Nhà quản lý tài sản hàng nghìn tỷ đô la mở rộng dịch vụ tài chính cho Bitcoin

Theo một bài báo độc quyền của tạp chí Forbes, Pete Chercewich, Chủ tịch bộ phận dịch vụ doanh nghiệp và tổ chức của Northern Trust, đã tiết lộ rằng gã khổng lồ tài chính hiện đang thử nghiệm các chương trình tiền điện tử mới để mở rộng các dịch vụ của mình. 

Nhà quản lý tài sản hàng nghìn tỷ đô la mở rộng dịch vụ tài chính cho Bitcoin

Một công ty từ thị trường truyền thống gia nhập lĩnh vực Blockchain và tiền điện tử

Forbes báo cáo rằng việc mở rộng của công ty vào lĩnh vực Blockchain sẽ liên quan đến ba “quỹ phòng hộ chính thống”. Đáng tiếc là họ lại không nói với Forbes rằng họ đang cộng tác với những quỹ nào.

Các khách hàng quỹ phòng hộ đang đặt cược vào Bitcoin và Ethereum sẽ có thể sử dụng các dịch vụ tài chính mới đang được Northern Trust phát triển để giúp đánh giá và ghi chép lại các khoản đầu tư tiền điện tử.

Công ty có trụ sở tại Chicago là một trong những ngân hàng lớn nhất ở Mỹ, hiện quản lý gần 10,7 nghìn tỷ đô la tài sản. Các dịch vụ của Northern Trust được quản lý thông qua một mạng lưới 85 văn phòng tại Hoa Kỳ trên khắp 19 tiểu bang, Washington, D.C. và 23 địa điểm quốc tế, bao gồm Canada, Châu Âu, Trung Đông và Châu Á.

Phát biểu với các nhà báo của Forbes, Chercewich bày tỏ sự phấn khích của mình đối với các token:

“Ngày nay bạn có thể có bất cứ thứ gì. Bạn có thể yêu cầu quyền lợi cho bộ phim, bạn có thể nắm lấy tất cả các loại thực thể, và bạn có thể tạo ra một token cho những thứ đó.

Chúng ta phải có khả năng tìm ra cách giữ những token, đánh giá chúng, làm những việc đó.”

Northern Trust vẫn giữ thái độ “thận trọng” nhưng…

Northern Trust đã từng ban hành một báo cáo vào tháng 6 năm 2018 cho thấy quan điểm của nó đối với tiền điện tử.

“Northern Trust đang thực hiện một cách tiếp cận thận trọng đối với tiền điện tử do hiện tại đang thiếu định nghĩa về lớp tài sản này từ phía các nhà quản lý và chính phủ. Cách tiếp cận này được phản ánh bởi các ngân hàng khác trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, mặc dù có nhiều mối lo ngại liên quan đến tiền điện tử, Northern Trust tin rằng các đồng tiền kỹ thuật số, với sự giám sát quy định thích hợp, sẽ có khả năng đóng vai trò trong việc hình thành sự phát triển trong tương lai đối với ngành công nghiệp của chúng tôi và chúng tôi đang tích cực làm việc với các hiệp hội ngành để ủng hộ và đóng góp cho việc xây dựng các khuôn khổ quy định và chính sách.”

Đồng thời, trong báo cáo này, công ty cũng chỉ ra rằng Bitcoin và các altcoin vẫn chưa thực sự trưởng thành và đạt tới tiềm năng của chúng.

“Những lợi ích tiềm năng trong tương lai vẫn còn rất lớn và sẽ được định hình bởi sự phát triển liên tục của công nghệ, mức độ triển khai của nó trong ngành công nghiệp, thị trường và tốc độ phát triển của các quy định.

Mặc dù các chính phủ, nhà lập pháp và nhà quản lý hiện đang vật lộn với những rủi ro và thách thức trước mắt, nhưng hầu hết đều thừa nhận rằng hiện tượng tiền điện tử theo một hình thức nào đó sẽ trở thành một đặc trưng cố định của nền kinh tế kỹ thuật số toàn cầu trong tương lai và của tốc độ phát triển pháp lý.”

Công ty cũng lưu ý rằng “tiền điện tử có thể được sử dụng để đổi lấy hàng hóa và dịch vụ nhưng cơ hội cho việc này hiện rất hạn chế”.

Sau cùng, Cherecwich nói:

“Tôi tin rằng chính phủ cuối cùng sẽ xem xét số hóa tiền tệ của họ, và giao dịch giống như một loại token kỹ thuật số – một token của đồng đô la Mỹ – nhưng đồng đô la Mỹ vẫn sẽ được hỗ trợ bởi chính phủ.”

TIN LIÊN QUAN

Trust Wallet: Ví Ethereum “may mắn” đầu tiên được Binance mua lại

Binance, một trong hai sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, vừa mới hoàn thành việc mua lại lần đầu tiên. Theo đó, công ty “may mắn”

Binance thâu tóm thành công ví điện tử di động Trust Wallet

Trust Wallet không phải là một trong những ví Ethereum được biết đến nhiều nhất. Nó có khoảng 50.000 lượt tải xuống trên Android thông qua cửa hàng Google Play, được chấm 4,6 trên 5 sao từ 1.138 người đánh giá. Thống kê tải xuống không có sẵn từ

Tại sao Châu Phi là vùng đất màu mỡ cho Bitcoin và các ứng dụng của Blockchain?

