Vào ngày 1/11/2023, cộng đồng blockchain Việt Nam và đặc biệt là Coin98 Finance đã chứng kiến một bước ngoặt quan trọng. Trong sự kiện này, hệ sinh thái này đã chính thức đổi tên thương hiệu của mình thành Ninety Eight. Đây là một bước tiến lớn, thể hiện tham vọng của cộng đồng người Việt trong việc khám phá và khai phá công nghệ mới, cung cấp một nền tảng vững chắc cho các startup về blockchain.
Ngoài việc thay đổi tên, Coin98 Finance đã giới thiệu một bộ nhận diện thương hiệu mới. Con số biểu tượng '98' đã biến mất, thay vào đó là dòng chữ 'Ninety Eight' màu trắng trên nền màu vàng đậm và đen. Logo mới này tượng trưng cho tầm nhìn hướng tới tương lai trong khi vẫn duy trì bản sắc đặc trưng của công ty.
Sau quá trình đổi tên, Ninety Eight đã đặt ra mục tiêu mới, đó là trở thành một hệ sinh thái chứa đựng các công ty sáng tạo với mục tiêu chung là giúp cho mọi người dễ dàng tham gia vào thế giới Web3. Đồng thời, công ty đã thông báo việc thành lập một quỹ phát triển hệ sinh thái trị giá 25 triệu USD để thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của các startup công nghệ liên quan đến blockchain.
Kể từ khi thành lập vào năm 2017, Ninety Eight đã đặt sứ mệnh quan trọng là chia sẻ kiến thức về Web3. Web3 được coi là tương lai của Internet, nơi mà người dùng có quyền kiểm soát mọi thông tin, dữ liệu và tài sản cá nhân của họ mà không bị kiểm soát bởi bất kỳ tổ chức nào. Ban đầu, Ninety Eight bắt đầu với một kênh YouTube và từ đó nhận được nhiều phản hồi tích cực, từ đó xây dựng một cộng đồng blockchain lớn tại Việt Nam. Điều đáng chú ý là toàn bộ đội ngũ sáng lập và thành viên chính của Ninety Eight đều là người Việt.
Năm 2019, Ninety Eight phát triển Coin98 Wallet (hiện được đổi tên thành Coin98 Super App) với mục tiêu cung cấp một nền tảng cho người dùng để tiến vào thế giới Web3. Đây cũng là một trong những công ty sở hữu sản phẩm Web3 phổ biến nhất, với hơn 8 triệu người dùng trên khắp thế giới.
Năm 2020, Ninety Eight đã mua lại TomoChain, một trong những nền tảng blockchain đầu tiên tại Việt Nam. Đồng thời, vào ngày 1/11 vừa qua, TomoChain đã chuyển đổi thành Viction và giới thiệu một bộ nhận diện thương hiệu mới. Đây là một bước quan trọng trong việc mở ra tiềm năng thực sự của Web3 và làm cho công nghệ này trở nên gần gũi và thân thiện hơn với người dùng Việt Nam.
Về định hướng trong tương lai, ông Nguyễn Thế Vinh, Co-CEO và Co-founder của Ninety Eight, đã chia sẻ: 'Chúng tôi đã xây dựng các sản phẩm phi tập trung từ lâu. Khi người dùng đến với chúng tôi, họ cần một ví tiền. Đó là lý do vì sao chúng tôi đã phát triển ví trước đó và nó đã trở thành sản phẩm mũi nhọn. Qua ví tiền, người dùng có thể truy cập và sử dụng các sản phẩm khác.
Gần đây, chúng tôi đã mua lại TomoChain như một cơ sở hạ tầng. Các đối tác khác có thể tham gia cùng chúng tôi xây dựng. Ví dụ, Sếp Thanh đã giới thiệu về TRC-25. Trong quá khứ, họ đã giải quyết thành công các vấn đề nhỏ, chẳng hạn việc tài trợ phí gas cho giao dịch từ ví A sang ví B. Tuy nhiên, trong việc tương tác với hợp đồng thông minh, họ vẫn còn một số khó khăn. Chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cấp và hoàn thiện giải pháp này.'