Cánh đồng dự trữ điện 100 MW tại Úc đã hoàn thành trong vòng 100 ngày

Bạn có còn nhớ hồi đầu năm Elon Musk đã hứa sẽ xây cánh đồng dự trữ điện 100 MW tại Úc trong vòng 100 ngày, nếu trễ sẽ tặng miễn phí mà không thu xu nào? Bây giờ cánh đồng ấy đã được xây dựng xong và thông tin này đã được chính thức xác nhận bởi chính quyền địa phương.

Sự kiện này không chỉ đánh dấu một bước thành công mới trong công nghệ năng lượng mà hơn thế còn chứng tỏ rằng những dự án trước đây mà Elon Musk hứa hẹn là hoàn toàn có thể tin tưởng được.

Với tên gọi Tesla Powerpacks, cánh đồng năng lượng nói trên đã được hoàn tất lắp đặt và kết nối tại miền Hornsdale, Neoen, phía bắc Adelaide nước Úc. Tiếp theo, những viên pin sẽ được chạy thử nghiệm để đảm bảo đáp ứng được các yêu cầu của chính quyền địa phương trước khi chính thức đi vào hoạt động vào 1/12 sắp tới.

Và cho bạn nào lỡ quên, khu vực xây dựng cánh đồng nằm ở phía Bắc nước Úc, vốn là bang đang chịu cảnh thiếu điện trên diện rộng, ảnh hưởng tới nhiều hoạt động khác của cư dân nơi đây. Chính phủ Úc cho rằng nguyên nhân của việc này là do nguồn năng lượng có thể tái tạo trước đó không đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Bây giờ, với cánh đồng năng lượng mà Elon Musk vừa xây dựng, nơi đây có thể dự trữ được lượng năng lượng khổng lồ từ các nguồn năng lượng có thể tái tạo như gió và Mặt trời, sau đó đưa vào mạng lưới điện để sử dụng một cách bình thường. Đặc biệt hơn, trước đó Elon Musk đã tuyên bố rằng ông không chỉ xây được cánh đồng năng lượng đáp ứng được nhu cầu của nơi đây mà còn xây dựng trong vòng chưa tới 100 ngày. Lời hứa này bắt đầu được tính vào cuối tháng 9 - thời điểm công ty chính thức ký kết thỏa thuận với chính quyền Bắc Úc. Và trong vòng khoảng 2 tháng, công trình đã hoàn thành, sớm hơn hạn chót khá nhiều.

Nếu làm trễ hơn 100 ngày, Elon Musk sẽ phải tặng không chi phí xây dựng nhà máy cho Bắc Úc ít nhất vào khoảng 50 triệu đô la. Trong tuyên bố phát đi mới đây, Thủ tưởng Bắc Úc Jay Weatherill cho biết: “Viên pin lithium lớn nhất thế giới đóng vai trò quan trọng trong chiến lược sử dụng năng lượng hỗn hợp của chúng tôi và nó sẽ chứng tỏ rằng Bắc Úc sẽ đi đầu trong việc dự trữ năng lượng có thể tái tạo. Một lượng lớn công việc để xây dựng công trình này đã được hoàn tất trong thời gian ngắn.”

Tham khảo Theverge

TIN LIÊN QUAN

Elon Musk đồng ý từ chức chủ tịch Tesla

Vừa qua, Ủy ban chứng khoán Mỹ (SEC) đã gửi đơn kiện Elon Musk với cáo buộc lừa dối các nhà đầu tư. Họ cũng yêu cầu Elon Musk phải rời khỏi vị trí chủ tịch Hội đồng quản trị và bồi thường thiệc hại cho các nhà đầu tư.

Elon Musk gợi ý sẽ bán 10% cổ phiếu, Tesla "bốc hơi" 199 tỷ USD vốn hóa trong 2 ngày

Ngay sau khi Elon Musk có ý định bán cổ phiếu Tesla để lấy tiền đóng thuế, giá trị vốn hóa thị trường của hãng xe điện Mỹ đã giảm tới 199 tỷ USD. Đây là đợt bán tháo tồi tệ nhất của Tesla kể từ tháng 9/2020.

Elon Musk đã xóa bỏ hai trang Facebook chính thức của Tesla và SpaceX

Chỉ vì một lời thách thức trên Twitter, mới đây, Elon Musk - người sáng lập ra Tesla đã lập tức cho 'bốc hơi' hai trang Facebook chính thức của Tesla và SpaceX.

