Samsung có thể tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình cho Galaxy Note9

Bằng sáng chế mới nhất từ Samsung giáng tiếp cho thấy hãng sẽ có thể tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình cảm ứng Galaxy Note9.

Huawei và Vivo là những thương hiệu đầu tiên áp dụng công nghệ nêu trên vào sản phẩm của mình. Điều này đã mở ra xu hướng mới, cũng như thúc đẩy sự phát triển của thị trường smartphone.

Hồi năm ngoài, nhiều tin đồn đã chỉ ra về việc Galaxy S8 hoặc Galaxy S9 sẽ có thể được tích hợp cảm biến vân tay vào màn hình cảm ứng. Tuy nhiên, hãng không thể hoàn thành kịp để ứng dụng và vẫn phải sử dụng cảm biến truyền thống. 

Samsung có thể tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình cho Galaxy Note9

Giờ đây, một lần nữa lại xuất hiện tin đồn về việc Galaxy Note9 hoặc Galaxy S10/S10+ sắp tới sẽ được ứng dụng công nghệ mà người dùng hằng mong đợi. Samsung đã sở hữu bằng sáng chế mới cách đây vài tháng, khiến những suy luận nêu trên hoàn toàn có cơ sở - Thậm chí gã khổng lồ vừa qua lại tiếp tục công bố thêm một sáng chế tương tự, liên quan đến máy quét vân tay dưới màn hình, càng giúp củng cố nhận định trên.

Bằng sáng chế gần đây cho thấy nhiều khả năng Samsung sẽ ứng dụng Synaptics Clear ID (tương tự Vivo X20UD) hoặc một loại cảm biến khác có cùng tính chất. Tuy nhiên, chưa rõ cảm biến mới có thuộc series cảm biến vân tay dưới màn hình Clear ID FS9500 hay không. Hệ thống bảo mật của Samsung sẽ hoạt động bằng cách sử dụng chất tạo ánh sáng của màn hình AMOLED để quét vân tay người dùng, tiếp đến truyền tín hiệu vào bộ xử lý của điện thoại để tiến hành quá trình xác nhận thông tin.

Nếu mọi dự đoán đều chính xác, Galaxy Note9 sẽ là smartphone Samsung đầu tiên trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình. Dự kiến máy sẽ ra mắt tại IFA 2018 vào cuối năm nay

Tú Anh

Theo Gizchina

TIN LIÊN QUAN

Samsung Display đã nhận sản xuất màn hình cho S9 và Note9, có thể hỗ trợ cảm biến vân tay thế hệ mới

Một nguồn tin không rõ danh tính đã cho biết bộ đôi Galaxy S tiếp theo sẽ có hai kích thước màn hình là 5.77 inch và 6.22 inch tương tự dòng S8.

Năm 2018, Samsung sẽ có gì mới trong lĩnh vực smartphone

Samsung chắc chắn là hãng smartphone được mong chờ nhiều nhất trong năm 2018 này. Đơn giản vì Samsung đang có những bước phát triển rất ổn định và vững chắc trong những năm qua.

Đưa hệ thống làm mát nước Carbon Galaxy Note9 vào cuộc sống

Nhưng với công suất mạnh mẽ của chiếc điện thoại này, việc làm mát các bộ phận khi bạn đang chơi game hay thao tác đa nhiệm trên điện thoại vẫn là nhiệm vụ hàng đầu. Samsung đã đi tiên phong trong công nghệ làm mát điện thoại với hệ thống làm mát

Có thể bạn chưa biết: Galaxy Note 9 có hệ thống tản nhiệt carbon ngang tầm laptop

Samsung cho biết, bộ tản nhiệt này hoạt động dựa vào nhiệt độ tỏa ra của pin và CPU. Sau khi chúng được hấp thụ sẽ biến thành hơi nước thông qua ống đồng đặt trong máy.

Ngoài Galaxy Note 9, Samsung còn giới thiệu những gì tại sự kiện Unpacked?

