Những yếu tố góp phần không nhỏ cho sự thành công cho Vivo

Để giải thích cho thành công của họ thì có nhiều điều để bàn đến, Và trong phạm vi của bài viết này, theo mình thì những kỉ lục, cụ thể hơn là những chiếc smartphone lần đầu tiên được tích hợp các công nghệ, tính năng sau đây mà Vivo giới thiệu qua từng năm đã góp phần không nhỏ cho sự thành công của hãng này. 

Những yếu tố góp phần không nhỏ cho sự thành công cho Vivo

1. Chip âm Hi-Fi độc lập và màn hình độ phân 2K

Vào năm 2012, khi cả thế giới vẫn đang tập trung chạy đua về các công nghệ phần cứng. Vivo đã tạo nên sự khác biệt khi là hãng smartphone đầu tiên mang chip xử lí âm thanh chuẩn Hi-Fi lên smartphone của mình.

Đó chính là smartphone đầu tiên trên thế giới với Hi-Fi, đem lại trải nghiệm nghe nhạc, giải trí âm thanh tuyệt vời, mở ra một kỷ nguyên mới về thiết bị giải trí di động Hi-Fi.

Một năm sau đó, hãng smartphone này giới thiệu Vivo Xplay 3S - smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu màn hình độ phân giải 2K, định nghĩa lại ảnh chất lượng cao.

Với Vivo Xplay 3S, đây là smartphone đầu tiên  với độ phân giải thực tế là 2.560 x 1.440 pixel, cho số lượng điểm ảnh lên tới 3,68 triệu, gấp 4 lần chuẩn HD 720p thông thường cao hơn nhiều chuẩn Full HD có trên phần lớn siêu phẩm lúc bấy giờ.

2. Khẩu độ máy ảnh lớn nhất thế giới và công nghệ chống rung quang học 

Đến năm 2014, Vivo phát triển thành công cụm camera với khẩu độ f/1.8, lúc bấy giờ, đây là khẩu độ lớn nhất, đem lại khả năng thu sáng tốt hơn và tạo độ sâu trường ảnh tốt hơn.

Bên cạnh đó, công nghệ chống rung quang học đầu tiên được Vivo phát triển trên smartphone Vivo XShot, đặt ra một xu hướng mới khi chụp ảnh và đem lại trải nghiệm camera tốt hơn cho người dùng.

3. Thiết kế siêu cùng mặt kính kép 2.5D đầu tiên

Cũng trong năm 2014, Vivo giới thiệu Vivo X5Max, smartphone mỏng nhất thế giới với độ dày chỉ 4,75mm. Và từ đó Vivo đã khởi xướng xu hướng mỏng hoá smartphone lúc bấy giờ.

Dường như chưa chịu dừng lại trong việc đi đầu với các công nghệ, xu hướng mới. Hồi tháng 5/2015, Vivo cho ra mắt chiếc smartphone là Vivo X5 Pro với thiết kế mặt kính kép cong 2.5D đầu tiên, đem lại trải nghiệm cầm nắm thoải mái hơn cho người dùng.

4. Camera selfie kép

Năm 2016, Vivo đem bộ đôi camera selfie kép đầu tiên trên thế giới lên Vivo X9, với camera selfie kép, người dùng có thể selfie góc rộng để mang mọi người vào khung hình, xoá phông và nhiều tính năng hấp dẫn khác.

5. Vân tay trong màn hình, bộ xử lí tín hiệu số DSP độc lập

2017 là đánh dấu sự thay đổi mạnh mẽ nhất của Vivo, khi hãng đã đem được công nghệ cảm biến vân tay tích hợp ngay dưới màn hình, Vivo cũng chính là hãng smartphone đầu tiên mang được công nghệ này lên smartphone.

Bên cạnh đó, sự ra đời của Vivo X9s Plus với công nghệ DSP giúp trải nghiệm với camera trở nên chuyên nghiệp hơn, ngược sáng cũng rõ và nâng khả năng chụp ảnh lên tầng cao mới.

6. Smartphone tràn màn viền đúng nghĩa 

Đến năm nay, Vivo đã tung ra concept một chiếc smartphone với tỉ lệ màn hình lên đến 98%, không tai thỏ, đây là một tỉ lệ màn hình cao đến mức đã làm chấn động cả ngành công nghiệp điện thoại thông minh.

Và trong thời gian gần đây, sự ra mắt của chiếc điện thoại với màn hình tràn viền, được bổ trợ bởi trí tuệ nhân tạo Vivo Nex được cho ra mắt đã mang đến một cái nhìn mới lạ về trải nghiệm đến từ tương lai.

Như vậy chúng ta đã thấy cứ mỗi năm, Vivo lại giới thiệu một công nghệ mới và nhanh chóng mang nó lên những chiếc smartphone của họ. Vì vậy trong thời gian sắp tới, nếu hãng này tiếp tục vươn mình ra nhiều thị trường hơn và chinh phục người dùng dễ dàng hơn thì đó cũng là điều không quá bất ngờ nữa.

Về phía bạn, bạn ấn tượng điều gì khi nhắc tới Vivo? Mời bạn hãy để lại comment của mình ngay phía bên dưới nhé.

Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Vivo Xplay 6 chạy chip Snapdragon 821, 6GB RAM, pin 4000 mAh sắp ra mắt

Chiếc smartphone có cấu hình vô cùng mạnh mẽ là Vivo Xplay 6 chạy chip Snapdragon 821, 6GB RAM sẽ chính thức được ra mắt trong tháng 11 này.