Tỷ phú Elon Musk tham vọng ra xe tự lái hoàn toàn vào năm sau

Phát biểu trong một cuộc họp báo, tỷ phú Elon Musk, nhà sán lập hãng xe Tesla cho biết ông tin tưởng sẽ tung ra mẫu xe có thể tự lái hoàn toàn vào cuối năm 2017.

Tỷ phú Elon Musk tiết lộ bộ đồ du hành không gian SpaceX

CEO của Tesla, ông Elon Musk mới đây đã tiết lộ thiết kế cuối cùng của bộ đồ du hành không gian SpaceX, nó hoàn toàn khác với bất kỳ bộ quần áo vũ trụ nào khác.

JPMorgan kiện Tesla số tiền 162 triệu USD vì dòng tweet của tỷ phú Elon Musk

JPMorgan Chase, một ngân hàng đầu tư đa quốc gia của Mỹ, vừa đệ đơn kiện hãng xe điện Tesla vào ngày 15/11 vừa qua với yêu cầu bồi thường 162,2 triệu USD.

Elon Musk muốn mua toàn bộ cổ phần, biến Tesla thành công ty tư nhân

Elon Musk đã đăng hàng loạt bài viết trên Twitter, cân nhắc việc biến Tesla thành công ty tư nhân đồng thời mua lại toàn bộ cổ phần với giá 420 USD/cổ phiếu. Trong một email gửi đến nhân viên, Musk đưa ra nhiều lý do cho rằng là công ty tư nhân sẽ

Cổ phiếu Tesla giảm ngay khi Elon Musk tiết lộ vẫn chưa ký hợp đồng bán 100.000 xe cho Hertz

Tỷ phú Elon Musk, người sáng lập ra tập đoàn Tesla với những ý tưởng thiên tài luôn biết gây sự chú ý với những phát ngôn điên rồ, vì vậy, không ít lần cổ phiếu Tesla bị sụt giảm chỉ vì sự 'vạ miệng' của Elon Musk.

THỦ THUẬT HAY

Đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox

Hôm nay TCN chia sẻ cho các bạn một extension giúp đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox. Hãy tải và trải nghiệm nhé.

Hướng dẫn tìm tab làm chậm trình duyệt web Chrome

Bên cạnh các trình duyệt như Firefix, Opera thì Google Chrome chính là trình duyệt web có lượng người dùng đông nhất hiện nay. Trình duyệt với khả năng lướt web siêu nhanh và gần như không giới hạn số lượng tab mở ra

Tìm hiểu về tấn công từ chối dịch vụ DoS và DDoS

Tấn công từ chối dịch vụ rất khó có thể phân biệt với các hoạt động mạng, tuy nhiên có nhiều dấu hiệu để phát hiện ra các tấn công này và Quantrimang.com sẽ giới thiệu một số dấu hiệu đó.

Hướng dẫn thiết lập mức âm lượng mặc định cho từng ứng dụng riêng biệt

Thông thường, để thiết lập mức âm lượng cho hệ thống, nhạc chuông, cuộc gọi hay ứng dụng bất kỳ, bạn cần phải vào mục cài đặt hoặc dùng nút chỉnh volume vật lý. Tuy nhiên, với App Volume Control mọi thao tác điều chỉnh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei Y7 2018: Có những gì nổi bật với 4 triệu đồng

Trong phiên bản lần này, Huawei đã cắt giảm một số thứ nhưng điển hình nhất là việc Y7 Pro 2018 chỉ sử dụng mặt lưng bằng nhựa nhám thay vì kim loại, do đó trong lượng của máy trở nên khá nhẹ và cảm giác cầm đối với

Đánh giá tai nghe in-ear AKG tặng kèm Galaxy S8

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...

Đồng hồ nữ rep siêu cấp – Xu hướng hoàn thiện thẩm mỹ được phái đẹp lựa chọn

Không chỉ là món đồ phụ kiện thời trang, đồng hồ rep nữ 11 siêu cấp còn giúp phái đẹp định hình phong cách cá nhân, hoàn thiện vẻ đẹp thẩm mỹ và tôn lên sự sang trọng quý phái.