Ấn Độ sẵn sàng hợp thức hóa các điều kiện để Apple sản xuất iPhone

Một bộ trưởng của Ấn Độ vừa đưa ra thông báo rằng họ sẵn sàng hợp thức hóa các điều kiện để Apple có thể mở rộng nhà máy sản xuất iPhone tại thị trường đông dân thứ 2 thế giới.
Ấn Độ sẵn sàng hợp thức hóa các điều kiện để Apple sản xuất iPhone

Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Suresh Prabhu chia sẻ: 'Chúng tôi rất vui mừng và sẽ hợp tác với Apple khi nhận được đề xuất mở rộng nhà máy đến từ một thương hiệu hàng đầu thế giới'.

Prabhu cũng nói rằng, ông sẵn sàng kêu gọi các bộ trưởng, người đứng đầu liên quan hợp tác nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất khi Apple bắt đầu cung cấp kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất iPhone.

Apple đã từng đề nghị Ấn Độ thay đổi các chính sách liên quan đến thuế và ưu đãi nhằm tạo điều kiện tối đa để họ phát triển và mở rộng nhà máy sản xuất iPhone. Các ưu đãi bao gồm miễn phí thuế đối với linh kiện, thiết bị dùng trong các khâu lắp ráp iPhone trong thời gian 15 năm.

Ngoài ra Apple cũng muốn Ấn Độ nới lỏng các quy định về tỉ lệ nội địa hóa sản phẩm, hiện tại là 30% tại thị trường này xuống mức thấp hơn giúp cho việc sản xuất là lắp ráp điện thoại trở nên thuận lợi.

iPhone SE từng được lắp ráp tại Ấn Độ bởi nhà cung cấp Wistron đến từ Đài Loan, dự kiến iPhone SE phiên bản mới nhất sẽ được Apple tiếp tục sản xuất tại thị trường này.

Ấn Độ là thị trường béo bở mà bất kỳ nhà sản xuất nào cũng muốn ngó tới, tuy nhiên các chính sách đặc thù về thuế khiến sản phẩm sản xuất trong nước có mức giá tốt hơn so với nhập khẩu.

Được biết, Apple đã bán được 2.5 triệu chiếc iPhone tại thị trường này vào năm 2016, đứng vị trí thứ 10 trong tổng thị phần smartphone của Ấn Độ.

Nguồn: macrumors

Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Apple đã bắt đầu sản xuất iPhone 6s tại Ấn Độ từ tuần trước

Nhờ vào việc sản xuất trong nước mà iPhone 6s giờ đây sẽ được miễn thuế nhập khẩu các thành phần, nó giúp giảm giá thành sản phẩm và tăng tính cạnh tranh với những smartphone từ các hãng khác.

Apple đã yêu cầu đối tác Wistron của họ tạm ngừng lắp ráp iPhone

Nguồn tin cho biết Apple đã điều tra khi phát hiện có thông tin Wistron dùng linh kiện không rõ nguồn gốc mà cụ thể là chi tiết đệm để tránh nước rò rỉ vào máy. Apple được cho đã yêu cầu Wistron tạm dừng lắp ráp iPhone cho tới khi mọi việc rõ ràng.

Như dự đoán, Apple giảm giá iPhone 6/Plus và 7/Plus nhằm dọn đường cho iPhone mới

Ngay trong sự kiện ra mắt bộ ba iPhone mới, Apple đã thông báo giảm giá 100 USD cho các đời iPhone trước là iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Hiện tại, iPhone 7 và iPhone 7 Plus lần lượt có mức giá ban đầu với 549 USD và 669 USD.

Nghi vấn Apple ngừng sản xuất iPhone X trong năm 2018?

Trong một báo cáo xuất hiện cách đây vài tuần nói rằng Apple có kế hoạch ngừng sản xuất iPhone X vào cuối mùa hè năm nay. Điều này sẽ đánh dấu lần đầu tiên Apple ngừng sản xuất mẫu iPhone mới chỉ trong vòng 1 năm sau khi ra mắt, kể từ đời iPhone 5

Thêm nguồn tin khẳng định Apple sẽ tổ chức ra mắt iPhone 8 vào 12/9

Theo Nhật báo phố Wall, Apple được cho là sẽ tổ chức sự kiện ra mắt iPhone mới thường niên vào ngày 12/9 tới, trong đó sẽ ra mắt cùng lúc ba mẫu iPhone mới.

