Smartphone đầu tiên có cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình sẽ ra mắt tại CES 2018.

Synaptics lần đầu tiên công bố bộ cảm biến vân tay quang vào cuối năm 2016. Còn hôm qua, họ đã ra mắt một bộ cảm biến vân tay mới, nâng cấp nhiều hơn so với thế hệ trước. Về mặt lý thuyết, nó là đầu đọc dấu vân tay đặt ngay bên dưới màn hình OLED.

Theo gsmarena, Synaptics cũng chia sẻ rằng: Một nhà sản xuất điện thoại 'Cấp 1' sẽ giới thiệu chiếc smartphone đầu tiên trang bị cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình tại triển lãm công nghệ CES 2018.

Bộ cảm biến mới có tên gọi Clear ID FS9500 và nó chỉ hoạt động với màn hình OLED. Khi kích hoạt, nó sẽ dùng chính màn hình để làm sáng dấu vân tay, sau đó sẽ xử lý các chùm sáng đó.

Synaptics tuyên bố cảm biến có thể hoạt động dưới nhiều lớp của màn hình, độ dày có thể lên tới 1.5 mm. Độ dày màn hình có thể bao gồm một tấm kính bảo vệ, một tấm kính che phủ và một tấm nền OLED.

Công ty hứa hẹn nó cũng có các tính năng tương tự như máy quét vân tay hiện tại - FS9100, cảm biến vân tay được dùng trên nhiều smartphone cao cấp, bao gồm cả bộ đôi Galaxy S8, S8 Plus. Ngoài ra, Clear ID FS9500 cũng sẽ bền bỉ hơn vì nó sẽ nằm giữa bo mạch chủ và tấm nền OLED.

Nhiều người đang mong đợi Galaxy S9 sẽ được tích hợp cảm biến Clear ID FS9500, tuy nhiên Vivo và Qualcomm đã cùng làm việc trên công nghệ tương tự từ tháng 6/2017. Vì vậy, tại CES 2018 tới, rất có thể Vivo mới là hãng điện thoại đầu tiên tung ra smartphone dùng cảm biến Clear ID FS9500.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Cảm biến vân tay dưới màn hình sẽ để lại dấu ấn trên thị trường trong năm nay

Nếu bạn vẫn chưa rõ thì TrendForce là một công ty chuyên phân tích thị trường công nghệ, báo cáo mới này vừa thú vị, vừa mong đợi rằng máy quét vân tay siêu âm dưới màn hình sẽ thay thế loại truyền thống hiện nay.

Cảm ứng vân tay trên màn hình: Tiện dụng hay không?

Và mới đây công nghệ cảm biến vân tay được 'nhúng' vào màn hình đã được Synaptics công bố, và liệu điều này có xuất hiện trên smartphone để từ đó tạo nên xu hướng đem cảm biến vân tay xuống dưới màn hình cho smartphone?

Vivo sẽ ra mắt điện thoại sử dụng cảm biến vân tay phía dưới màn hình tại CES 2018

Nếu trong top 5 thì chúng ta còn Vivo, còn Oppo, và với chứng nhận cho một sản phẩm với tên X20 Plus UD vừa được cấp thì rất có thể Vivo chính là công ty mà Synaptics muốn nhắc tới.

Sony sẽ sử dụng màn hình OLED cho các sản phẩm của mình

Trong mục thông tin tuyển dụng cho thấy gã khổng lồ đến từ Nhật Bản đang tuyển dụng các kỹ sư chuyên về màn hình OLED.

Samsung có thể tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình cho Galaxy Note9

Huawei và Vivo là những thương hiệu đầu tiên áp dụng công nghệ nêu trên vào sản phẩm của mình. Điều này đã mở ra xu hướng mới, cũng như thúc đẩy sự phát triển của thị trường smartphone.

Vivo sẽ tung ra smartphone có cảm biến vân tay dưới màn hình tại CES 2018

Bởi nhà sản xuất Trung Quốc vừa tung ra một hình ảnh teaser với cảm biến vân tay làm trọng tâm và dòng chữ UNLOCK THE FUTURE CES 2018. Rõ ràng, đây chính là lời xác nhận cho 1 chiếc điện thoại với cảm biến vân tay dưới màn hình sẽ chính thức xuất

Màn hình OLED sẽ được sử dụng nhiều hơn màn hình LCD vào năm tới

Tỷ lệ sử dụng màn hình OLED đã tăng từ 40.8% trong năm 2016 lên 45.7% trong năm 2018. Đến năm 2019, con số này dự kiến đạt 50.7%, tương đương 20.7 tỷ USD doanh thu, còn màn hình TFT-LCD (loại LCD phổ biến nhất) sẽ chỉ chiếm 49.3% và 20.1 tỷ USD

Porsche Design Mate RS - sự kết hợp giữa Huawei và LG có gì đặc biệt?

Việc sản xuất và cho ra đời smartphone đã đem lại nhiều sự hợp tác thú vị như Samsung-Apple vốn là đối thủ lớn nhất của nhau nhưng Samsung lại cung cấp chip và màn hình cho iPhone, hay cặp đôi Sony-OnePlus sử dụng và cung cấp cho...

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo USB Boot, USB cài Windows bằng Rufus

Mặc dù với dung lượng rất nhỏ nhưng Rufus có thể đáp ứng hầu hết những thứ bạn cần. So sánh về tốc độ thì Rufus nhanh hơn 2 lần so với UNetbootin, Universal USB Installer và Windows 7 USB download tool.

Cách đăng ký lịch làm Căn cước công dân bằng Zalo trên điện thoại

Bạn có thể đăng ký lịch làm thẻ Căn cước công dân gắn chip trên trang Zalo của Công an. Sau đây là hướng dẫn cách đăng ký lịch làm Căn cước công dân trên Zalo nhé...

Hưỡng dẫn cách ẩn, hiển thị thanh taskbar trên Windows

Với thanh Taskbar chúng ta có thể làm được rất nhiều việc, và không thể phủ nhật một điều đó là thanh Taskbar thật sự rất tuyệt vời vì nó giúp chúng ta có thể quản lý được các chương trình một cách dễ dàng và nhanh

Hướng dẫn sử dụng Youtube chuyên nghiệp

Bạn đã biết cách sử dụng Youtube một cách chuyên nghiệp chưa? Nếu chưa, hãy theo dõi 16 mẹo Youtube đơn giản sau nhé.

Hướng dẫn cách tải Vương Giả Vinh Diệu trên máy tính và điện thoại

Vương Giả Vinh Diệu là phiên bản Trung Quốc của Liên Quân Mobile. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách tải game Vương Giả Vinh Diệu trên máy tính và điện thoại

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO K9s – Smartphone hơn 5 triệu pin khủng, màn hình 120Hz siêu mượt

OPPO K9s nổi bật với giá bán hấp dẫn, màn hình siêu mượt 120Hz, pin trâu 5.000 mAh,… Đặc biệt, khi cầm trên tay OPPO K9s không hề có cảm giác rẻ tiền nhờ thiết kế có độ hoàn thiện cao, sang trọng và đẳng cấp. Trên tay

Đánh giá nhanh Sony XA2 Ultra mới xem có gì "ngon"

Cũng như bất kỳ sản phẩm nào của Sony, Xperia XA2 Ultra vẫn không ngoại lệ khi giữ cho mình vẻ đẹp'truyền thống' trong phong cách thiết kế.

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.