Vivo chuẩn bị ra mắt Xplay 7: smartphone đầu tiên với cảm biến vân tay nhúng vào màn hình

Có lẽ đúng như dự đoán của nhiều chuyên gia, chiếc smartphone có cảm biến vân tay đầu tiên trên thị trường sẽ đến từ Vivo chứ không phải là LG hay Samsung. Theo đó, chiếc smartphone này sẽ có tên là Xplay 7 và đã bắt đầu xuất hiện trong một số rò

Vivo Xplay 6 dùng chip Snapdragon 821, RAM 6GB sắp ra mắt

Vào ngày 16/11 tới đây, bộ đôi Vivo X9 và X9 Plus sẽ ra mắt tuy nhiên sẽ còn thêm một siêu phẩm khác, nó mang tên Vivo Xplay 6.

Vivo XPlay 6 ra mắt: Màn hình cong, camera kép khẩu độ f/1.7

Đúng như dự kiến, hôm nay (16/11) Vivo đã trình làng chiếc smartphone XPlay 6 với màn hình cong hai cạnh bên cùng cấu hình cao cấp. Vivo XPlay 6...

Vivo sẽ ra mắt một thiết bị có RAM lên đến 10GB

Theo trang Neowin, Vivo đã vượt mặt được cả Apple lẫn Samsung tại khi là hãng công nghệ đầu tiên tung ra được chiếc smartphone có cảm biến vân tay nhúng màn hình. Hiện nay, hãng lại tiếp tục nuôi tham vọng vượt mặt những ông lớn lần nữa với một

Lộ diện cấu hình Vivo Xplay 7: chiếc smartphone đầu tiên có cảm biến vân tay dưới màn hình

Vivo Xplay 7 sẽ được tung ra thị trường vào năm sau và sẽ cạnh tranh với các flagship đình đám như Xiaomi Mi 7, Samsung Galaxy S9, LG G7 và HTC U12. Nhưng có một điều đặc biệt hơn nữa chính là sản phẩm đến từ Vivo còn được sử dụng công nghệ cảm

Lộ diện hình ảnh Vivo Xplay 6 với màn hình cong như S7 edge

Hôm nay, các hình ảnh thực tế đầu tiên của Vivo Xplay 6 đã lộ diện cho thấy nó có màn hình cong đẹp mắt tương tự như Samsung Galaxy S7 edge.

Đây là Vivo Xplay 7 với màn hình không viền, tích hợp cảm biến vân tay

Ngày hôm nay, Vivo đã công bố bộ concept chính thức và thông số của chiếc Vivo Xplay 7. Đây là thiết bị được hãng này lên kế hoạch ra mắt vào giữa năm 2018 với nhiều tính năng cao cấp.

THỦ THUẬT HAY

5 mẹo khiến smartphone của các bạn trở nên tiện ích và thú vị hơn

Hiển thị tốc độ giúp chúng ta biết được mạng 3G, 4G hay wifi mà máy kết nối mạnh hay yếu. Trên các dòng máy như Huawei, Xiaomi, OPPO, ... thì tính năng này tích hợp sẵn.

Mẹo tăng tốc iPhone trở nên "bốc như mới" sau thời gian sử dụng 25

Sau một thời gian dài sử dụng, các smartphone sẽ xuất hiện tình trạng bị chậm và iPhone cũng không ngoại lệ. Vậy giải quyết...

Cách tạo, xóa khung viền word 2007,2010, 2013, 2016

Bạn đang làm luận văn và muốn tạo khung viền Word cho tệp tài liệu của bạn trông đẹp mắt người xem hơn nhưng chưa biết phải làm như thế nào? Vậy thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây với cách tạo, xóa khung viền Word

Máy tính chạy Windows 8 của tôi cài đặt những gì?

Tôi đang muốn nói đến những ứng dụng mà ai cũng có thể dùng và được chạy trên Windows 8. Dưới đây là chia sẻ của tôi về một số ứng dụng và game mà tôi đã cài đặt trong chiếc máy tính chạy Windows 8 của mình.

Ứng dụng, phần mềm giảm giá và miễn phí trong ngày 7/3

Hãy cùng chúng tôi điểm qua những phần mềm, ứng dụng đang được giảm giá và miễn phí trong ngày.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO K9s – Smartphone hơn 5 triệu pin khủng, màn hình 120Hz siêu mượt

OPPO K9s nổi bật với giá bán hấp dẫn, màn hình siêu mượt 120Hz, pin trâu 5.000 mAh,… Đặc biệt, khi cầm trên tay OPPO K9s không hề có cảm giác rẻ tiền nhờ thiết kế có độ hoàn thiện cao, sang trọng và đẳng cấp. Trên tay

Đánh giá camera HTC U Ultra Sapphire: camera chụp ảnh tốt nhất trong tầm giá dưới 6 triệu

U Ultra trang bị camera sau 12MP với công nghệ UltraPixel 2, khẩu độ f/1.8, lấy nét cả theo pha + laser, hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS. Máy có giao diện chụp ảnh trực quan, hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh và

Đánh giá chi tiết Volkswagen Passat Bluemotion giá 1,45 tỷ đồng

Tại thị trường Việt Nam, Passat là một cái tên rất mới. Volkswagen Passat chỉ mới “chân ướt chân ráo” đến thị trường Việt hồi đầu tháng 6/2016 tại triển lãm DAS Volkswagen Fest và mẫu xe này vẫn đang