Qualcomm Snapdragon 855 bắt đầu được sản xuất hàng loạt

Như vậy, sau một khoảng thời gian dài rò rỉ thông tin về chipset Snapdragon 855 thì nay, Qualcomm đã chính thức bắt tay vào việc sản xuất hàng loạt nhắm cung ứng cho thị trường đầu năm 2019.

Hiện tại, với sự xuất hiện của Apple A12 hay mới nhất là Kirin 980 của Huawei thì chắc chắn Qualcomm không thể ngồi yên, việc hãng gấp rút đưa vào sản xuất chip xử lý thế hệ mới là hoàn toàn dễ hiểu. 

Qualcomm Snapdragon 855 bắt đầu được sản xuất hàng loạt

Cụ thể, theo Roland Quandt bộ vi xử lý Snapdragon 855 được sản xuất trên dây chuyền 7nm FinFET mới nhất, tính năng AI thông minh sẽ được tích hợp và cải tiến rất nhiều so với thế hệ trước. Điểm đáng chú ý là chipset này sẽ được tích hợp công nghệ 5G SDX50 5G Modem và sẽ được phát hành vào đầu năm 2019, đúng như những gì Qualcomm công bố hồi đầu năm. 

Vài ngày trước đó, có một số tin đồn rằng một chiếc điện thoại thông minh bí ẩn của Sony đã xuất hiện trên Geekbench với một vi xử lý Snapdragon 855. Nhưng để biết được điều này đúng hay không chúng ta hãy chờ xem một thời gian nữa liệu Sony có phải là nhà sản xuất đưa chipset mới nhất cho thiết bị của mình không.

Với tiến trình 7nm cùng công nghệ 5G mới mẻ, chúng ta có thể mong chờ một hiệu năng tốt hơn hay việc tiêu tốn điện năng ít hơn trên các thiết bị di động. Có vẻ các fan công nghệ sẽ phải chờ một thời gian dài nữa cho đến khi chiếc Galaxy S10 được ra mắt với con chip mới bên trong.

Nguồn: gizchina

TIN LIÊN QUAN

Snapdragon 855 sẽ là chipset FinFET 7 nm đầu tiên của Qualcomm

Roland Quandt, một phóng viên từ WinFuture chia sẻ trên Twitter của mình rằng Qualcomm có thể thay đổi tên Snapdragon 855 để tránh nhầm lẫn giữa các chipset được tìm thấy trong điện thoại thông minh và các con chip trên máy tính xách tay.

Chip Snapdragon 855 đã bắt đầu được sản xuất hàng loạt

Hiện tại, các mẫu smartphone cao cấp Android đang chạy chip Snapdragon 845 và chúng ta cũng biết rằng Snapdragon 855 sẽ là bản kế nhiệm. Mặc dù vậy, thông tin về siêu chip này vẫn rất ít.

Samsung xây dựng nhà máy mới để sản xuất các chipset di động Snapdragon 5G của Qualcomm

So với các dòng chip FinFET sử dụng công nghệ xử lý 10 nm thì công nghệ EUV sẽ làm tăng hiệu suất lên 40% với hiệu năng cao hơn 10% và tiêu thụ điện năng ít hơn 35%. Việc triển khai này sẽ dẫn đường cho các thế hệ kỹ thuật công nghệ bán dẫn nanomet.

Danh sách những nhà sản xuất sẽ dùng modem 5G Snapdragon X50 trong năm 2019

Theo Gizchina, các hãng sản xuất sẽ áp dụng modem 5G Snapdragon X50 trong năm 2019 bao gồm: Xiaomi, OPPO, Vivo, Sony Mobile, Motorola, Asus, Wyatt, Fujitsu, HMD, HTC, Inseego / Novatel Wireless, LG Electronics, NetComm, Netgear, Sharp, Sierra,

Qualcomm sẽ giới thiệu chipset Snapdragon 1000 trong năm tới

Trước kia, Intel đã có những động thái xâm chiếm thị trường chip ARM của Qualcomm nhưng lại thất bại nặng nề - Giờ đây Qualcomm lại làm điều tương tự khi bắt đầu tấn công vào thị trường vi xử lí máy tính do Intel dẫn đầu. Chỉ sau vài ngày xuất hiện