Đây chắc chắn là thiết bị được chờ đợi nhất tại sự kiện ngày mai. Giống như Galaxy S9, Note9 được chờ đợi là phiên bản với nhiều tính năng cập nhật so với Note8 năm ngoái, nhưng thiết kế gần như giữ nguyên và chỉ có những điều chỉnh nhỏ.

Samsung sẽ hợp nhất hai dòng sản smartphone cao cấp Galaxy S và Galaxy Note với nhau

Không chỉ vậy, doanh thu của hãng ở mảng di động cũng đang bị suy giảm. Việc hợp nhất hai dòng Galaxy Note và Galaxy S sẽ là phương án hiệu quả khi họ có thể tập trung đầu tư cho một thiết bị, giúp sản phẩm sẽ trở nên chất lượng và mới lạ hơn. Nếu

Đưa khả năng kết nối của S Pen trên Galaxy Note9 vào thực tiễn

Với công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, chiếc S Pen của Galaxy Note9 với khả năng điều khiển từ xa đã giúp đưa Samsung đến một tầm cao mới đối với điện thoại thông minh. Giờ đây với công nghệ Bluetooth Low-Energy (BLE), chiếc S Pen mới toàn diện

Samsung đưa tính năng tối ưu khung cảnh trên Note9 vào cuộc sống như thế nào?

Hãy hỏi bất kỳ nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp nào và họ sẽ cho bạn biết để mang về kết quả nổi trội ở mọi thể loại nhiếp ảnh, họ đã gặp khó khăn đến nhường nào. Dù đó là thể loại chụp ảnh chân dung, phong cảnh hay ẩm thưc, tất cả đều yêu cầu đa dạng

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết cách chống trộm ăn cắp nội dung website chưa?

Vấn đề ăn cắp nội dung website ngày càng trở nên nghiêm trọng. Nhiều blogger kinh doanh một thời gian đều đã gặp phải vấn đề này. Đôi khi, nội dung đã được thay đổi chút ít, có khi là một bản “copy và paste”. Đây là

Biết chính xác đường về nhà chỉ với một cú chạm trên iPhone

Tiếp tục với hàng loạt phím tắt hay có trên ứng dụng Siri Shortcuts, hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn phím tắt “Directions Home” để tìm đường về nhà một cách nhanh chóng. Phím tắt này sẽ nhanh chóng xác định vị

Cách nhận biết số điện thoại lừa đảo và một số cách phòng tránh

Lừa đảo qua các cuộc gọi hoặc tin nhắn không mới nhưng với hình thức ngày càng tinh vi khiến không ít người dùng vẫn bị sập bẫy.

Hướng dẫn sửa lỗi “Cannot delete folder: The directory is not empty”

“Cannot delete / Access denied” hay “Cannot delete folder: the directory is not empty” là một trong những lỗi hay xảy ra trên Windows XP, Windows Vista, Windows 7 và Windows 8. Lỗi này xảy ra trong quá trình bạn cố

5 cách kiểm tra số dư tài khoản ngân hàng Agribank

Bạn có thể tới trực tiếp các điểm giao dịch, chi nhánh ngân hàng Agribank trên toàn quốc để tra cứu số dư tài khoản hiện có của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá WD My Passport SSD 1 TB: USB-C, ruột là ổ M.2 SanDisk, hiệu năng khá nhưng giá quá cao

WD My Passport SSD là chiếc ổ SSD di động đầu tiên của Western Digital và cũng là đầu tiên trong dòng My Passport. Chiếc ổ này chỉ vừa được bán ra, có 3 tùy chọn dung lượng là 256/512 GB và 1 TB.

Đánh giá Philips S327 và S329: Đáng lựa chọn cho ai mới chuyển qua dùng smartphone

Phía sau của máy được bo cong khá mềm mại trải dài từ mặt lưng cho tới phần viền máy. Tổng cộng hai điểm trên đã đem đến cho sản phẩm một cảm giác cầm nắm dễ chịu.

Đánh giá Moto Z: Khác biệt tạo nên đẳng cấp

Moto Z chính là một trong những smartphone khác biệt nhất so với số đông còn lại trên thị trường hiện nay, đặc biệt là khi kết hợp với các phụ kiện Moto Mod.