LG có thể phải đóng cửa mảng kinh doanh smartphone vì không bán được cho Vingroup

LG có thể phải đóng cửa mảng kinh doanh smartphone vì không bán được cho Vingroup

Tại hội nghị CES 2021 vào tháng 1 năm nay, LG đã công bố một video ý tưởng về smartphone có màn hình cuộn, LG Rollable. Vào thời điểm đó, nhà sản xuất đã nói rằng điện thoại sẽ được bán ra vào cuối năm nay. Tuy nhiên, mọi thứ đã diễn ra không theo kế hoạch của LG. Gần đây, chúng ta thường xuyên nhận được tin tức và tin đồn rằng công ty sẽ bán bộ phận kinh doanh điện thoại thông minh của mình do liên tục thua lỗ.
Nếu bạn còn nhớ, LG Electronics đã có kế hoạch bán bộ phận kinh doanh điện thoại thông minh cho VinGroup. Nhưng đã thất bại vì hai bên không thoả thuận được mức giá. Và bây giờ, Bloomberg đưa tin rằng LG có thể sẽ đóng cửa mảng kinh doanh smartphone thay vì bán đi.
Ngoài ra, LG đã tạm ngừng kế hoạch ra mắt tất cả các điện thoại thông minh mới trong nửa đầu năm nay. Nói cách khác, vì không tìm được người mua phù hợp để tiếp quản mảng kinh doanh điện thoại thông minh nên LG đã phải đóng cửa.
Trước đó, Giám đốc điều hành LG Electronics, Kwon Bong-seok, nói rằng công ty đã cân nhắc mọi phương án. Ông nói, “Vì sự cạnh tranh trên thị trường toàn cầu về thiết bị di động ngày càng gay gắt, đã đến lúc LG phải đưa ra phán quyết lạnh lùng và lựa chọn tốt nhất. Công ty đang xem xét tất cả các biện pháp có thể có, bao gồm bán, thu hồi và giảm quy mô kinh doanh điện thoại thông minh”.
Tập đoàn Vingroup của Việt Nam được cho là rất có tiềm năng trong việc mua lại mảng kinh doanh di động của LG. Công ty bao gồm nhiều lĩnh vực như khách sạn, du lịch, bất động sản, xây dựng, ô tô và điện thoại thông minh. Giá trị thị trường vượt quá 10 tỷ USD.
Mặt khác, mảng kinh doanh điện thoại thông minh của LG đã thua lỗ trong 23 quý liên tiếp kể từ quý 2 năm 2015. Tính đến quý 4 năm ngoái, khoản lỗ lũy kế của bộ phận lên tới 5 nghìn tỷ won (tương đương 4,43 tỷ USD).
Không ít người dùng tỏ ra tiếc nuối khi trong lĩnh vực smartphone, LG đã từng trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới, chỉ đứng sau Nokia và Samsung.

TIN LIÊN QUAN

Vingroup mua lại mảng kinh doanh di động của LG?

Theo trang Newspim của Hàn Quốc, có thông tin xác nhận rằng LG Electronics đang xem xét kế hoạch tách và bán các bộ phận kinh doanh, trong đó mảng kinh doanh smartphone có thể sẽ được Vingroup tiếp quản.

Báo Hàn: Vingroup muốn mua lại mảng kinh doanh smartphone của LG tại Mỹ

Mới đây, LG đang có kế hoạch bán lại mảng kinh doanh smartphone của mình tại thị trường Mỹ. Và tập đoàn Việt – Vingroup là một trong những khách hàng tiềm năng. Theo một tờ báo Newspim ở Hàn Quốc, LG Electronics đang xem xét kế hoạch tách và bán

Báo Hàn: Thương vụ giữa LG và Vingroup đã thất bại

Theo trang KoreaTimes, kế hoạch bán nhà máy sản xuất điện thoại di động cho Vingroup gần đây của LG Electronics đã thất bại do mức đề nghị của tập đoàn Việt Nam thấp hơn mức mong muốn của công ty công nghệ Hàn Quốc, một người cấp cao trong ngành

Vingroup lên kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ở Mỹ cho VinFast

Theo Reuters, Vingroup đang lên kế hoạch niêm yết đơn vị sản xuất xe hơi của mình trên thị trường chứng khoán Mỹ vào nửa cuối năm sau, dự kiến sẽ mang lại ít nhất 3 tỷ USD cho VinFast.