Snapdragon 8 Gen 2 sẽ tập trung vào chất lượng nhiều hơn

Qualcomm đã thông báo rằng họ sẽ tung ra chipset Snapdragon 8 Gen 2 thế hệ tiếp theo vào ngày 15 tháng 11 năm 2022. Trước khi Snapdragon 8 Gen 2 ra mắt thì một số thông tin chi tiết về SoC đã được tiết lộ cho thấy con chip này tập trung nhiều vào

Qualcomm không có ý định sản xuất Snapdragon 836, Google Pixel 2 có thể sẽ dùng Snapdragon 835

Thời gian gần đây chúng ta nhận được rất nhiều tin đồn về việc Qualcomm sẽ cho ra mắt phiên bản nâng cấp của chipset Snapdragon 835 là Snapdragon 836 trong Q4 năm nay. Nhưng theo thông tin mới nhất, Qualcomm sẽ không ra mắt một bộ vi xử lí cao cấp

Vi xử lý mới của Qualcomm hứa hẹn đè bẹp A11 Bionic của Apple

Mặc dù, thông tin về bộ vi xử lý Snapdragon 845 chưa thực sự đầy đủ. Nhưng mới đây đã có thông tin tiết lộ về con chip có sức mạnh khủng khiếp hơn cũng đến từ Qualcomm. Vậy bộ xử lý này có gì đặc biệt và sẽ mang tên gọi gì?

THỦ THUẬT HAY

Những cách khắc phục lỗi tìm kiếm trên Outlook hiệu quả mà bạn nên biết

Chức năng tìm kiếm của ứng dụng email Outlook là một công cụ hữu ích, cho phép người dùng tìm kiếm thông tin cụ thể trong một email bằng cách sử dụng toán tử tìm kiếm dành riêng cho Outlook. Nếu chức năng tìm kiếm của

“Đọc vị” tính cách qua cách sắp xếp và trang trí bàn làm việc

Cách thú vị để 'check' ngay tính cách của đồng nghiệp đang ngồi bên cạnh!

Gắn thẻ mọi người trên Facebook đơn giản với vài cú click chuột

Trên Facebook, 'gắn thẻ' là cách tiện lợi để liên kết nhiều người hay nhóm người khác nhau vào cùng một bài đăng. Tự gắn thẻ bản thân hoặc bạn bè là cách thú vị để chia sẻ thông tin và kỷ niệm với người quen hoặc bạn

[Cập nhật mới nhất] hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone

OPPO Watch có thể kết nối được với cả điện thoại Android và iOS. Tuy nhiên, bạn lại không biết cách kết nối hai thiết bị này với nhau. Vậy thì hãy làm theo hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone dưới đây, cách làm

Cách xem trực tiếp bóng đá C1 trên UEFA tại Việt Nam

Vì vấn đề bản quyền và một vài yếu tố khác nên người hâm mộ Việt Nam không được theo dõi các trận đấu Champions League và Europa League trên sóng truyền hình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport 2017, đáng tiền lên đẳng cấp cao sang

Khi phân khúc SUV 7 chỗ đang có sự phân định lại, Mitsubishi đã cho thấy sự nhạy bén khi đưa Pajero Sport hoàn toàn mới nhảy vọt về chất, nâng tầm lên đẳng cấp vượt trội, sang trọng và toàn năng hơn.

Đánh giá OPPO A93: Có xứng đáng điểm 10 trong phân khúc smartphone tầm trung?

OPPO A93 là đại diện mới nhất của dòng điện thoại tầm trung A-Series của một trong những hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Hãy cùng TCN đánh giá OPPO A93 một cách chi tiết xem sản phẩm này xứng với khung điểm

Đánh giá Dell Inspiron 15 7559 mức giá khoảng 20 triệu

Dường như đây là lần đầu tiên Dell mang tới một sản phẩm chơi game thuộc dòng Inspiron. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có một trải nghiệm tốt, mạnh mẽ và giá thành sẽ hấp dẫn hơn.