Smartphone màn hình gập lại đầu tiên sẽ giúp Samsung cải thiện doanh thu

Mới đây, Samsung đã công bố kết quả kinh doanh của mình trong Q2/2018. Theo Sammobile dẫn lại, doanh thu của công ty đã giảm 4% trong quý do doanh số bán hàng chậm chạp của điện thoại thông minh và màn hình. Samsung cũng xác nhận báo cáo rằng doanh số bán Galaxy S9 thực sự chậm. 

Smartphone màn hình gập lại đầu tiên sẽ giúp Samsung cải thiện doanh thu

Samsung đã dự kiến rằng mảng kinh doanh màn hình của mình ​​sẽ có một quý đầy thành công. Tuy nhiên, trái với dự kiến, nhu cầu các tấm nền OLED linh hoạt khá yếu trong khi các lô hàng và giá của màn hình LCD cũng giảm. Công ty hiện đang dựa vào các sản phẩm mới hơn như màn hình có thể gập lại để thúc đẩy tăng trưởng cho bộ phận quan trọng này.

Chiếc smartphone màn hình gập lại đầu tiên sẽ giúp Samsung cải thiện doanh thu

Samsung dự kiến ​​sẽ mang về doanh thu khoảng 22 tỷ USD khi được chọn là nhà cung cấp duy nhất cho tấm nền OLED của Apple cho iPhone X. Tuy nhiên, Apple đã cắt giảm số lượng sản xuất cho sản phẩm này. Có thể thấy, Samsung đã đánh giá quá cao nhu cầu về màn hình OLED.

Công ty cần đánh giá lại các khoản đầu tư của mình trong sản xuất màn hình OLED vì dường như Samsung đã đánh giá quá cao nhu cầu từ các nhà sản xuất Trung Quốc. Hầu hết các OEM của Trung Quốc đang bị “mắc kẹt” với màn hình LCD vì các vấn đề về chi phí và đã không thể chuyển sang OLED.

Samsung cho biết nhu cầu các sản phẩm OLED linh hoạt từ các khách hàng lớn vẫn chậm. Điều này có tác động tiêu cực đến doanh thu của công ty. Hơn nữa, nó còn ảnh hưởng đến số lượng các lô hàng và giá bán trung bình của các sản phẩm LCD, tất cả đều giảm trong giai đoạn này.

Samsung hy vọng mảng kinh doanh màn hình của mình sẽ có hiệu suất kinh doanh tốt hơn trong nửa cuối năm nay. Công ty dự đoán rằng doanh số bán hàng OLED sẽ phục hồi, nhu cầu cho các màn hình linh hoạt sẽ tăng lên trong những tháng tới. Công ty sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh về công nghệ và giá cả để chủ động đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Samsung cũng hy vọng sẽ có thể khẳng định vị thế của mình với các sản phẩm mới như smartphone có màn hình có thể gập lại. Công ty dự kiến ​​sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt màn hình OLED linh hoạt trong nửa cuối năm nay. Trước tiên, chúng sẽ được cung cấp cho bộ phận di động của công ty.

Và Samsung được cho là sẽ ra mắt điện thoại thông minh màn hình gập đầu tiên vào đầu năm tới. Sau đó, công ty sẽ có thể xem xét việc cung cấp màn hình OLED có thể gập lại cho các nhà sản xuất khác.

Cùng chờ xem Samsung sẽ có những kế hoạch và động thái gì tiếp theo để cải thiện kết quả kinh doanh, đặc biệt là mảng kinh doanh màn hình của mình trong thời gian tới nhé.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Samsung kỳ vọng tăng doanh thu nhờ công nghệ màn hình gập

Bộ phận màn hình cũng gặp một chút khó khăn trong quý vừa qua. Nhu cầu cho các tấm nền OLED dẻo chưa cao và giá màn hình LCD cũng giảm. Công ty đang dựa vào các sản phẩm mới hơn như màn hình có thể gập để thúc đẩy tăng trưởng cho bộ phận quan trọng

Lợi nhuận quý 2/2018 của Samsung giảm vì doanh số Galaxy S9 thấp hơn dự kiến

Samsung vừa công bố dự báo doanh thu cho quý 2/2018, dự kiến đạt 52 tỷ USD, lợi nhuận khoảng 13.25 tỷ USD. Con số ước tính trên thấp hơn so với doanh thu quý 1/2018: Doanh thu 56.2 tỷ USD, lợi nhuận cao nhất từ trước tới nay, đạt 14.5 tỷ USD.

Doanh thu quý 3/2018 của Samsung tăng thêm 5%, đạt 57.46 tỷ USD

Nhìn vào bức tranh tổng thể, Samsung Electronics đã có một số thông tin tích cực, so với quý 2/2018, doanh thu tăng thêm 5%, đạt 57.46 tỷ USD. Quan trọng hơn cả là lợi nhuận của công ty tăng 20.9% so với quý 2/2018, đạt 15.41 tỷ USD.

