Những việc bạn nên làm trước khi quyết định mua một chiếc smartphone mới

Khi quyết định mua một chiếc smartphone mới, bạn nên dừng lại một chút để xác định xem sản phẩm có phù hợp với nhu cầu của bản thân hay không.

Smartphone ngày nay đã trở thành một thiết bị không thể thiếu. Thị trường di động ngày càng phát triển mạnh mẽ, sự lên ngôi của các ông lớn Samsung, Apple với hàng loạt các thiết bị có cấu hình khủng, nhiều tính năng hấp dẫn. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc giá thành của các smartphone ngày một cao hơn.

Nếu có điều kiện tài chính, bạn có thể chạy theo công nghệ, lên đời những flagship mới nhất. Nhưng, nếu không dư dả, bạn hãy mua một chiếc điện thoại phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình và có thể dùng được ít nhất từ 1 đến 2 năm.

Dưới đây là những gì mà bạn nên làm trước khi quyết định mua một chiếc smartphone mới.

Không tiêu quá nhiều tiền

Những việc bạn nên làm trước khi quyết định mua một chiếc smartphone mới

Không nên tiêu quá số tiền mà bản thân có chỉ để mua điện thoại. Khi quyết định đi tìm sản phẩm mà mình yêu thích, bạn nên lên ngân sách mà bản thân mình có thể đáp ứng được.

Việc này nghe thì tưởng chừng đơn giản nhưng khi bắt tay vào thực hiện lại khá khó, bởi không phải ai cũng có thể cưỡng lại được sự cám dỗ đến từ những chiếc smartphone. Nhưng, nếu làm được bạn sẽ rất thoải mái vì đã thu hẹp được phạm vi lựa chọn của mình. Giả sử như bạn có ý định mua smartphone với giá 300 USD thì những thiết bị giá cao hơn sẽ bị loại ra khỏi danh sách.

Đành rằng smartphone là thiết bị không thể thiếu, nhưng cuộc sống vẫn còn có nhiều thứ quan trọng hơn. Vì vậy, bạn không nên chỉ vì một chiếc điện thoại mà bắt bản thân phải còng lưng kiếm tiền trả nợ chỉ vì một phút ham muốn của bản thân.

Không bị ảnh hưởng bởi thương hiệu

Nhiều người khi mua smartphone thường đặt quá nặng yếu tố thương hiệu mà không quan tâm đến thứ khác. Đây là một sai lầm bởi có nhiều sản phẩm đến từ những thương hiệu nhỏ cũng không hề kém cạnh các ông lớn. 

Điển hình như chiếc OnePlus của Trung Quốc cũng có chất lượng rất tốt với giá thành phải chăng. Một bài thử nghiệm gần đây cho biết hiệu năng của OnePlus 5T tương đương với Samsung Galaxy S8 mà giá chỉ 225 USD. Ngoài ra, OnePlus 5T còn có những tính năng khác mà S8 không có như hỗ trợ SIM kép, RAM dung lượng lớn hơn, camera kép được đặt ở mặt sau.

Do vậy, khi quyết định chọn smartphone bạn nên nghĩ thoáng hơn bởi những sản phẩm đến từ thương hiệu lớn không hẳn đã là mạnh nhất.

Không xác định ưu tiên cần thiết

Khi quyết đinh mua một chiếc smartphone mới, bạn cần xác định được cấu hình và tính năng của sản phẩm như thế nào để đáp ứng nhu cầu của bản thân. Nếu không làm như vậy, việc chọn smartphone phù hợp sẽ rất khó. 

Cụ thể, bạn nên liệt kê ra một loạt các tính năng quan trọng nhất với mình như pin trâu, camera tốt, hỗ trợ thẻ nhớ, sạc không dây, màn hình tràn viền…. và danh sách này sẽ dần dần được loại bỏ, chỉ để lại những tính năng cần thiết.

