Ấn Độ chính thức triển khai dự án lưu trữ thông tin sức khỏe cho toàn dân

Theo Thủ tướng Modi, sức khỏe của người dân và khả năng tự lực về kinh tế của đất nước là những ưu tiên quan trọng đối với chính phủ. Với dự án này, mỗi người dân Ấn Độ sẽ có một ID lưu hồ sơ sức khỏe cá nhân (health ID) bao gồm các xét nghiệm y tế, tiền sử bệnh, đơn thuốc cùng các thông tin y tế khác. Cơ quan Y tế Quốc gia Ấn Độ (NHA) là đơn vị được giao nhiệm vụ thực hiện dự án dựa trên các nguyên tắc hướng dẫn được nêu trong Kế hoạch chi tiết Y tế kỹ thuật số quốc gia.

'Công nghệ sẽ được sử dụng một cách hợp lý để giảm bớt thách thức trong các phương pháp điều trị. Cho dù đó là đặt lịch hẹn với bác sĩ, thanh toán hay tìm hồ sơ trong bệnh viện. Số hóa dữ liệu sẽ giúp loại bỏ tất cả những thách thức như vậy', ông Modi cho biết.

Thẻ 'health ID' này sẽ lưu trữ các thông tin y tế như tình trạng sức khỏe, thông tin bệnh và đơn thuốc trong một cơ sở dữ liệu chung. Các bác sĩ và nhà thuốc sẽ cập nhật nó với mỗi lần khám thực tế hoặc ảo. Điểm lý tưởng nhất là người dân sẽ không còn phải nói cho bác sĩ biết về tiền sử bệnh của mình hoặc lo lắng rằng họ sẽ kê một đơn thuốc hoặc phương pháp điều trị gây xung đột.

Dự án đã được thử nghiệm lần đầu tiên vào tháng 8 năm ngoái tại 6 khu vực Puducherry, Chandigarh, Ladakh, Lakshadweep, Andaman và Nicobar Islands, Daman, Diu, Dadra và Nagar Haveli.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Ấn Độ, dự án đang đi đúng hướng và ba nền tảng cơ bản đã được đưa vào vận hành gồm: Health ID, đăng ký khám bác sĩ Digi-doctor và đăng ký cơ sở y tế. Thẻ health ID sẽ có các thông tin chi tiết như Aadhar (ID sinh trắc học) và số điện thoại di động của công dân.

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng thông báo hệ thống có các module di chứng hậu COVID-19, nhằm mục đích nâng cao năng lực cho các bác sĩ, y tá, nhân viên y tế và nhân viên CSSK cộng đồng trên khắp Ấn Độ để đối phó với những ảnh hưởng lâu dài của COVID-19. Bộ trưởng lưu ý rằng cần phải điều trị chủ động và toàn diện COVID-19 để đảm bảo các di chứng để lại cho bệnh nhân sau khi điều trị khỏi bệnh ở mức tối thiểu.

Ngoài ra, Chính phủ Ấn Độ đã và đang phát triển, triển khai các công nghệ mới trong lĩnh vực CSSK. Vào tháng 5 vừa qua, các nhà nghiên cứu tại Viện Công nghệ Ấn Độ ở Madras (IIT-Madras) đã phát triển 'BlockTrack', một ứng dụng trao đổi thông tin và dữ liệu y tế an toàn dựa trên blockchain trên điện thoại di động. Ứng dụng này hiện đang được thử nghiệm thực địa tại bệnh viện của Viện Công nghệ Ấn Độ.

BlockTrack giúp người dùng và các tổ chức y tế số hóa và quản lý hồ sơ y tế an toàn trong khi vẫn đảm bảo bảo vệ thông tin cá nhân nhạy cảm và hồ sơ y tế. Nó thực hiện điều này bằng cách phân cấp quyền kiểm soát và quyền sở hữu dữ liệu bệnh nhân thông qua công nghệ blockchain.

Phiên bản Android đã được phát triển riêng cho bệnh nhân và bác sĩ, mở ra khả năng quản lý thông tin CSSK toàn cầu và có thể chuyển giao, đồng thời đảm bảo quyền riêng tư dữ liệu cũng như theo dõi sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm trên các khu vực địa lý khác nhau.

BlockTrack cũng cho phép tăng cường khả năng tương tác giữa các hệ thống từ nhiều bệnh viện, viện và tổ chức CSSK. Bệnh nhân có thể chọn đến bất kỳ cơ sở CSSK nào trên mạng blockchain của BlockTrack mà không cần lo lắng về việc sao chép hồ sơ hoặc đăng ký lại. Đây là một trong những triển khai đầu tiên ứng dụng công nghệ blockchain để bảo mật hệ thống quản lý dữ liệu CSSK./.


