Smartphone Android của Google trong tương lai có thể kiểm tra máu

Smartphone Android của Google trong tương lai có thể kiểm tra máu

Từ lâu Samsung đã đi đầu trong việc đưa các tính năng liên quan đến sức khỏe lên các mẫu smartphone cao cấp. Tuy nhiên đây chỉ là những mánh quảng cáo không đem lại hiệu quả cao trên thực tế. Nhưng với các sản phẩm của Google trong tương lai, điều này có thể sớm thay đổi.
Trang GeekWire cho biết, Google đã mua lại start-up chuyên về sức khỏe có tên Senosis Health do nhà khoa học máy tính Shwetak Patel đến từ trường ĐH. Washington, Mỹ.
Công nghệ của Senosis Health sử dụng camera, đèn flash, micro và gia tốc kế để theo dõi và đo lượng hemoglobin trong máu. Nói cách khác, công nghệ này của hãng sẽ cho phép thu thập dữ liệu về máu, nhanh chóng phát hiện các dấu hiệu tiềm tàng của bệnh phổi, khối u, bệnh thận hoặc tình trạng thiếu dinh dưỡng.

Những dữ liệu này sẽ được chuyển tới các bác sỹ để tiện theo dõi, đồng thời giảm số lần tái khám không cần thiết. Điều này đặc biệt hữu ích đối với những người ở các khu vực xa xôi, khó khăn trong việc đi lại.

Bộ phận Verily của Google sẽ chịu trách nhiệm tiếp tục phát triển công nghệ của Senosis Health. Google hy vọng, các ứng dụng công nghệ của Senosis sẽ giúp Verily hoàn thành sứ mệnh kết hợp khoa học và những cải tiến y tế để kéo dài tuổi thọ của con người.
Sẽ thật thú vị nếu những cảm biến hiện có trên smartphone có thể ứng dụng theo nhiều cách mới thú vị hơn, đặc biệt trong việc chẩn đoán một số căn bệnh nguy hiểm liên quan đến máu.
Mặc dù sẽ rất lâu trước khi Google có thể tích hợp công nghệ của Senosis vào điện thoại Android hay đồng hồ thông minh. Tuy nhiên, nền tảng của những công nghệ này trên thực tế đã 'nhen nhóm' xuất hiện trong lĩnh vực y tế hiện nay.
Tiến Thanh

TIN LIÊN QUAN

Google mua lại start-up với ý tưởng biến smartphone thành các thiết bị chẩn đoán y tế

Thông tin từ GeekWire cho biết Google đã mua lại Senosis Health, một dự án khởi nghiệp với ý tưởng biến điện thoại thông minh thành thiết bị y tế đồng thời thu thập nhiều dữ liệu khác nhau về sức khỏe.

Google thâu tóm AIMatter để phát triển trí tuệ nhân tạo

Google vừa thâu tóm thêm một công ty khởi nghiệp (startup) trong lĩnh vực thị giác máy tính, để giúp hãng mở rộng các nghiên cứu phát triển công nghệ tương lai.

Ra mắt ứng dụng My Health về quản lý, lưu trữ hồ sơ sức khỏe

Sáng nay (17/8), tại Hà Nội, ứng dụng quản lý và lưu trữ hồ sơ sức khỏe cá nhân My Health lần đầu tiên được ra mắt.

Ghi nhớ lịch tiêm chủng cho trẻ bằng hồ sơ sức khỏe My Health

Sáng 17/8, ứng dụng My Health về quản lý, lưu trữ hồ sơ sức khỏe miễn phí đã được một công ty chuyên về nghiên cứu các ứng dụng phần mềm tiện ích, ra mắt tại Hà Nội.

