Với việc hứng chịu lỗ trong quý thứ 11 liên tục từ mảng smartphone, có vẻ như ban lãnh đạo LG đã đưa ra quyết định mới về tương lai của những chiếc điện thoại do hãng sản xuất.
Theo đó, nhà sản xuất xứ Hàn đang ấp ủ kế hoạch tái cơ cấu thương hiệu smartphone LG G ngay trong năm 2018, không chỉ gói gọn trong vấn đề đổi mới tên gọi. Mảng kinh doanh smartphonecủa LG hiện đang duy trì trạng thái hoạt động rệu rã với 10 quý liên tục ghi nhận doanh số sụt giảm. Do đó, hiện có lẽ là lúc thích hợp để áp dụng động thái tái cơ cấu của LG.
Đã đến lúc tái cơ cấu dòng smartphone LG
Cho Seoung-jin – Phó chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của LG Electronics đã chia sẻ khá nhiều vấn đề liên quan đến kế hoạch phát triển công ty tại sự kiện CES 2018. Trong đó gồm cả chiến lược của mảng kinh doanh điện thoại sắp tới, cụ thể là khoảng thời gian mà LG dự kiến sẽ phát hành một mẫu flagship mới.
Trích lời của ông Cho: “ Chúng tôi sẽ ra mắt smartphone mới khi cảm thấy cần, và điều này sẽ không vì để chạy theo bất cứ đối thủ nào khác. Ngoài ra, chúng tôi có kế hoạch giữ cho những sản phẩm hiện nay có mặt lâu hơn trên thị trường di động bằng cách trình làng thêm nhiều phiên bản khác của dòng G hay dòng V.”
Thời gian ra mắt của LG G7 có thể được kéo dài hơn
Năm 2017, khi “người hàng xóm” tại Hàn Quốc là Samsung tung ra bộ đôi Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus. LG cũng quyết định không chịu thua kém khi nhanh chóng giới thiệu chiếc LG G6. Và như mọi người đã biết, G6 hoàn toàn thất thế trước đối thủ hùng mạnh Galaxy S8, điều đó đã buộc ban lãnh đạo LG nhìn nhận lại tình hình thị trường và thay đổi chiến lược kinh doanh. Tuy nhiên, dù LG có thể đầu tư nhiều thời gian hơn để phát triển dòng điện thoại flagship thì hai sản phẩm G7 và V40 vẫn có khả năng cùng lộ diện trong năm 2018.
AnhNQ
Theo: Androidcentral