Việc lên danh sách các tính năng sẽ giúp bạn chọn smartphone dễ dàng hơn. Ví dụ như khi đang băn khoăn giữa LG G6 và Samsung Galaxy S8. Nếu muốn dùng điện thoại camera tốt, pin trâu thì LG G6 là sự lựa chọn tốt nhất. Còn nếu hướng tới hiệu năng thì nên mua Samsung S8.

Cuối cùng, nếu ngân sách không đủ bạn cần thoả hiệp và dành sự ưu tiên cho những tính năng quan trọng nhất.

Không đánh giá thấp các mẫu smartphone cũ 

Thật ngớ ngẩn nếu bạn đánh giá thấp những chiếc smartphone cũ. Thực tế có nhiều thiết bị dù ra mắt cách đây một năm nhưng vẫn có thể dùng tốt ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra, smartphone cũ lại có mức giá rất hợp lý.

Không phải cứ thế hệ mới là có chất lượng tốt hơn thế hệ cũ. Trong nhiều trường hợp, hiệu năng của đời sau không mạnh hơn đáng kể so với đời trước, mà chủ yếu là có những cải tiến về thiết kế. Chính vì thế, nếu thiết kế không phải là yếu tố quá quan trọng với bạn thì smartphone cũ là sự lựa chọn hợp lý.

Ví dụ, thay vì mua Galaxy S8 bạn có thể mua Galaxy S7 edge với hiệu năng không thua kém mà chỉ mất khoảng 500 USD, trong khi mua S8 bạn phải bỏ ra 725 USD.

Nhưng, việc mua sản phẩm cũ đồng nghĩa với việc bạn không có cơ hội trải nghiệm những tính năng mới như màn hình tràn viền, camera selfie tốt hơn, màn hình tỉ lệ 18:9,… lúc này, bạn cần xem lại danh sách ưu tiên của mình.

Không nên quên các chương trình khuyến mãi

Giá sản phẩm ở các cửa hàng khá phong phú. Vì vậy, bạn nên khảo giá ở nhiều cửa hàng trước khi quyết định mua. Ngoài ra, bạn không nên bỏ qua các chương trình khuyến mãi kèm theo khi mua điện thoại.

Chúc các bạn sáng suốt hơn khi mua smartphone mới.

Duyên

Nguồn: androidauthority.com

TIN LIÊN QUAN

LG ấp ủ kế hoạch tái cơ cấu thương hiệu smartphone LG G trong năm 2018

Theo đó, nhà sản xuất xứ Hàn đang ấp ủ kế hoạch tái cơ cấu thương hiệu smartphone LG G ngay trong năm 2018, không chỉ gói gọn trong vấn đề đổi mới tên gọi.

Samsung lên mục tiêu ra mắt điện thoại có màn hình uốn cong vào năm 2018

Koh Dong-jin, người đứng đầu mảng di động của Samsung Electronics, cho biết mục tiêu của công ty đó là ra mắt smartphone với màn hình có thể uốn cong vào năm 2018. Tuy nhiên, ông Koh thừa nhận đó chỉ là mong đợi trước mắt, và nói rằng có rất nhiều

Samsung sẽ đưa công nghệ quét mống mắt vào điện thoại tầm trung

Một trong những mẫu smartphone giá rẻ đầu tiên được trang bị công nghệ này là Galaxy Grand Prime Plus. Đây là mẫu điện thoại được Samsung ra mắt năm 2016. Tuy nhiên, hãng đã quyết định làm mới chúng khi bổ sung thêm công nghệ iris scanner. Ngoài

ZTE sẽ ra mắt smartphone 5G đầu tiên của hãng vào nửa cuối năm 2019

Mới đây, ZTE tuyên bố rằng smartphone 5G đầu tiên của hãng sẽ trình làng vào nửa cuối năm 2019. Như vậy, đó cũng là thời điểm phù hợp với 2 nhà sản xuất khác là Samsung và Huawei.

