PhoneArena nhận định: Trong khi doanh số smartphone toàn cầu đang trên đà suy giảm, thì Samsung và LG lại tranh nhau áp dụng chiến thuật xuất xưởng càng nhiều thiết bị càng tốt để mang về doanh thu như mong đợi.

Cụ thể, tính đến tháng 7/2018, Samsung đã ra mắt 9 mẫu smartphone trên toàn cầu, LG quyết không kém cạnh nên đã phát hành 8 mẫu. Dĩ nhiên, con số này là chưa tính những model chuyên biệt chỉ dành riêng cho thị trường được chọn. Trong khi đó, các năm trước, hai doanh nghiệp này ra mắt khoảng 11 máy mới mỗi năm.
Nói như thế nhưng không có nghĩa là Samsung sẽ kết thúc năm 2018 bằng 18 mẫu smartphone mới, mặc dù xu hướng đẩy lượng máy mới ra thị trường là quá rõ ràng. Hai ông lớn xứ Hàn muốn phủ sóng smartphone rộng khắp ở các phân khúc nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

Dẫu vậy, hiện Galaxy S9 không mang về doanh thu tích cực cho Samsung. Còn LG với chiếc flagship G7 ThinQ có vẻ thành công hơn model tiền nhiệm nhưng cũng không mang về chút thị phần mới nào cho hãng, vẫn còn nắm ở mức 3.3% thị phần smartphone toàn cầu.
Trong quý 1/2018, Samsung vẫn đứng đầu với 22.6% thị phần, theo số liệu nghiên cứu từ công ty Strategy Analytics. Apple theo ngay phía sau với 15.1%, tăng nhẹ 0.7% so với cùng kỳ.
Xiaomi là nhà sản xuất có thành tích ấn tượng nhất (tăng gấp đôi lên 8.2%) khi giành được vị trí thứ 4 của OPPO. Còn Huawei xếp hạng 3 với 11.4% (tăng 2%).
Thị phần của Huawei, Xiaomi, OPPO chủ yếu đến từ các quốc gia châu Á, trong đó Ấn Độ có sức ảnh hưởng lớn nhất.
Tech Funny