Theo các số liệu được Canalys thống kê, đồng hồ thông minh của Apple đã có một quý hoạt động mạnh mẽ và khá thành công. Trong Q2/2018, Apple đã bán ra 3.5 triệu chiếc đồng hồ thông minh trên toàn thế giới, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhìn chung, các lô hàng smartwatch toàn cầu đạt 10 triệu sản phẩm nhờ vào sự tăng trưởng đáng kể từ các nhà sản xuất. Trong đó, Fitbit và Garmin là những nhà cung cấp đã biết tận dụng xu hướng đeo của khách hàng và đa dạng hóa danh mục của họ để nhắm mục tiêu các phân khúc khách hàng riêng biệt.
Kết quả là, thị phần đồng hồ thông minh của Apple đã giảm xuống còn 34% từ mức 43% trong Q1/2018. Các lô hàng Apple Watch sang châu Á (trừ Trung Quốc) đã vượt qua con số 250.000 đơn vị, với phiên bản LTE chiếm khoảng 60%. Apple Watch Series 3 trở thành chiếc smartwatch bán chạy nhất ở châu Á trong Q2/2018.
Apple bán được 3.5 triệu chiếc đồng hồ thông minh trong Q2/2018
'Quyết định mở rộng ra thị trường quốc tế với các nhà khai thác của Apple đã nhanh chóng gặt hái những thành công đáng tự hào ở khu vực châu Á Thái Bình Dương', chuyên gia phân tích cấp cao của Canalys Jason Low nói.
Kể từ khi ra mắt dòng sản phẩm Apple Watch Series 3, Apple đã hình thành quan hệ đối tác với các nhà khai thác tại Úc, Nhật Bản và Singapore, cùng với đó là các đối tác từ Thái Lan, Ấn Độ và Hàn Quốc được bổ sung trong các quý tiếp theo.
“Ấn Độ là một sự bổ sung đáng ngạc nhiên vào danh sách các quốc gia đối tác của Apple. Airtel và Reliance Jio đã có một chiến lược cực kỳ khôn ngoan để giữ chân những khách hàng trong một nỗ lực nhằm giảm thiểu sự bất ổn trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt”, ông chia sẻ thêm.
Nhà phân tích của Canalys, Vincent Thielke cho biết: 'Apple đang phải đối mặt với một mối đe dọa ngày càng tăng từ các đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là việc để mất thị phần trong Q2/2018'.
“Các nhà cung cấp đang cố gắng tạo nên sự khác biệt cho các sản phẩm của họ bằng cách tích hợp các chỉ số nhịp tim tiên tiến, huấn luyện thông minh và cả bản đồ, người tiêu dùng giờ đây đã có nhiều lựa chọn đồng hồ thông minh hơn so với cách đây một năm”, ông nói thêm.
Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, đặc biệt là các đối thủ như Samsung và Google khi mà xuất hiện tin đồn rằng hai nhà sản xuất này sắp sửa tung ra Galaxy Watch và Pixel Watch, Apple cần phải có chiến lược làm mới tại các thị trường, đặc biệt là thị trường Mỹ.
Liệu Apple Watch của Apple có thể giữ vững ngôi vương của mình trong thị trường đồng hồ thông minh trong những quý tới, Apple sẽ có những kế hoạch như thế nào để chống lại các đối thủ cạnh tranh, cùng chờ xem nhé.
Tech Funny