Google đang tinh chỉnh quá trình dự báo pin bằng máy học

Thời lượng pin trên smartphone mới ngày càng trở nên tốt hơn nhưng tổng thể thì công nghệ pin đã không theo kịp sự tiến bộ của các thành phần khác như màn hình hay vi xử lý.
Google đang tinh chỉnh quá trình dự báo pin bằng máy học

Hầu hết chúng ta sẽ phải sạc pin lại vào mỗi tối và trong trường hợp muốn dùng được lâu hơn, bạn sẽ phải có kế hoạch trước. Google đã làm cho quá trình này đơn giản hơn khi giới thiệu các số liệu thống kê, ước tính thời lượng pin sử dụng trên smartphone Android của từng người dùng.

Tính năng này xuất hiện từ tháng trước, khi Google tải lên Play Store 1 ứng dụng hệ thống Device Health Services. Hôm qua (24/11), Giám đốc Dự án tại văn phòng Google New York đã chia sẻ về cách hoạt động của ứng dụng dự đoán thời lượng pin smartphone.

Trước đây, Google sử dụng các giả định đơn giản để ước tính thời lượng pin. Ví dụ, nếu bạn dùng 10% pin trong 1 giờ đầu tiên thì đơn giản bạn sẽ dùng 10% cho giờ tiếp theo. Do đó, việc ước tính thời lượng pin thường sai lệch.

Vì vậy, Google đang tinh chỉnh quá trình dự báo pin bằng máy học. Chương trình sẽ ghi nhận cách dùng smartphone của người dùng trong quá khứ và sẽ dựa vào đó để dự báo cho tương lai.

Ngoài việc cung cấp thời lượng dự báo pin, Google cũng sẽ hiển thị biểu đồ pin cho cách dùng trong ngày. Ví dụ pin sẽ sụt nhanh chóng khi bạn dùng nhiều vào thời điểm quen thuộc nào đó trong ngày.

Theo Android Authority, tính năng này sẽ hoạt động trên Pixel 2 và Nexus 6P, cả hai đều chạy Android 8.1.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Google Wallpapers được cập nhật với một kho hình nền tuyệt đẹp được thêm vào

Đi kèm với bộ đôi smartphone, Google còn tung ra gói ứng dụng được cập nhật mới là Google Camera, Pixel Launcher và Google Wallpapers hiện được cài đặt sẵn trên các thiết bị Pixel. Trong đó, ứng dụng Google Wallpapers là được cập nhật nhiều hơn cả

Người dùng chi tới 58,6 tỉ USD để mua ứng dụng, game từ App Store và Google Play

Năm 2017 dường như là một năm làm ăn phát đạt đối với cả Apple, Google và người dùng di động nói chung, ít nhất theo báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường SensorTower.

Smartphone Android của Google trong tương lai có thể kiểm tra máu

Việc mua lại công ty Senosis Health gần đây đặt hy vọng, Google sẽ sớm thực hiện một cuộc cách mạng mới trong lĩnh vực y tế bằng cách tích hợp khả năng kiểm tra máu trên các mẫu smartphone Android của hãng.

Chương trình giảm phí trên các app store hầu như không ảnh hưởng đến doanh thu của Apple và Google

Vào tháng 12 năm ngoái Apple đã công bố chương trình “Small Business Program” với tiêu chí sẽ giảm mức hoa hồng trên App Store xuống còn 15% cho các nhà phát triển kiếm được ít hơn 1 triệu USD trong…

[Google I/O 2018] Những smartphone đã có thể tải xuống Android P beta

Khác với những lần trước, Google không chỉ phát hành Android P beta cho Google Pixel hay Nexus mà còn mang đến cho nhiều hãng smartphone lớn khác, nhưng rất tiếc không có một sản phẩm nào của Samsung - nhà sản xuất smartphone Android lớn nhất thế

Tính năng gửi SMS từ máy tính đến smartphone Android đã có mặt tại Việt Nam

Cụ thể, người dùng có thể gửi tin nhắn SMS, hình ảnh, và các stickers qua lại từ trình duyệt vào ứng dụng tin nhắn trên thiết bị Android dễ dàng thông qua trang web hỗ trợ.