Samsung công bố cập nhật ứng dụng Samsung Health phiên bản mới nhất với khả năng tương tác, cá nhân hóa cao hơn cho trải nghiệm chăm sóc sức khỏe toàn diện

Samsung Health tiếp tục mang đến đổi mới trong việc chăm sóc sức khỏe với khả năng cá nhân hóa, khả năng tiếp cận và khả năng tích hợp nâng cao

Ấn Độ chính thức triển khai dự án lưu trữ thông tin sức khỏe cho toàn dân

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết nước này sẽ chính thức triển khai dự án lưu trữ thông tin sức khỏe cho toàn dân mang tên Sứ mệnh y tế kỹ thuật số quốc gia National Digital Health Mission, nhằm thu hẹp khoảng cách hiện có giữa các bên liên

Tấn công ransomware vào các tổ chức chăm sóc sức khỏe tiếp tục gia tăng

Khi các quốc gia trên thế giới đang phải đối mặt với làn sóng lây nhiễm COVID-19 mạnh mẽ của biến thể Delta, các cuộc tấn công bằng mã độc tống tiền ransomware vào các bệnh viện và cơ sở chăm sóc sức khỏe CSSK có xu hướng ngày càng gia tăng.

Cập nhật iOS 12 public beta 4, Battery Health đã không còn ở dạng beta

“Battery Health” là tính năng được Apple phát triển từ iOS 11.3 sau hàng loạt khiếu nại của người dùng về vấn đề hiệu năng của các thiết bị iOS khi pin chai. Battery Health cho phép người dùng kiểm tra sức khỏe pin cũng như tắt “tính năng” giảm

THỦ THUẬT HAY

Tất tần tật về RAM laptop và những điều bạn cần biết

Nếu chỉ sử dụng laptop cho các công việc như xử lý tài liệu, bảng tính, excel xem phim, nghe nhạc, đồ họa ở mức độ trung bình… thì laptop của bạn chỉ cần RAM 2 GB là đủ.

Hướng dẫn cách copy bài viết trên Facebook bằng điện thoại

Trong quá trình sử dụng Facebook, bạn thấy một bài viết hay và muốn copy bài viết đó về điện thoại. Tuy nhiên, bạn loay hoay mãi nhưng vẫn chưa tìm được cách để thực hiện.

Bí quyết để tối ưu hóa trên chiếc Samsung Galaxy Z Fold3 5G, giúp bạn trải nghiệm tốt hơn

Sự khác biệt về thiết kế giúp trải nghiệm Samsung Galaxy Z Fold3 5G trở nên đa dạng và độc đáo, cho phép người dùng sử dụng linh hoạt và tận hưởng những tính năng hay. Bài viết này sẽ giúp bạn nâng tầm trải nghiệm đó

Hướng dẫn tra cứu thông tin BHXH với mã OTP

BHXH Việt Nam mới thay đổi cách tra cứu mã số BHXH, mã hộ gia đình với yêu cầu nhập mã OTP. Cách thức tra cứu theo phiên bản mới này hơi khác một chút, mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết cách thực hiện.

Hướng dẫn tạo sticker từ ảnh selfie trên Gboard

Ngoài bàn phím mặc định trên điện thoại, các ứng dụng bàn phím như Laban Key, Gboard,… trên iPhone mang tới thêm nhiều tính năng hữu ích cho người dùng. Đặc biệt với ứng dụng bàn phím Gboard của Google, người dùng sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OnePlus 5: Sức mạnh siêu phàm trong một thân hình hơi nhàm

Ở phiên bản mới nhất là OnePlus 5, ngoài việc kế thừa hai thế mạnh đó, máy còn được trang bị thêm một món ăn chơi là cụm camera kép kèm tính năng Portrait Mode giống như iPhone 7 Plus.

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.

Đánh giá chi tiết Infinix S2: Phổ cập camera kép cho phân khúc giá rẻ

Xu hướng camera selfie kép đang được một số hãng áp dụng trong gần 1 năm trở lại đây. Tuy nhiên, những sản phẩm sở hữu công nghệ này thường có mức giá khá cao và rất khó để người dùng với tới. Nhưng bây giờ điều này