Tại sao Châu Phi là vùng đất màu mỡ cho Bitcoin và các ứng dụng của Blockchain?

Sự quan tâm đến tiền điện tử và công nghệ blockchain ở châu Phi thực sự đã lan rộng trên khắp các thị trường chạy dài từ Zimbabwe đến Kenya và vào cả Tây Phi. 

Tại sao Châu Phi là vùng đất màu mỡ cho Bitcoin và các ứng dụng của Blockchain?

Mặc dù nhiều nước khác vẫn còn lo sợ và hoài nghi về việc tiền điện tử dễ bị lợi dụng cho các mục đích phi phám như rửa tiền, trốn thuế và tài trợ khủng bố. Nhưng nhiều quốc gia ở châu Phi, tiền điện tử được xem là cơ hội và ngày càng chấp nhận nó.

Nhiều quốc gia ở châu Phi chấp nhận tiền điện tử và ứng dụng công nghệ blockchain, để số hoá và đa dạng hóa thị trường của họ.

Trang mạng Global Risk Insights (GRI) chuyên phân tích sâu về các rủi ro chính trị cho nhà đầu tư và doanh nghiệp nói rằng:

“Việc chấp nhận tiền điện tử và ứng dụng blockchain có thể cho phép các quốc gia ở châu Phi có những đổi mới mũi nhọn. Như ứng dụng blockchain để truy cập dễ dàng hơn vào các dịch vụ công và tiền tệ kỹ thuật số do các ngân hàng trung ương phát hành”

Công nghệ blockchain đã được thử nghiệm ở Nam Phi để sử dụng trong các giao dịch tài chính. Và Ngân hàng Trung ương Nam Phi cũng nói rằng, blockchain có thể giúp giảm chi phí trong giao dịch.

Cộng hòa Kenya, một quốc gia tại miền đông châu Phi, công nghệ blockchain đã được triển khai để cho phép các doanh nghiệp nhỏ tiếp cận các khoản vay nhỏ, thông qua điện thoại di động của họ, dưới sự hợp tác giữa công ty Twiga Foods và IBM.

Sự quan tâm đến tiền điện tử và công nghệ blockchain ở châu Phi thực sự đã lan rộng trên khắp các thị trường chạy dài từ Zimbabwe đến Kenya và vào Tây Phi. Theo báo cáo từ Global Risk Insights:

“Các yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến sự phát triển của thị trường tiền điện tử ở châu Phi là lĩnh vực không chính thức.”

Tổ chức Lao động Quốc tế ước tính rằng hơn 66% tổng số việc làm ở vùng cận Sahara châu Phi nằm trong khu vực phi chính thức. Tỷ lệ thất nghiệp cao ở một số quốc gia châu Phi cũng có thể được giảm, khi ngày càng có nhiều công việc liên quan đến tiền điện tử và blockchain.

Bitcoin khá phổ biến ở Zimbabwe, nhưng chính phủ thì không mấy nhiệt tình về tiền điện tử

Máy ATM Bitcoin cũng đã có mặt tại một số nước châu Phi, như Zimbabwe và Nam Phi.

Các yếu tố khác ảnh hưởng đến sự phát triển của thị trường tiền điện tử ở châu Phi, bao gồm việc thiết lập các sandbox điều tiết ở các vùng như Sierra Leone để thúc đẩy đổi mới Fintech,sự quan tâm từ các công ty blockchain tìm cách khai thác tiềm năng của thị trường châu Phi,và các nhà hoạch định chính sách và quản lý châu Phi vật lộn với những rủi ro liên quan đến tiền điện tử.

Các doanh nhân trẻ ở Kenya đang tham gia sâu vào lĩnh vực tiền điện tử, họ sử dụng phương pháp thay thế crowdsourcing , để có thể huy động vốn cho sự khởi nghiệp của họ. Trong khi đó ở Nigeria, doanh số bitcoin đã tăng vọt, các quốc gia Tây Phi ghi nhận trung bình 4,7 triệu USD doanh số bitcoin mỗi tuần vào tháng 1 năm nay.

Tiền điện tử cũng có thể hữu ích đối với kiều hối ở các nước châu Phi đang phải đối mặt với những thách thức về tiền tệ và ngoại hối. Các chuyên gia nói rằng các nước ở châu Phi phải đối mặt với các vấn đề kinh tế vĩ mô như thị trường tiền tệ truyền thống dễ “bay hơi”, và tiền điện tử có thể hữu ích để chống lại các tác động tiêu cực về kinh tế.

Các sàn giao dịch tiền điện tử đang ngày càng có mặt nhiều hơn ở các nước châu Phi, như Zimbabwe và Ghana. Thị trường thì ngày càng đa dạng hơn, có rất nhiều lựa chọn cho các nhà đầu tư có thể tham gia, như bitcoin, ethereum và hơn 1.500 đồng tiền số khác đang có mặt trên thị trường.

Tuy nhiên, mặt tối của tiền điện tử có thể dễ dàng bị lợi dụng mà các nước ở châu Phi sẽ phải đối mặt như gian lận, rửa tiền và tài trợ khủng bố. Do đó các nước ở châu Phi cần phải có những khung pháp lý riêng, để có thể quản lý tiền điện tử một cách phù hợp mà không ảnh hưởng đến sự phát triển của đất nước.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Microsoft hợp tác với công ty Blockchain tại Đài Loan để mở rộng nền tảng Blockchain cho doanh nghiệp

Microsoft sẽ cung cấp nền tảng đám mây Azure làm nền tảng cho dịch vụ blockchain của China Binary. Quan hệ đối tác này sẽ tạo tiền đề chuyển đổi các ngành công nghiệp khác nhau như tài chính, thương mại điện tử và giải trí, tập trung vào khu vực

We.trade xác nhận thử nghiệm thành công giao dịch liên ngân hàng trên nền tảng Blockchain tại Châu Âu

Nền tảng blockchain, tuyên bố cung cấp một “cách hiệu quả hơn và tiết kiệm chi phí” cho các ngân hàng và doanh nghiệp để giao dịch trên toàn thế giới, sử dụng nền tảng Blockchain của IBM, được hỗ trợ bởi Hyperledger Fabric.