Kinh doanh smartphone tiếp tục trồi sụt, LG liệu còn đủ kiên nhẫn?

Kinh doanh smartphone tiếp tục trồi sụt, LG liệu còn đủ kiên nhẫn? Liên tục thua lỗ, liệu smartphone thương hiệu LG có còn đủ sức trụ lại trên thị trường. Những tuần trở lại đây chứng kiến truyền thông công nghệ ngập tràn những báo cáo, đồn đoán về

Vingroup sẽ mở nhà máy sản xuất ô tô tại Hải Phòng

Ngày 22/6, Hội đồng quản trị Vingroup ra quyết định thành lập Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh Vinfast. Nhiều thông tin cho thấy...

Kinh doanh smartphone thua lỗ, LG sẽ tìm lối đi mới

Cách đây ít lâu, có nguồn tin cho rằng LG sẽ thay thế flagship G bằng cái tên khác. Tuy nhiên kế hoạch thực sự của hãng có thể còn dài và nhiều thứ để làm hơn thay vì chỉ đổi tên gọi. Sau 10 quý thua lỗ liên tiếp ở mảng di động, có lẽ đây là lúc

LG ấp ủ kế hoạch tái cơ cấu thương hiệu smartphone LG G trong năm 2018

Theo đó, nhà sản xuất xứ Hàn đang ấp ủ kế hoạch tái cơ cấu thương hiệu smartphone LG G ngay trong năm 2018, không chỉ gói gọn trong vấn đề đổi mới tên gọi.

THỦ THUẬT HAY

Hiển thị 50 emoji thường xuyên được sử dụng nhất với tweak MoreFrequentlyUsedEmojis

Cụ thể hơn, MoreFrequentlyUsedEmojis sẽ vô hiệu hóa toàn bộ biểu tượng cảm xúc mặc định được Apple thêm vào hệ điều hành iOS, sau đó sử dụng gói 50 emoji thường xuyên được sử dụng nhất do nhà phát triển tổng hợp sẵn.

Cách lưu video Snapchat trên điện thoại

Nếu bạn muốn tải xuống các video được chia sẻ trên Snapchat và lưu chúng trên điện thoại của mình. Vậy thì dưới đây là cách để thực hiện điều đó.

Tổng hợp tất cả các cách kiểm tra pin với độ chính xác cao

Pin sau một thời gian sử dụng sẽ giảm dần dung lượng có ban đầu có nó. Đồng thời sự việc gần đây khi Apple thừa nhận rằng cố tình giảm hiệu năng trên các dòng iPhone cũ khi pin giảm chất lượng.

Kiếm 12.500 USD từ 'lỗi' xóa ảnh của bất kỳ ai trên Facebook

Chỉ với 4 dòng code, Laxman Muthiyah đã có thể xóa sổ mọi album từ ảnh cưới của ông chủ Facebook cho đến ảnh tốt nghiệp của một người dùng không quen biết.

Hướng dẫn cách tạo VPN bằng VPS (5$/tháng)

VPN (Virtual Private Network) hay còn được gọi là mạng riêng ảo cho phép bạn tạo ra kết nối an toàn đến một mạng khác qua internet. Bạn có thể sử dụng VPN để truy cập các trang web bị chặn (ví dụ như Facebook), bảo vệ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Infinix Hot 3 LTE: Cấu hình ổn, pin tốt, giá bình dân

Infinix Hot 3 LTE được đang bị bô vi xử lý 8 nhân Qualcomm, RAM 2GB và pin 3.000 mAh

So sánh Sony A9 và Sony A7R Mark II

Sức mạnh của A7R Mark II cách đây 2 năm đã được tái hiện và nâng cấp vượt trội hơn khá nhiều với một siêu phẩm mới: máy ảnh Sony A9. Không còn ở phân khúc cao cấp như đàn anh, A9 được xem là bước lột xác của dòng

Đánh giá Sony XZ Premium - triết lý khác biệt

Thiết kế cổ điển, viền dầy và giá cao là sự lựa chọn của Sony với mẫu YZ Premium này. Có thể bạn không thích nhưng những người dùng riêng của Sony thì đều ủng hộ triết lý này.