Snapdragon 855, Qualcomm đã tinh chỉnh Snapdragon 865 để sẵn sàng giao hàng cho các đối tác phần cứng của mình càng sớm càng tốt. Có khả năng tên chính thức của SoC 7 nm đầu tiên từ Qualcomm sẽ được gọi là Snapdragon 865. 

Qualcomm hiện vẫn chưa có câu trả lời chính thức cho tin đồn này.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Qualcomm sẽ giới thiệu chipset Snapdragon 1000 trong năm tới

Trước kia, Intel đã có những động thái xâm chiếm thị trường chip ARM của Qualcomm nhưng lại thất bại nặng nề - Giờ đây Qualcomm lại làm điều tương tự khi bắt đầu tấn công vào thị trường vi xử lí máy tính do Intel dẫn đầu. Chỉ sau vài ngày xuất hiện

Samsung xây dựng nhà máy mới để sản xuất các chipset di động Snapdragon 5G của Qualcomm

So với các dòng chip FinFET sử dụng công nghệ xử lý 10 nm thì công nghệ EUV sẽ làm tăng hiệu suất lên 40% với hiệu năng cao hơn 10% và tiêu thụ điện năng ít hơn 35%. Việc triển khai này sẽ dẫn đường cho các thế hệ kỹ thuật công nghệ bán dẫn nanomet.

Snapdragon 8 Gen 2 sẽ tập trung vào chất lượng nhiều hơn

Qualcomm đã thông báo rằng họ sẽ tung ra chipset Snapdragon 8 Gen 2 thế hệ tiếp theo vào ngày 15 tháng 11 năm 2022. Trước khi Snapdragon 8 Gen 2 ra mắt thì một số thông tin chi tiết về SoC đã được tiết lộ cho thấy con chip này tập trung nhiều vào

Qualcomm không có ý định sản xuất Snapdragon 836, Google Pixel 2 có thể sẽ dùng Snapdragon 835

Thời gian gần đây chúng ta nhận được rất nhiều tin đồn về việc Qualcomm sẽ cho ra mắt phiên bản nâng cấp của chipset Snapdragon 835 là Snapdragon 836 trong Q4 năm nay. Nhưng theo thông tin mới nhất, Qualcomm sẽ không ra mắt một bộ vi xử lí cao cấp

Qualcomm Snapdragon 855 bắt đầu được sản xuất hàng loạt

Hiện tại, với sự xuất hiện của Apple A12 hay mới nhất là Kirin 980 của Huawei thì chắc chắn Qualcomm không thể ngồi yên, việc hãng gấp rút đưa vào sản xuất chip xử lý thế hệ mới là hoàn toàn dễ hiểu.

Snapdragon 670: hiệu năng CPU tăng 15% và GPU tăng 25% so với Snapdragon 660

Trước đó, con chip Snapdragon 670 cũng đã được đồn đoán nhiều thông tin liên quan. Tuy nhiên, những tin đồn lại thường gây sự nhầm lẫn giữa Snapdragon 670 và Snapdragon 710, cho rằng 2 con chip này thực chất là một, và được ra mắt với tên gọi là

Chip Snapdragon 855 đã bắt đầu được sản xuất hàng loạt

Hiện tại, các mẫu smartphone cao cấp Android đang chạy chip Snapdragon 845 và chúng ta cũng biết rằng Snapdragon 855 sẽ là bản kế nhiệm. Mặc dù vậy, thông tin về siêu chip này vẫn rất ít.

Qualcomm đang phát triển Snapdragon 429 và 439 cho smartphone Android Go giá rẻ

Hiện tại, hệ điều hành Android Go là phiên bản rút gọn của Android 8.1 Oreo, nó sẽ được chạy trên các smartphone cơ bản, có RAM 512 MB hoặc 1 GB, bộ nhớ ROM 8 GB hoặc 16 GB.

THỦ THUẬT HAY

Tùy chỉnh lại trang hiển thị mặc định trên màn hình khóa với Lace 2

Theo thiết kế mặc định của iOS, trang đầu tiên xuất hiện khi bạn mở sáng thiết bị là nơi cung cấp toàn bộ nội dung thông báo gửi đến. Tuy nhiên, nếu như bạn đang sử dụng một chiếc iPhone đã được jailbreak thì có thể

Hướng dẫn cách dùng điện thoại điều khiển Youtube trên máy tính, Tivi

Youtube là trang web chia sẻ hình ảnh trực tuyến nổi tiếng nhất, điều này ai cũng biết. Nhưng có một tính năng khá thú vị về kho video lớn nhất thế giới này mà không phải ai cũng biết, đó là việc điều khiển trang thông

Hướng dẫn cách tải toàn bộ file đính kèm trong email

Sử dụng email như một nơi lưu trữ file vĩnh viễn không phải là một ý tưởng hay, đặc biệt bởi vì những dữ liệu đó có thể bị mất hoặc làm cho bạn vượt quá giới hạn lưu trữ. Do đó, tốt nhất là hãy tải toàn bộ file đính

Hàng loạt thủ thuật vui trên Google mà có thể bạn chưa biết!

Google có rất nhiều ứng dụng giúp ích rất nhiều cho người dùng, trong đó công cụ tìm kiếm Google chắc hẳn ai dùng Internet trong thời đại ngày nay cũng phải biết.

Các app du lịch có thể bạn chưa biết: mua sẵn SIM, Wi-Fi, đặt khách sạn giá rẻ, mua sẵn vé tham quan

Xin giới thiệu với các bạn một số app du lịch mới lạ và không phải ai cũng biết nhưng lại vô cùng hữu ích. Chúng sẽ giúp bạn từ khâu lên kế hoạch, mua sẵn Wi-Fi, SIM 4G ở nhà cho đến chọn khách sạn và tìm kiếm địa điểm

ĐÁNH GIÁ NHANH

[Đánh giá Honda CB500X 2018 phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá 180 triệu VNĐ

Được khá nhiều người quan tâm bởi sự đa dụng, kiểu dáng chuẩn mực và giá thành hợp lý, CB500X cũng là một cái tên đầy sức hút đối với cộng đồng biker trên toàn thế giới.

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Pro gam màu hồng độc đáo, bắt mắt

Sau thành công lớn của sự ra mắt của Mi 8 và sau đó là Mi 8 Explorer Edition, Xiaomi đã không dừng lại ở đó, nó tiếp tục tăng số lượng anh chị em cho gia đình Mi 8. Hôm nay chúng ta cùng chào đón Mi 8 Pro và Mi 8 Lite!

Đánh giá Redmi Note 5A Prime: cấu hình ổn, ảnh selfie cực kì đẹp

Redmi Note 5A Prime không có nhiều thay đổi về ngoại hình so với các sản phẩm tầm trung của Xiaomi trong vài năm trở lại đây, mà nói một cách thẳng ra thì kiểu thiết kế này đã rất nhàm chán.