Facebook tạo chức danh mới Blockchain Engineering, động thái chấp nhận Blockchain & Crypto?

Các động thái gần đây của Facebook cho thấy gã khổng lồ này đang dần trở nên nghiêm túc hơn về Blockchain. Facebook đưa ra một chức danh mới về lĩnh vực kỹ thuật công nghệ Blockchain.

Evan Cheng, giám đốc kỹ thuật tại Facebook sẽ đảm đương 1 vị trí mới trong công ty – giám đốc kỹ thuật Blockchain. Facebook đã thực sự có cái nhìn nghiêm túc về Blockchain trong năm này, và vị trí của Cheng là động thái mới nhất cho thấy sự quan tâm đó. 

Facebook tạo chức danh mới Blockchain Engineering, động thái chấp nhận Blockchain & Crypto?

Vào tháng 5, David Marcus, người chịu trách nhiệm về nền tảng Messenger, đã được giao trọng trách về việc thành lập một đội ngũ để tìm hiểu về công nghệ Blockchain. Trước đây theo như hồ sơ kê khai, Cheng là giám đốc kỹ thuật, nhà ngôn ngữ lập trình đã thay đổi chức danh của mình thành Giám đốc kỹ thuật Blockchain theo như Profile của ông trên LinkedIn.

Facebook hiện tại vẫn chưa đưa ra bất kì thông báo nào về những vị trí mới này trên trang chủ của nó.

Vào đầu năm nay, Mark Zuckerberg đã thông báo về việc ông đang tìm hiểu về thị trường Crypto và hệ thống phân quyền. Diễn dãi về các rắc rối gần đây đang dần làm lu mờ đi danh tiếng của Facebook, Mark cho rằng nguyên do đến từ việc tập trung quyền lực trong lĩnh vực công nghệ cũng như sự giám sát và quản lí từ chính phủ đến các nền công nghệ này.

“Đang có một xu hướng chống lại những rắc rối này – Có thể sẽ là công nghệ mật mã hóa và Crypto, nó sẽ giành lại quyền lực từ các hệ thống tập trung và phân bổ quyền lực đến tất cả mọi người”.

Có thể có nhiều lí do khác nhau khiến mối quan tâm mà Facebook dành cho Crypto không quá mặn mà. Tuy nhiên cần phải thừa nhận rằng, mối quan tâm về công nghệ Blockchain đang dần dành được rất nhiều sự quan tâm vì tiềm năng phát triển của nó.

Nguồn: Ethenews

 

TIN LIÊN QUAN

Giám đốc kỹ thuật của Facebook chuyển sang điều hành bộ phận Blockchain mới của công ty

Kỹ sư phần mềm đã cập nhật hồ sơ LinkedIn của mình để phản ánh vị trí mới được chuyển đến, và sự thay đổi cũng đã được Facebook xác nhận bởi TechCrunch.

Facebook có giám đốc Blockchain – Liệu Mark có “tuân lệnh” hay không?

Evan Cheng là Giám đốc đầu tiên về mảng Kỹ thuật và Blockchain theo thông tin từ trang TechCrunch. Cheng là một trợ thủ đắc lực của Facebook từ năm 2015, theo hồ sơ cá nhân của anh ở LinkedIn. Thêm một cái nhìn sâu sắc hơn về quá trình “khổ luyện”

Blockchain sẽ làm suy yếu sức mạnh của những gã công nghệ khổng lồ

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo kinh doanh của Thụy Sĩ Handelszeitung, ông Behlendorf nói rằng làn sóng công nghệ sắp tới sẽ không bị Thung lũng Silicon chi phối, và có quá nhiều công ty của thung lũng Silicon đang muốn trở thành trung tâm của

Công nghệ Blockchain sẽ làm giảm sức mạnh của những gã khổng lồ công nghệ như Google

Công nghệ Blockchain sẽ hạn chế sức mạnh của các công ty công nghệ lớn thuộcThung lũng Silicon. Đó là nhận định của Giám đốc điều hành của Hyperledger, Brian Behlendorf. Theo Cointelegraph Đức đưa tin vào ngày 6 tháng Sáu. Lệnh cấm quảng cáo tiền

Trường đại học Stanford của Mỹ thành lập trung tâm nghiên cứu Blockchain, được hỗ trợ bởi Ethereum

Theo nguồn tin từ Stanford Engineering cho biết, trường đại học Stanford của Mỹ đã thành lập trung tâm nghiên cứu Blockchain, được hỗ trợ bởi Ethereum.

