Theo dự đoán của công ty nghiên cứu IHS và dẫn lại bởi tờ The Investor, màn hình OLED sẽ được các nhà sản xuất điện thoại thông minh sử dụng nhiều hơn màn hình LCD vào năm tới.
Tỷ lệ sử dụng màn hình OLED đã tăng từ 40.8% trong năm 2016 lên 45.7% trong năm 2018. Đến năm 2019, con số này dự kiến đạt 50.7%, tương đương 20.7 tỷ USD doanh thu, còn màn hình TFT-LCD (loại LCD phổ biến nhất) sẽ chỉ chiếm 49.3% và 20.1 tỷ USD doanh thu. Thậm chí, dự báo còn cho rằng, đến năm 2025, màn hình OLED sẽ chiếm tỷ lệ lên đến 73%.
“Độ phân giải tuyệt vời, trọng lượng nhẹ, tạo ra thiết kế mỏng và tính linh hoạt là những yếu tố dẫn đến sự tăng trưởng mạnh của màn hình OLED trên smartphone”, một vị lãnh đạo làm trong lĩnh vực màn hình cho biết.
Như thường lệ, Apple vẫn là người đóng vai trò chủ đạo trong việc tạo ra xu thế. Kể từ khi iPhone X với màn hình OLED ra mắt, nhiều hãng sản xuất (đặc biệt là những công ty Trung Quốc) đã lần lượng tung ra điện thoại có màn hình OLED.
Sự gia tăng sử dụng màn hình OLED hứa hẹn sẽ mang về nhiều lợi ích cho Samsung – nhà cung cấp màn hình OLED hàng đầu trên thị trường ở thời điểm hiện tại. Công ty đang chiếm 95.4% thị phần màn hình OLED, trong đó thị phần của riêng loại màn hình OLED dẻo lên đến 97.4%.
Tech Funny