Samsung sẽ có 22 tỷ USD doanh thu nhờ màn hình OLED từ Apple

iPhone X là chiếc smartphone đầu tiên của Apple sử dụng màn hình OLED. Và là nhà cung cấp màn hình OLED duy nhất trên thị trường, Apple không còn cách nào ngoài việc mua các tấm nền màn hình từ Samsung Display – công ty con của tập đoàn Samsung.

Samsung không hề lo lắng dù số lượng iPhone X bán ra không được như kỳ vọng

Được biết, Samsung chính nhà cung cấp linh kiện chính cho iPhone X - chịu trách nhiệm sản xuất màn hình OLED. Đã có thông tin tiết lộ Samsung sẽ 'bỏ túi' 14.3 tỷ USD nếu doanh số iPhone X đạt được như mong đợi, thu được nhiều lợi nhuận từ linh kiện

Tổng doanh thu của Samsung đã giảm 4% so với cùng kỳ năm trước

Samsung đã công bố kết quả kinh doanh chính thức trong quý vừa qua của họ vào hôm 31/7. Theo nguồn tin từ Sammobile, tổng doanh thu của công ty đã giảm 4% so với cùng kỳ năm trước. Nhiều nhà phân tích đã dự đoán rằng mức lợi nhuận kỷ lục của công

Việc rò rỉ công nghệ màn hình OLED cong có thể khiến doanh số của Samsung giảm 5.8 tỷ USD

Đầu tuần này, các trang tin Hàn Quốc đã cho biết, một nhà cung cấp của Samsung đã bán công nghệ màn hình OLED cong cho các đối thủ tại Trung Quốc.

2017: Samsung tiếp tục duy trì vị thế hàng đầu trong bảng xếp hạng doanh số smartphone toàn cầu

Theo đó, toàn bộ thị trường smartphone trong Q4/2017 đạt doanh số xấp xỉ 408 triệu chiếc, giảm 5,6% so với Q4/2016. Đây là lần đầu tiên Gartner ghi nhận sự sụt giảm của thị trường kể từ khi họ bắt đầu tiến hành theo dõi ngành sản xuất smartphone

THỦ THUẬT HAY

DNS Server trên Ubuntu Server 11.04

DNS Server là máy chủ có chức năng phân giải tên miền. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết các bước cài đặt và cấu hình DNS Server trên Linux với hệ điều hành Ubuntu Server phiên bản 11.04.

Thay đổi số lượng dòng hiển thị Preview trong Outlook 2013

Theo mặc định, Outlook chỉ hiển thị một dòng preview mỗi email, điều này nhiều khi khó phân biệt hai email với nhau.

Tải mẫu ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC chuẩn nhất năm 2023

Xin nghỉ việc là quá trình khi một nhân viên gửi yêu cầu cho công ty mình đang làm việc về việc từ chức hoặc ngừng hoạt động tại công ty đó. Điều này thường được gửi qua thư hoặc đơn xin viết với các lý do cụ thể về

Vô hiệu hóa Adobe Flash trên trình duyệt Edge

Theo mặc định trên Windows 10, plugin Adobe Flash Player được tích hợp sẵn trên hệ điều hành. Adobe Flash Player được sử dụng để xem video và các animated content. Tuy nhiên điểm hạn chế khi sử dụng Adobe Flash Player

Tổng hợp tất cả các cách kiểm tra pin với độ chính xác cao

Pin sau một thời gian sử dụng sẽ giảm dần dung lượng có ban đầu có nó. Đồng thời sự việc gần đây khi Apple thừa nhận rằng cố tình giảm hiệu năng trên các dòng iPhone cũ khi pin giảm chất lượng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những trải nghiệm tuyệt vời trên Galaxy A52s 5G: Cấu hình tốt, camera chống rung quang học OIS tuyệt vời

Galaxy A52s, sản phẩm khiến mình cảm thấy hài lòng nhất trong năm 2021 này, một thiết bị hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp như quay video chống rung OIS, ngoài ra còn có cấu hình mạnh mẽ, thoải mái xử lý công việc

Đánh giá pin Meizu U20: Thời lượng sử dụng tốt, xem phim liên tục hơn 9 giờ

Bài đánh giá này được chia thành hai phần, phần một sử dụng tổng hợp với các tác vụ xem phim, lướt Facebook,… Và phần hai là đánh giá khả năng xem phim offline liên tục của Meizu U20. Điều kiện để thực hiện bài đánh giá

Trên tay SIP Yealink - Chiếc điện thoại cố định sử dụng mạng dây

Giá trị khác của điện thoại qua internet hay tổng đài trên mây là giọng nói được truyền đi là chuẩn HD. Từ chiếc Yealink T21 E2 thì từ loa ngoài, loa trên tay cầm hay lỗi cắm mic đều hỗ trợ HD Voice.