Trung Quốc thành lập liên minh bảo mật Blockchain

Theo tờ ChinaNews, các nhà chức trách Trung Quốc đã hợp tác với tập đoàn công nghệ khổng lồ Tencent, trong việc thành lập một liên minh bảo mật blockchain tại Trung Quốc.

Microsoft hợp tác với công ty Blockchain tại Đài Loan để mở rộng nền tảng Blockchain cho doanh nghiệp

Microsoft sẽ cung cấp nền tảng đám mây Azure làm nền tảng cho dịch vụ blockchain của China Binary. Quan hệ đối tác này sẽ tạo tiền đề chuyển đổi các ngành công nghiệp khác nhau như tài chính, thương mại điện tử và giải trí, tập trung vào khu vực

Gã khổng lồ Internet Baidu ra mắt giao thức Blockchain ‘Super Chain’

Nhà khoa học đứng đầu tại bộ phận Blockchain tại Baidu, Xiao Wei, đã tiết lộ về giao thức ‘Super Chain (Siêu chuỗi)’ tại một hội nghị địa phương vào cuối tuần qua.

THỦ THUẬT HAY

5 trình đọc truyện tranh miễn phí trên Android bạn nên biết

Một vài năm trở lại đây, khi ebook bắt đầu tạo được sức hút, một số người dự đoán rằng đây sẽ là sự kết thúc cho những cuốn sách xuất bản. Nhiều năm sau, sách xuất bản vẫn “đứng vững' cùng với đối tác điện tử của nó.

Cách khắc phục tình trạng sử dụng CPU cao

Mức độ sử dụng CPU cao có thể chỉ ra một số vấn đề. Nếu một chương trình ngốn quá nhiều bộ vi xử lý thì nhiều khả năng nó hoạt động không tốt. Quá tải CPU cũng là dấu hiệu máy bị nhiễm virút hoặc phần mềm độc hại và

10 tính năng của Windows 8 không có trên Windows 7

Windows 8 có nhiều cải tiến hơn so với Windows 7 như hỗ trợ màn hình cảm ứng, đám mây, kho ứng dụng Windows, bảo mật, kết nối nhiều màn hình…

Làm sao để biết người bạn yêu đã like hình ai trên facebook

Mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi có thể giúp bạn biết được người yêu hay bạn bè của mình đang quan tâm, like hình của ai trên facebook.

Cảnh báo tiện ích chặn quảng cáo Adblock Plus giả trên trình quyệt Chrome

Các loại hình quảng cáo trực tuyến hiện giờ đang rất được nhiều công ty, doanh nghiệp hoặc cá nhân sử dụng trên mạng, và càng ngày càng nhiều người có nhu cầu sử dụng loại hình quảng cáo này, thế nên điều này khiến cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HTC 10 Evo: Thiết kế kim loại, màn hình 2K

Xin gửi đến bạn bài đánh giá HTC 10 Evo - đây hứa hẹn sẽ là sản phẩm HOT nhất ở phân khúc 5 đến 6 triệu trong mùa hè này.

Trên tay và đánh giá nhanh Masstel Tab 715

Hãy cùng tìm hiểu xem chiếc máy tính bảng giá rẻ Masstel Tab 715 có gì hấp dẫn người dùng nhé

Đánh giá chi tiết ZTE Axon M - Smartphone hai màn hình

ZTE Axon M có thiết kế hai màn hình độc đáo trông gần giống như Nintendo DS thế nhưng khác ở chỗ là hai màn hình này lại ở mặt ngoài.