Apple giảm tốc độ nhập linh kiện iPhone X, thăm dò tình hình đặt hàng

Đây không phài là lần đầu tiên Apple áp dụng chiến lược này. Trước đó khi iPhone 7 bán ra đợt đầu tiên thì số lượng chỉ khoảng 60% so với tổng linh kiện mà Apple đặt hàng đối tác. Sau khi iPhone 7 thành công thì hãng tiếp tục lấy 40% lượng linh

Apple tăng sản lượng iPhone X và iPhone 8 Plus

Theo các chuyên gia, nhu cầu về iPhone[/b] X và iPhone 8 Plus cao hơn nhiều so với dự kiến. Báo cáo của chuỗi cung ứng cho thấy, trong quý 4 năm nay, Apple sẽ tung ra khoảng 26 triệu chiếc iPhone X – mẫu iPhone kỷ niệm 10 năm ra mắt của hãng.

Nhà đồng sáng lập của Apple sẽ không mua iPhone X ngay, nói "iPhone 8 cũng giống iPhone 6"

Có rất nhiều người đang lên kế hoạch sở hữu iPhone X, tuy nhiên nhà đồng sáng lập Apple - ông Steve Wozniak, lại tuyên bố thẳng thừng trên CNBC rằng ông sẽ không mua iPhone X ngay khi mở bán.

THỦ THUẬT HAY

Cách tra cứu ngân hàng nộp thuế điện tử qua ứng dụng eTax Mobile

Bạn có thể tra cứu các ngân hàng hỗ trợ hình thức nộp thuế điện tử trên ứng dụng eTax Mobile ngay tại nhà. Sau đây là cách tra cứu ngân hàng nộp thuế điện tử...

Cách gửi email tự hủy(Confidential Mode)trong Gmail

Gmail đã tung ra tính năng mới có tên Confidential Mode cho phép người dùng gửi email tự hủy và không thể chuyển tiếp cho người dùng khác hoặc in ra.

Hướng dẫn cách thêm văn file PDF vào bảng tính Microsoft Excel

Trong một cuộc nghiên cứu gần đây, 7/10 (71%) người tham gia khảo sát mong muốn sự đơn giản là ưu tiên hàng đầu ở một ứng dụng nhắn tin. 62% mọi người cho biết nhắn tin khiến họ cảm thấy gần gũi với bạn bè hơn. Tiếp

Hướng dẫn cách ghi đĩa CD/DVD trên Windows 10 không cần phần mềm

Thông thường, đối với những người chuyên làm nghề quay video và ghi video lên đĩa CD/DVD, họ thường mua phần mềm ghi đĩa Cyberlink Power2Go. Nó sẽ cung cấp những tính năng cao cấp bao gồm cả việc tạo đĩa Blue-ray.

Cách đăng xuất tài khoản Facebook từ xa khi bị hack

Bảo mật Facebook luôn là một vấn đề được nhiều người dùng quan tâm, tuy nhiên việc bị hack tài khoản hay lộ mật khẩu không phải...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hyundai Santa Fe 2019 được cải thiện thế nào để có thể giữ vững vị thế của mình?

Gần 20 năm trước, Hyundai lần đầu tiên giới thiệu mẫu Santa Fe thế hệ đầu tiên tại thị trường Mỹ. Theo thời gian chiếc Crossover này đã trở thành một trong những chiếc xe bán chạy nhất của thương hiệu xe hơi số 1 Hàn

So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Chênh nhau 5 – 6 triệu nên mua flagship nào?

Apple có iPhone 13 Pro Max, Samsung có Galaxy Z Fold3 5G đều là hai mẫu flagship hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, giá bán giữa hai thiết bị chênh nhau khá lớn khiến nhiều người băn khoăn không biết nên chọn mua điện thoại

Đánh giá chi tiết Xperia XZ3: Liệu có bắt kịp iPhone X?

Chỉ tháng 10 này, Xperia XZ3 – “chiến hạm” mới nhất của Sony sẽ có mặt trên các kệ hàng và có giá không chênh lệch nhiều so với iPhone X, điều này khiến người dùng phải băn khoăn khi chọn lựa. Tuy nhiên, với những