Đây cũng là quý mà Apple bán được nhiều đồng hồ nhất trong năm nay. Theo sau Apple là Xiaomi và Fitbit với số lượng bán ra lần lượt là 3,6 triệu và 3,5 triệu đơn vị, sau đó là Huawei và đứng thứ 5 là Samsung. Chiếc Apple Watch Series 3 LTE đã chứng minh cho các nhà bán lẻ cũng như nhà mạng thấy rằng smartwatch có kết nối mạng vẫn có sức hút lớn với người dùng, và số máy bán ra có thể đã cao hơn nếu Apple không gặp tình trạng thiếu hàng ở nhiều nơi trên thế giới.
Canalys nhận xét một xu hướng chung hiện nay là smartwatch được định vị như một sản phẩm đi kèm với chiếc smartphone cao cấp. Với Samsung, cứ 23 chiếc điện thoại Galaxy S hoặc Note bán ra thì có 1 chiếc Gear S3 được khách mua. Tương tự, 7 chiếc iPhone bán ra thì có người mua 1 cái Apple Watch, và 14 chiếc Huawei Mate / P thì có 1 đồng hồ Huawei Watch được mua. Xu hướng này sẽ còn tiếp diễn trong thời gian tới.
Sức khỏe vẫn là chức năng mà các hãng smartwatch tập trung nhiều nhất, nhưng trong năm nay các công ty đã bắt đầu để ý lại về những tính năng có thể tăng giá trị cho người đeo. Thiết kế và pin cũng là hai trọng tâm dùng để thu hút khách hàng. Trong quý 4 năm nay dự báo thị trường smartwatch sẽ sôi động hơn cả trong quý 3.
Nguồn: Canalys