Theo: opengovasia

TIN LIÊN QUAN

Ra mắt ứng dụng My Health về quản lý, lưu trữ hồ sơ sức khỏe

Sáng nay (17/8), tại Hà Nội, ứng dụng quản lý và lưu trữ hồ sơ sức khỏe cá nhân My Health lần đầu tiên được ra mắt.

Ghi nhớ lịch tiêm chủng cho trẻ bằng hồ sơ sức khỏe My Health

Sáng 17/8, ứng dụng My Health về quản lý, lưu trữ hồ sơ sức khỏe miễn phí đã được một công ty chuyên về nghiên cứu các ứng dụng phần mềm tiện ích, ra mắt tại Hà Nội.

Samsung công bố cập nhật ứng dụng Samsung Health phiên bản mới nhất với khả năng tương tác, cá nhân hóa cao hơn cho trải nghiệm chăm sóc sức khỏe toàn diện

Samsung Health tiếp tục mang đến đổi mới trong việc chăm sóc sức khỏe với khả năng cá nhân hóa, khả năng tiếp cận và khả năng tích hợp nâng cao

Tấn công ransomware vào các tổ chức chăm sóc sức khỏe tiếp tục gia tăng

Khi các quốc gia trên thế giới đang phải đối mặt với làn sóng lây nhiễm COVID-19 mạnh mẽ của biến thể Delta, các cuộc tấn công bằng mã độc tống tiền ransomware vào các bệnh viện và cơ sở chăm sóc sức khỏe CSSK có xu hướng ngày càng gia tăng.

Hơn 50 robot làm việc tại bệnh viện công nghệ cao ở Singapore

Robot đang cách mạng hoá lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ. Tại Bệnh viện Đa khoa Changi, hơn 50 nhân viên là robot, đảm nhận hàng loạt công việc từ dọn vệ sinh đến phẫu thuật.

FPT tiếp tục đẩy mạnh công nghệ trong hoạt động của bệnh viện dã chiến tại Cần Thơ

Tiếp tục các hoạt động chung tay góp sức cùng tuyến đầu chống dịch, FPT hỗ trợ thiết bị CNTT và hạ tầng tới 5 bệnh viện dã chiến số 1, 2, 4, 5 và 6 tại Cần Thơ phục vụ 2.300 giường bệnh điều trị Covid-19.

AI giúp cải thiện kết quả điều trị và tầm soát ung thư

Ung thư là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới và là rào cản chính trong việc tăng tuổi thọ ở hầu hết mọi quốc gia. Công nghệ trí tuệ nhân tạo AI và học máy ML đang đóng một vai trò quan trọng trong việc chẩn đoán sớm ung thư, cá nhân

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xoá danh bạ trên iCloud đơn giản và an toàn nhất

Xóa danh bạ trên iCloud là một thao tác không khó nhưng nếu thực hiện sai cách thì bạn có nguy cơ bị mất hết danh bạ. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách xoá danh bạ trên iCloud trên các thiết bị của Apple một cách đơn

Cách tạo số điện thoại có thể gọi trên Google Sheets

Trên Google Sheets có tính năng gọi điện khi nhập số điện thoại vào bảng dữ liệu, thông qua các trình gọi điện cài đặt trên máy tính.

Google Maps: 8 thủ thuật hữu ích nên biết

Không chỉ đơn giản hướng dẫn đến vị trí nào bạn muốn, Google maps còn nhiều tính năng hơn thế và sẽ được chúng tôi giới thiệu trong vài viết sau đây.

Tự cải thiện trình độ tiếng Anh bằng 11 trang Web này

Thay vì dành thời gian truy cập Facebook hàng ngày, thay vì phải mất tiền đến những trung tâm tiếng Anh mà vẫn không cải thiện được trình độ ngoại ngữ. Tại sao bạn không lên kế hoạch tự cải thiện trình độ ngoại ngữ của

Làm sao để sạc pin nhanh cho Samsung?Xem hướng dẫn trong bài viết nhé

Sạc nhanh trên Samsung Galaxy là một tính năng không thể thiếu. Và mình sẽ giải đáp thắc mắc làm sao để sạc pin nhanh cho Samsung, giúp rút ngắn thời gian chờ đợi...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus A556U: Hiệu năng ổn định, màn hình lớn và âm thanh chất lượng

Là sản phẩm đại diện cho serie A mới ra mắt của Asus, A556 có những tính năng và hiệu năng như thế nào. Hãy cũng FPTShop tìm hiểu qua bài đánh giá hôm nay

Giá rẻ nhưng tính năng trên Vivo Y21 lại rất xịn sò, phù hợp thế hệ GenZ

Vivo Y21 là phiên bản kế nhiệm của Vivo V20 và đã chính thức có mặt tại thị trường Việt với mức giá khá mềm. Mặc dù giá bán chỉ hơn 4 triệu đồng nhưng các tính năng trên Vivo Y21 sẽ khiến đối thủ phải dè chừng và

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta