Được biết trước đó, quyết định ngừng hỗ trợ cho các nhà bán lẻ đã làm ảnh hưởng nặng nề tới chỗ đứng số 1 trên thị trường Ấn Độ của Samsung. Bởi vì Xiaomi đã ngay lập tức nhảy vào hợp tác, làm các điểm bán ưu tiên giới thiệu smartphone của Trung Quốc cho người dùng.
Và hiện, Samsung đang cố điều chỉnh lại giá bán của các dòng Galaxy On và J chỉ còn dao động từ 122 USD đến 229 USD cũng như sẽ giới thiệu nhiều thiết bị hơn ở phân khúc giá rẻ đến tầm trung trong thời gian tới.
Về phía Xiaomi, chỉ 3 năm sau khi gia nhập vào thị trường Ấn Độ, hãng đã được cho là gần vượt mặt Samsung để trở thành nhà sản xuất cung cấp smartphone số 1 tại đất nước Nam Á này.
Việc thay đổi chiến lược kinh doanh của Samsung ngay lúc này là cần thiết. Vì họ đang muốn cạnh tranh tốt hơn với các dòng smartphone giá rẻ, hấp dẫn như Redmi 4, Redmi 4A hay Redmi Note 4 bằng các thiết bị mới có mức giá hợp lý cùng những tính năng thú vị (dự kiến sẽ triển khai trong tháng tới).
Ngoài ra, Samsung cũng đang có kế hoạch sửa đổi chiến lược phân phối tại địa phương. Sự thay đổi này sẽ tác động đáng kể đến các nhà bán lẻ trong nước, khi họ đang kì vọng sẽ được Samsung tăng lợi nhuận từ 2 đến 3%.
Tech Funny