Samsung và LG tranh nhau áp dụng chiến thuật xuất xưởng càng nhiều thiết bị càng tốt

Cụ thể, tính đến tháng 7/2018, Samsung đã ra mắt 9 mẫu smartphone trên toàn cầu, LG quyết không kém cạnh nên đã phát hành 8 mẫu. Dĩ nhiên, con số này là chưa tính những model chuyên biệt chỉ dành riêng cho thị trường được chọn. Trong khi đó, các

Những quyết định tồi tệ mà các hãng smartphone Android đã từng làm

Mới đây, trang tin Android Authority đã điểm ra một số điều tồi tệ nhất mà các hãng smartphone Android đã từng làm trong thời gian qua. Mời bạn đọc cùng tham khảo.

Mục tiêu bán được 350 triệu smartphone trong năm nay của Samsung khá “xa vời”

Một báo cáo được công bố ngày hôm nay trích dẫn các nguồn tin thân cận với Samsung nói rằng gã khổng lồ công nghệ sẽ không thể hoàn thành mục tiêu bán được 350 triệu điện thoại thông minh vào năm 2018. Bởi thực tế rằng doanh số bán hàng của chiếc

Những yếu tố góp phần không nhỏ cho sự thành công cho Vivo

Vào năm 2012, khi cả thế giới vẫn đang tập trung chạy đua về các công nghệ phần cứng. Vivo đã tạo nên sự khác biệt khi là hãng smartphone đầu tiên mang chip xử lí âm thanh chuẩn Hi-Fi lên smartphone của mình.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên Chrome cho Android

Cuối cùng người dùng Android cũng được bổ sung tính năng xem mật khẩu đã lưu, vốn quá quen thuộc trên Chrome máy tính. Chỉ cần cập nhật lên Chrome 62 bạn sẽ xem được mọi mật khẩu đã lưu ngay trong ứng dụng, thay vì

WP - Giao diện Top News tuyệt vời làm Website tin tức

Giao diện phù hợp với các website có lưu lượng truy cập lớn và tối ưu hóa hình ảnh được tải lên nhằm giảm thiểu lưu lượng dữ liệu đưa lên máy chủ. Thiết kế của giao diện Top News thì đây là một hệ thống khá tốt cho

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Windows Subsystem for Linux(WSL)trên Windows 10 Fall Creators

'Windows Subsystem for Linux' ( gọi tắt là WSL) là tính năng mới vừa được Microsoft thêm vào trên Windows 10 Fall Creators. Đây là một hệ thống ảo cho phép các lập trình viên sử dụng phiên bản đầy đủ của Linux ngay

Trải nghiệm trước POCO Launcher phiên bản Beta trên mọi smartphone Xiaomi

Theo Xiaomi, phiên bản chính thức của POCO Launcher sẽ được phát hành trên CH Play vào ngày 29 tháng 8 tới đây. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, bạn đọc vẫn có thể trải nghiệm trước POCO Launcher phiên bản Beta bằng

Cách thiết lập chế độ ưu tiên mạng Wifi trên Android và iPhone

Wifi đã trở nên phổ biến, bạn thậm chí có thể sử dụng các dịch vụ khác nhau để tìm các điểm truy cập Wifi miễn phí gần bạn. Mặc dù điều này rất có lợi nhưng nó cũng có nghĩa là có quá nhiều tín hiệu cạnh tranh trong

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điểm mặt 4 chiếc điện thoại dùng chip Snapdragon giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

Nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc smartphone giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình mạnh mẽ với con chip Snapdragon để phục vụ nhu cầu giải trí của bản thân thì hãy tham khảo ngay 4 mẫu điện thoại dùng chip Snapdragon

Đánh giá Ford Explorer Limited 2017 - Ngập tràn công nghệ và tiện nghi

Explorer vẫn luôn là một trong những dòng sản phẩm quan trọng nhất của Ford kể từ khi mẫu xe này trình làng năm 1990.

Mitsubishi Xpander 2018: Sang như xe tiền tỷ, đi được cả gia đình

Có thể nói rằng, câu chuyện với Xpander đang diễn ra theo một cách khác, một hướng đi nhạy bén nắm bắt xu hướng mới. Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và