Hiện tại, cả Xiaomi và Samsung đều đang cùng nắm giữ 23.5% thị phần smartphone tại Ấn Độ. Theo thống kê mới nhất từ IDC, trong quý 3 năm nay, nhà sản xuất Trung Quốc đã bán được 9.2 triệu smartphone.
Với sự vươn lên mạnh mẽ như thế này, nhiều nhà phân tích dự đoán họ sẽ sớm vượt qua Samsung ở Ấn Độ trong tương lai gần.
Được biết, Ấn Độ hiện là thị trường tiêu thụ smartphone đứng thứ 2 trên toàn cầu cộng với đà phát triển hiện có, Xiaomi chẳng có lý do gì mà không đầu tư mạnh vào nơi đây.
Giám đốc điều hành Xiaomi ông Lei Jun
Với kế hoạch 5 năm tại Ấn Độ, Xiaomi muốn cải thiện cũng như khẳng định vị thế của mình tại thị trường smartphone màu mỡ này.
Trước đó, ông Lei Jun - CEO Xiaomi cũng từng tiết lộ rằng hãng đã đầu tư 4 tỷ USD vào 300 công ty trong 4 năm qua tại Trung Quốc và gặt hái được nhiều thành công. Chính vì thế Xiaomi đã mạnh dạn mở rộng kế hoạch sang thị trường Ấn Độ.
Một điều nữa là hiện tại, công ty chị em* của Xiaomi - Hunwei Capital đã mua lại cổ phần của những công ty Internet hàng đầu ở Ấn Độ, bao gồm Hungama và KrazyBee. Như vậy có thể thấy, quyết tâm phát triển thương hiệu của Xiaomi ở đất nước đông dân thứ 2 trên thế giới là lớn đến mức nào.
*Công ty chị em là những công ty có cùng một công ty quản lý hay còn gọi là công ty mẹ (định nghĩa từ Business Dictionary).
Tech Funny