Doanh số bán hàng dòng Galaxy S của Samsung ngày càng ảm đạm

Reuters dẫn lời các nhà phân tích trong ngành công nghiệp cho biết, Galaxy S9 không bán chạy bằng Galaxy S8 (tính trên phạm vi toàn cầu). Điều này đặc biệt đáng báo động, nhất là khi Galaxy S8 cũng từng bán chậm hơn Galaxy S7. 

Doanh số bán hàng dòng Galaxy S của Samsung ngày càng ảm đạm

Trên thực tế, doanh số bán hàng của những mẫu smartphone flagship dòng Galaxy S của Samsung gần đây chưa thể nào so sánh được với Galaxy S4 (bán được 80 triệu chiếc, cao nhất dòng Galaxy S tính đến thời điểm hiện tại).

Cũng cần lưu ý rằng rất là khó để có thể biết được dòng smartphone bất kỳ đã bán chạy đến mức nào. Dữ liệu dễ tìm được nhất là tổng số smartphone mà mỗi công ty gửi đến các đại lý và các nhà bán lẻ. Sau đó, mỗi quý công ty dữ liệu quốc tế IDC sẽ công bố những con số này.

Bản chất những con số thống kê mà IDC báo cáo nhìn chung chỉ để tham khảo và mang đến một cái nhìn toàn diện cho tất cả các mẫu smartphone của một công ty, chứ không thể cung cấp được dữ liệu chính xác cho mỗi thiết bị.

Galaxy S9 và S9+

Tóm lại, ý kiến của nhiều nhà phân tích thị trường kết hợp với dữ liệu liên quan trong ngành đều chỉ đến một điều: Smartphone hiện tại của Samsung không hút khách như mấy năm trước.

Theo đó các nhà phân tích hy vọng rằng Samsung sẽ báo cáo doanh số smartphone giảm sút cho quý gần đây nhất. Từ đầu năm tới nay, cổ phiếu của Samsung đã giảm 9%.

Với sự thành công của Apple iPhone X ở phân khúc cao cấp, cùng với đó các thương hiệu đến từ Trung Quốc như Huawei và Xiaomi đang tranh nhau giành lấy thị trường smartphone tầm trung toàn cầu, vốn là 'địa bàn' của Samsung, vị thế đứng đầu của Samsung trong làng công nghiệp smartphone toàn cầu có thể đang bị lung lay.

Samsung có thể gặp rắc rối lớn

Trang Androidauthority cho rằng các thiết bị gần đây của Samsung không mang đến bất kỳ điều gì mới được cho là tính năng 'phải có'.

Chẳng hạn như ở Galaxy S9, model này có vẻ ngoài gần như giống hệt Galaxy S8, còn những nâng cấp nhỏ trên thực tế chẳng mấy ai cần đến, thậm chí phần đông người dùng bình thường còn không biết cách sử dụng như thế nào.

Galaxy Note 9 cần phải sáng tạo và đột phá hơn Note 8 thì mới mong hút khách (Ảnh concept)

Hiện có nhiều tin đồn cho rằng Galaxy Note 9 sẽ gần như là một bản sao của Galaxy Note 8, với những nâng cấp thú vị đến từ bút S Pen - liệu có đủ sức hút? Nếu đúng thế, doanh số bán hàng của Note 9 có khả năng sẽ ảm đạm tương tự như Galaxy S9.

Trong khi đó, các công ty Trung Quốc như Vivo, OPPO, và Huawei đang bắt đầu tung ra thị trường các smartphone sở hữu nhiều tính năng sáng tạo như camera bật lên/thụt xuống dạng pop-up, cảm biến vân tay nhúng dưới màn hình và hệ thống ba camera phía sau.

Ngay cả iPhone X của Apple cũng được cho là đã giúp xu hướng màn hình 'notch” trở nên phổ biến hơn, dẫu biết Essential Phone chạy Android mới chính là chiếc smartphone tiên phong trong thiết kế 'tai thỏ' này.

Galaxy X - smartphone màn hình gập đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng (Ảnh concept)

Tóm lại, Samsung muốn thoát khỏi tình cảnh hiện tại, hãng cần phải hiện thực hóa hai điều sau: Một là chấp nhận rủi ro và cho ra mắt những chiếc smartphone sáng tạo, còn hai là tạo ra những mẫu smartphone tầm trung với hiệu suất mạnh mẽ kèm giá bán phải chăng.

Nếu 'đại gia xứ Hàn' không áp dụng hai chiến lược nói trên, sẽ chỉ là vấn đề thời gian trước khi Apple hoặc Huawei có thể vượt mặt vị thế hiện tại của Samsung - nhà cung cấp smartphone lớn nhất thế giới.

Nguồn: Androidauthority

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Năm sau, Samsung sẽ không còn dòng Galaxy J mà thay bằng Galaxy R và Galaxy P

@MMDDJ_ cho biết Samsung sẽ giới thiệu một loạt sản phẩm tầm trung và giá rẻ mới gọi là Galaxy R và Galaxy P. Nguồn tin cũng tuyên bố rằng Galaxy P sẽ là smartphone đầu tiên của Samsung nhưng không được sản xuất tại các nhà máy của Samsung. Những

Samsung sẽ hợp nhất hai dòng sản smartphone cao cấp Galaxy S và Galaxy Note với nhau

Không chỉ vậy, doanh thu của hãng ở mảng di động cũng đang bị suy giảm. Việc hợp nhất hai dòng Galaxy Note và Galaxy S sẽ là phương án hiệu quả khi họ có thể tập trung đầu tư cho một thiết bị, giúp sản phẩm sẽ trở nên chất lượng và mới lạ hơn. Nếu

Samsung sẽ "khai tử" dòng Galaxy J, nhường hết thị phần lại cho dòng Galaxy A

Trong năm tới, Samsung sẽ dần mở rộng thị phần của dòng Galaxy A xuống tới phân khúc của dòng Galaxy J, đồng nghĩa với việc dòng Galaxy J sẽ bị 'khai tử' và nhường hết thị phần lại cho dòng Galaxy A.

43 triệu máy Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus bán ra là mục tiêu Samsang đề ra trong năm nay

Bộ đôi Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus ra mắt được rất nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên gia và người dùng. Tự tin với những cải tiến trên bộ đôi của mình, Samsung đã đặt mục tiêu doanh số của bộ đôi Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus là 43 triệu máy. Mục

CEO Samsung xác nhận sẽ cho ra mắt dòng smartphone Galaxy với tên gọi mới

Tin tức này được biết đến hai ngày sau khi Samsung công bố bộ đôi siêu phẩm mới nhất - Galaxy S9 và S9+. Khi được các phóng viên hỏi về tên của dòng smartphone Galaxy kế tiếp, ông Koh trả lời rằng dòng smartphone này có thể được thay đổi tên, tuy

Doanh số dòng S chỉ được 9 triệu chiếc trong Q2/2018

Tuy nhiên, con số này vẫn còn ấn tượng và vượt qua tổng doanh thu của bộ đôi P20 và P20 Pro của Huawei. Nhưng so với quý đầu tiên, hãng bán được 10.2 triệu thiết bị dòng Galaxy S9 thì đây quả thực là một sự sụt giảm đáng kể.

Galaxy J7 Duo sẽ góp mặt trong dòng smartphone Galaxy J của Samsung?

Những thông tin gần đây cho thấy có vẻ như một chiếc smartphone mới sắp xuất hiện và sẽ là thành viên tiếp theo của dòng Galaxy J với tên gọi Galaxy J7 Duo. Vậy bạn đã biết gì về chiếc smartphone này, hãy cùng tham khảo trong bài...

Dòng sản phẩm Galaxy A chiếm phần lớn doanh số bán hàng năm 2021

Theo báo cáo mới từ Counterpoint Research, điện thoại dòng Galaxy A của Samsung chiếm phần lớn doanh số bán điện thoại thông minh của hãng vào năm ngoái.

THỦ THUẬT HAY

Một số thủ thuật nhỏ giúp bạn có thể biết rằng ai đã chặn Facebook mình

Vào một hôm đẹp trời, trong lúc chán chường bạn quyết định kiểm tra danh sách bạn bè trên Facebook và bạn chợt nhận ra là có một người bạn thân đã biến mất khỏi danh sách bạn bè của bạn. Có lẽ người bạn đó đã hủy kết

Cách sử dụng Firefox để mở tệp PDF

PDF là một trong những định dạng tệp phổ biến nhất và là định dạng tài liệu được lưu trực tuyến phổ biến. Trong bài này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách sử dụng Firefox để mở và làm việc với các tệp PDF.

Cách Crack Office 365 Full bản quyền 2023 siêu nhanh [Vừa Cập Nhật]

Office là một ứng dụng bộ công cụ văn phòng rất tiện lợi và đa dạng tính năng, phù hợp với hầu hết các nhu cầu của người dùng trong lĩnh vực làm việc văn phòng và học tập. Với những tính năng đa dạng, Office sẽ giúp

Vài bước để tăng bộ nhớ RAM trên Windows 10 chỉ với một chiếc USB

Có thể bạn nghĩ rằng mình đang nói dối, tuy nhiên bạn có thể tin điều này là thật bằng cách sử dụng ReadyBoost. Một trong tính năng mới được giới thiệu trong phiên bản Windows Vista, tính năng này khi đó được Microsoft

Cách tạo phím Home ảo trên điện thoại Android

Easy Touch miễn phí cho Android là ứng dụng tạo phím Home ảo cho các thiết bị Android như phím Home ảo trên iPhone. Nhờ vào ứng dụng này, chúng ta có thể thực hiện các thao tác nhanh hơn trên thiết bị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Meizu MX6: Lấy nét nhanh, màu sắc tươi, HDR hiệu quả

Hãy cùng thực hiện bài đánh giá camera sản phẩm Meizu MX6 để xem cảm biến IMX386 có thực sự lợi hại như lời đồn hay không nhé.

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi

Đánh giá Samsung Galaxy S7: Đáng đồng tiền

Ngay từ khi chưa ra mắt, cặp Galaxy S7 và S7 Edge đã “làm mưa làm gió” trên thị trường công nghệ toàn thế giới.