Ngân hàng Dự trữ Zimbabwe chú trọng vào nghiên cứu công nghệ Blockchain dành cho ngành ngân hàng

Phát biểu tại Ngân hàng Alpha Media Holdings, thống đốc RBZ là ông John Mangudya cho biết ngân hàng đang tìm cách nắm lấy công nghệ Blockchain này. Ông nói rằng các ngân hàng trung ương ở một số quốc gia, bao gồm Trung Quốc, Hoa Kỳ, Vương quốc Anh

Solaris Bank tại Thụy Sĩ cung cấp dịch vụ ngân hàng cho các công ty khởi nghiệp tiền điện tử và Blockchain

Với ‘Nhà máy Blockchain’, solarisBank cung cấp cho khách hàng của mình cái gọi là ‘tài khoản công ty blockchain’, mà chỉ có thể được mở bằng tiền mặt. Những tài khoản này dành cho nhu cầu ngân hàng của các công ty blockchain, mà vẫn chưa được đáp

SAP tung ra nền tảng SAP Leonardo Blockchain dành riêng cho doanh nghiệp

Thông báo chính thức của SAP lưu ý rằng dịch vụ blockchain mới sẽ hỗ trợ Hyperledger Fabric và MultiChain, và sẽ được xây dựng trên hệ thống quản lý dữ liệu SAP HANA của SAP.

Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ không đánh giá công nghệ Blockchain trong ngành công nghiệp ngân hàng

Moser, người được bổ nhiệm vào hội đồng quản trị của ngân hàng trung ương Thụy Sĩ năm 2010, thừa nhận rằng công nghệ blockchain có tiềm năng, nhưng chỉ khi nó “trưởng thành hơn so với hiện nay.” Với tình trạng hiện tại của công nghệ, Moser không

Trung Quốc: số lượng các công ty khởi nghiệp đăng ký với từ “blockchain” đã tăng gần gấp 6 lần.

Theo South China Morning Post (SCMP) báo cáo rằng, ở Trung Quốc, số lượng các công ty khởi nghiệp đăng ký với từ “blockchain” đã tăng từ tháng 1 đến giữa tháng 7 năm 2018, vượt con số năm ngoái gần gấp 6 lần.

Trung Quốc: Khởi động quỹ đầu tư blockchain trị giá 1,5 tỷ USD

Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, đã cam kết đầu tư vào các dự án blockchain công cộng. Thủ phủ của tỉnh Trung Quốc này đã cùng nhau tài trợ một quỹ đầu tư với con số lên tới 10 tỷ NDT (khoảng 1,5 tỷ USD) vào một quỹ đầu tư blockchain.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải và cài đặt Skype Preview trên máy tính

Skype Preview là phiên bản thử nghiệm của ứng dụng nhắn tin và gọi video miễn phí của Skype, phiên bản này luôn được bổ sung những tính năng mới nhất để người dùng trải nghiệm.

Tận dụng điểm mạnh của các dịch vụ lưu trữ đám mây (P1)

Trong một bài viết TrangCongNghe.com đã đăng cách đây 2 hôm, các bạn đã có thể thiết lập một 'ổ cứng trên mây' với dung lượng hơn 100GB. Tuy nhiên, để lỗi kéo người dùng, mỗi dịch vụ đều có những điểm riêng và nếu biết

5 phần mềm giả lập dòng lệnh tốt nhất cho Windows 10

Hiện nay, người dùng đã có thể nhận được một hệ vỏ bên trong Windows 10, nhưng nhiều người vẫn thích các ứng dụng giả lập dòng lệnh có thể cấu hình được hơn. Do đó bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn năm trong số

Cách thêm font chữ vào photoshop độc đáo sống động nhất

Việc sử dụng font chữ mới không còn xa lạ gì trong lĩnh vực thiết kế. Để tránh làm cho thiết kế trông nhàm chán, tìm kiếm các font chữ độc đáo và phù hợp với nội dung và phong cách thiết kế của mình. Hãy cùng

Săn ứng dụng miễn phí trên iPhone cực kỳ dễ dàng với AppZapp

App săn ứng dụng miễn phí trên iPhone bài viết muốn giới thiệu chính là: AppZapp Notify. Trên điện thoại iPhone, bạn hãy vào App Store để tải ứng dụng này về dùng nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei GR5 Mini: Ngôi vương phân khúc 4 triệu

Trong phân khúc dưới 5 triệu, Honor 4C của Huawei từng gây bão torng giới yêu công nghệ bởi những ưu điểm mà nó mang lại. Và để tiếp nối thành...

‘iPhone 8 Plus tốt hơn máy ảnh chuyên nghiệp’

Phóng viên của Mashable có 2 tuần trải nghiệm chụp hình bằng iPhone 8 Plus và rút ra nhiều điểm ưu việt của nhiếp ảnh di động so với sử dụng camera chuyên nghiệp.

Đánh giá Royal Enfield Himalayan: Lựa chọn hoàn hảo cho người mới “nhập môn” adventu

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Himalayan đã thể hiện rõ “cá tính” riêng so với các đối thủ cùng phân khúc. Thay vì ẩn sau những lớp vỏ nhựa với thiết kế sắc sảo, hiện đại, Himalayan sở hữu kiểu dáng đầy tối giản và “bụi