Google Play Store sẽ hạ xếp hạng của các app bị crash, lỗi, hao pin, 1 sao...

Với hơn 2 triệu app trên Play Store, rõ ràng Google sẽ cần một cơ chế nào đó giúp người biết tới các app có chất lượng cao hơn nhiều hơn thay vì đụng phải quá nhiều app rác hay có lỗi.

Các máy Android đã không còn tải về được ứng dụng Google Now Launcher

Nếu như vẫn đang sử dụng Google Now Launcher, ứng dụng này sẽ không bị mất đi trên thiết bị của bạn. Tuy nhiên nếu như 'lỡ tay' gỡ cài đặt, bạn đọc sẽ phải chọn một launcher mới để sử dụng.

THỦ THUẬT HAY

Cách kích hoạt và tùy chỉnh chế độ màn hình Always On trên Galaxy S7 và S7 edge

Điều đáng tiếc là tính năng này không được kích hoạt sẵn khi người dùng mua Galaxy S7, tuy nhiên việc mở nó lên thì khá là đơn giản.

Hai cách cập nhật dòng tweet 280 kí tự trên Twitter

Như bạn đã biết, Twitter vốn chỉ cho phép viết một dòng tweet dài tối đa 140 kí tự. Nhưng họ đang thử nghiệm với con số kí tự gấp đôi để bạn có thể bày tỏ nhiều hơn.

Cách đánh giá ứng dụng để mua đúng ứng dụng tốt, tránh mất tiền "oan"

Kho ứng dụng Apple App Store có vô số ứng dụng và người dùng sẽ khó có thể biết được rằng ứng dụng là tốt hay không nếu chỉ nhìn qua tên, cũng như hình ảnh của ứng dụng. Và trong một vài trường hợp, bạn hoàn toàn có

Cách tạo USB Boot, USB cài Windows bằng Rufus

Mặc dù với dung lượng rất nhỏ nhưng Rufus có thể đáp ứng hầu hết những thứ bạn cần. So sánh về tốc độ thì Rufus nhanh hơn 2 lần so với UNetbootin, Universal USB Installer và Windows 7 USB download tool.

Hướng dẫn cập nhật iOS 10.3 nhanh, gọn, lẹ thông qua 3uTools

Sau một quãng thời gian dài thử nghiệm, bản cập nhật iOS 10.3 đã được chính thức phát hành gần đây. Bên cạnh cách trực tiếp cập nhật truyền thống trên thiết bị thông qua Cài đặt, bạn còn có thể sử dụng 3uTools để tiết

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh camera góc rộng trên Zenfone Max Plus M1: Có HDR, chi tiết ổn, thiếu sáng kém

Điểm qua chút thông số camera, Zenfone Max Plus M1 trang bị hệ thống camera kép với một camera chính 16 MP - F/2.0 + một camera phụ 8 MP góc rộng 120 độ - F/2.2.

Đánh giá hiệu năng Meizu PRO 6: Nhanh, mượt và nóng

Meizu PRO 6 là chiếc điện thoại hàng đầu của hãng điện thoại đến từ Trung Quốc với cấu hình cực mạnh mẽ.

Đánh giá Lenovo ThinkPad X12 Detachable: Cấu hình đủ dùng, đồ họa Iris Xe mạnh mẽ

Lenovo ThinkPad X12 Detachable là một chiếc máy tính bảng bàn phím rời chất lượng cao. Máy sở hữu một bộ khung siêu nhẹ, màn hình kích thước 12.3 inch rực rỡ, được bán kèm bàn phím siêu thoải mái và bút cảm ứng stylus.