Samsung Gear S3.
Cụ thể hơn, Apple đã bán ra khoảng 4 triệu chiếc smartwatch trong quý thứ 3 của năm tài chính 2017, chiếm 23% thị phần đồng hồ thông minh. Xếp sau đó là Xiaomi, Fitbit, Huawei, Samsung với thị phần lần lượt là 21%, 20%, 6% và 5%.
Canalys nhận định, Samsung và Huawei đều không quá chú trọng đến việc phát triển và định hướng dòng thiết bị thông minh đeo tay này. Có lẽ họ chỉ phát hành những chiếc smartwatch đơn lẻ nhằm bổ trợ cho các mục đích sử dụng smartphone của mình.
Apple Watch, ông vua hiện tại của đồng hồ thông minh
Trái ngược với đó, Fitbit vẫn đang tập trung đầu tư và phát triển đa dạng các mẫu mã, tính năng nhằm gia tăng thị phần đồng hồ thông minh của mình trong tương lai. Apple vẫn đang có rất nhiều lợi thế trong việc phát triển smartwatch vì đây là thiết bị giúp hỗ trợ và nâng cao trải nghiệm trên smartphone.
Các chuyên gia đến từ Canalys cũng nhận định, Google đang mất dần sự chủ động và thị phần của hệ điều hành Android Wear vào tay các đối thủ. Họ cần tích cực phát triển và hỗ trợ tối đa cho các nhà sản xuất để gia tăng sự ảnh hưởng của mình trong thế giới smartwach, như những gì đã làm với hệ điều hành Android.
Tech Funny