Số liệu cung cấp từ hãng phân tích thị trường Strategy Analytics cho thấy, thị trường đồng hồ thông minh toàn cầu trong quý 3/2018 đạt mức tăng trưởng 67% gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái (quý 3/2017 đạt mức 22.4%) với 10 triệu thiết bị được bán ra cho người dùng.
Và công ty dẫn đầu thị trường smartwatch toàn cầu không ai khác chính là Apple với 4.5 triệu chiếc Apple Watch được bán ra (nhiều hơn gần 1 triệu cái so với cùng kỳ năm ngoái) và chiếm 45% thị phần.
Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm ngoái thì thị phần của Apple đã giảm đi 15% (Q3/2017 Apple đạt 60%) do sự xuất hiện của thêm nhiều đơn vị khác trên thị trường, điển hình là Fitbit với 15% thị phần, xếp ở vị trí thứ 2 với 1.5 triệu máy được bán ra và đáng chú ý hơn khi mà mức doanh số này đã tăng từ tăng từ con số 0 so với hồi Q3/2017.
Những đại diện khác trong thị trường là Samsung xếp thứ 3 với 11%, bán được 1.1 triệu máy. Garmin đứng thứ 4 với 8% thị phần, bán được 0.8 triệu thiết bị trong quý 3 năm nay.
Trong danh sách top 4 hãng smartwatch bán chạy nhất thì Garmin cũng là hãng duy nhất có thị phần giảm sút so với năm ngoái, giảm từ con số 10% xuống còn 8% ở năm nay. Cuối cùng là những đơn vị khác với lượng sản phẩm không hề nhỏ và chiếm tận 21% thị phần.
Nhìn chung, thị trường đồng hồ thông minh trong quý 3 chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của toàn thị trường lẫn các hãng, do đó các nhà phân tích kỳ vọng rằng xu hướng này sẽ tiếp tục được duy trì trong quý 4 sắp tới bởi sự xuất hiện gần đây của nhiều sản phẩm như Apple Watch Series 4 của Apple hay các tùy chọn giá rẻ Versa của Fitbit, cộng với mùa mua sắm cuối năm càng đến gần.
Nguồn: Strategyanalytics
Tech Funny
Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/doanh-so-smartwatch-q3-18-tang-truong-67-1129389