Mặc dù nhiều nước khác vẫn còn lo sợ và hoài nghi về việc tiền điện tử dễ bị lợi dụng cho các mục đích phi phám như rửa tiền, trốn thuế và tài trợ khủng bố. Nhưng nhiều quốc gia ở châu Phi, tiền điện tử được xem là cơ hội và ngày càng chấp nhận nó.

Liệu tiền điện tử có thể được chấp nhận rộng rãi trên toàn cầu vào năm 2019?

Vào tháng 1 năm 2019 – chỉ còn 6 tháng ngắn ngủi kể từ bây giờ – công nghệ blockchain và Bitcoin sẽ lên 10 tuổi. Kể từ năm Bitcoin được tạo ra bởi nhà phát triển bí ẩn Satoshi Nakamoto, hơn 1.600 đồng coin khác và một số dự án blockchain đã xuất

Bitcoin có phải là cách tốt nhất để đầu tư vào Blockchain?

Bitcoin nhận được rất nhiều sự chú ý. Đó là đồng tiền kỹ thuật số đầu tiên giải quyết những vấn đề tồn tại từ rất lâu trong cuộc sống cũng như thế giới tài chính. Bitcoin đã khai sinh ra khái niệm “blockchain” và nó đã là kẻ tiên phong trong một

HSBC cho biết vẫn thận trọng quan sát thị trường tiền điện tử

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Forbes, Bottomley nói rằng HSBC đang “thận trọng quan sát lĩnh vực tiền điện tử,” khi được hỏi về cách tiếp cận của ngân hàng đối với tài sản số. Bottomley giải thích thêm rằng “có trường hợp thật là sử dụng khi

Tổng hợp tin tức nổi bật trong ngày (7/6)

Giá Bitcoin đã tăng từ mức thấp nhất nhất (của ngày hôm qua) 7.300 USD lên 7.600 USD trong 24 giờ qua, làm dấy lên tinh thần lạc quan về sự tăng trưởng ngắn hạn của Bitcoin. Trong 24 giờ tới, nếu Bitcoin phá vỡ thành công mốc 7.800 USD thì khi đó

Sàn giao dịch Huobi mở chi nhánh tại Australia

Việc Huobi đẩy nhanh tiến độ mở rộng phạm vi hoạt động của mình không có gì là ngạc nhiên khi mà hầu hết các sàn giao dịch trên thế giới đều đang đua nhau khai thác các thị trường tiềm năng để gia tăng lượng người dùng. Sàn giao dịch – hiện đang

THỦ THUẬT HAY

Một số lưu ý khi sử dụng thanh toán điện tử Samsung Pay và cách săn mã giảm giá

Samsung Pay thực sự đang tạo ra một trào lưu mới cho làn sóng thanh toán điện tử thay vì sử dụng tiền mặt. Dịch vụ này tạo cho người dùng rất nhiều thuận lới trong quá trình sử dụng, giờ đây chúng ta sẽ không cần phải

Khắc phục 100% vấn đề nhiễm virus từ các thiết bị lưu trữ ngoại vi

Máy tính bị nhiễm virus từ các thiết bị lưu trữ bên ngoài là vấn đề mà chắc hẳn ai cũng đã gặp phải. Mặc dù có thể bạn sử dụng máy tính kinh nghiệm và có thể cẩn thận trước sự lây nhiễm từ các thiết bị lưu trữ.

Hẹn giờ gửi tin nhắn trên Android siêu dễ với SMStagger

Trong ngày sinh nhật của một người đặc biệt, bạn thường muốn gửi tin nhắn chúc mừng đến họ vào đúng lúc 0h để thể hiện sự quan tâm, tình cảm của bạn đối với người ấy.

Cách tắt quảng cáo Facebook đơn giản và hiệu quả nhất

Bạn đã bao giờ cảm thấy như điện thoại của bạn đang lắng nghe bạn? Nếu bạn trò chuyện với một người bạn về việc mua một sản phẩm, sau đó có quảng cáo bật lên trên Facebook cho sản phẩm đó, bạn có thể cảm thấy hơi ma

Tìm kiếm tập tin thông minh hơn trong Windows 8

(TCN) - Nếu chưa quen, có thể bạn sẽ bối rối khi tìm kiếm tập tin trong Windows 8. Đừng lo, bạn sẽ hết ngay sau khi đọc bài này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mitsubishi Pajero Sport - Trải nghiệm offroad

Những chiếc SUV/CUV khác đều có khả năng offroad ở một mức độ nào đó nhưng đối với Pajero Sport, offroad đích thị là bản năng di truyền. Xe bán ra với hai phiên bản máy dầu là: 4x2 AT (giá 1,11 tỷ đồng) và 4x4 AT (giá

Hyundai Grand i10 2021 - mới hơn, trẻ hơn, đỡ giống taxi hơn

Với hàng loạt những nâng cấp về thiết kế, cũng như bổ sung thêm trang bị, bản nâng cấp facelift 2021 mới thực sự đã khiến Hyundai Grand i10 trở nên mới mẻ hơn, tuy nhiên liệu đây đã phải là tất cả những gì người tiêu

Nên mua iPhone 13 mini hay iPhone SE 2020?

Trong khi các nhà sản xuất điện thoại di động chạy theo xu hướng kích thước thước lớn thì Apple lại đi theo hướng ngược lại. Hãng liên tục ra mắt những sản phẩm có kích thước nhỏ bé trong những năm qua. Năm ngoái là