HSBC cho biết vẫn thận trọng quan sát thị trường tiền điện tử

Giám đốc kỹ thuật số toàn cầu của HSBC là ông Josh Bottomley, nói rằng ngân hàng đang “thận trọng phân tích” trong các trường hợp sử dụng tiền điện tử theo Forbes đưa tin ngày 19 tháng 7. 

HSBC cho biết vẫn thận trọng quan sát thị trường tiền điện tử

HSBC cho biết vẫn thận trọng quan sát thị trường tiền điện tử

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Forbes, Bottomley nói rằng HSBC đang “thận trọng quan sát lĩnh vực tiền điện tử,” khi được hỏi về cách tiếp cận của ngân hàng đối với tài sản số. Bottomley giải thích thêm rằng “có trường hợp thật là sử dụng khi bạn có token hoặc tiền tệ thực sự hữu ích cho một mục đích cụ thể và nó đáp ứng nhu cầu đó. Nhưng điều đó rất khác nếu đó là suy đoán thuần túy. ”Bottomley nói thêm,“ Ngay bây giờ ngân hàng không quan tâm đến điều đó chút nào.”

Bottomley nói rằng hiện tại, ngân hàng “vẫn đang trong giai đoạn tìm hiểu” rằng tiền điện tử là tài sản đầu tư thực sự, nhưng điều đó có thể thay đổi. Anh ta nói:

“Một trong những tiêu chí chúng tôi sử dụng là nếu một loại tài sản đang cho thấy sự biến động đáng kinh ngạc lên xuống thất thường và đối với đại đa số khách hàng của chúng tôi, điều đó khiến cho nó trở thành phương tiện tiết kiệm hoặc đầu tư không phù hợp.”

Một phát ngôn viên của HSBC nói với tạp chí Forbes rằng ngân hàng “không giao dịch tiền điện tử và chúng tôi cũng không xử lý các khoản thanh toán bằng tiền ảo hay tiền điện tử”.

Trong khi HSBC vẫn thận trọng với tiền điện tử, giống như nhiều tổ chức tài chính lớn khác, ngân hàng đã thử nghiệm tiềm năng của công nghệ blockchain về cơ bản như tiền điện tử trong một loạt các ứng dụng. 

Đầu tháng này, nền tảng giao dịch blockchain tại châu Âu là we.trade, trong đó HSBC là một thành viên sáng lập, hoàn tất các hoạt động trực tiếp đầu tiên của mình liên quan đến xử lý giao dịch trên Blockchain. Và We.trade sử dụng nền tảng Blockchain của IBM và được cung cấp bởi Hyperledger Fabric, bao gồm năm ngân hàng lớn và 20 công ty.

Vào tháng 8 năm 2017, HSBC đã tham gia một dự án mang tên Utility Settlement Coin (USC) nhằm tạo thuận lợi cho việc phát hành tiền tệ của các ngân hàng trung ương trên toàn cầu sử dụng công nghệ blockchain. Người đồng sáng lập dự án là Hyder Jaffrey cho biết sáng kiến này sẽ đóng vai trò như một bước đệm cho tương lai, trong đó các ngân hàng trung ương đã sử dụng tiền điện tử của chính họ. Nhận xét của Jaffrey được ủng hộ bởi Trưởng phòng Hợp tác và Chiến lược Fintech của HSBC, Kaushalya Somasundaram, người tuyên bố rằng USC có thể giúp thiết lập một khóa học tương lai cho tiền điện tử ngân hàng trung ương.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Các ngân hàng tiến hành giao dịch xuyên biên giới trên nền tảng IBM blockchain

Theo một thông cáo vào thứ ba thì những cuộc giao dịch trực tiếp trên We.Trade đã được tiến hành trong 5 ngày trước đó giữa 10 công ty và được hỗ trợ bởi 4 ngân hàng đối tác. HSBC, một trong chín tổ chức tham gia vào đã khẳng định 4 trong số những

Nhà quản lý tài sản hàng nghìn tỷ đô la mở rộng dịch vụ tài chính cho Bitcoin

Forbes báo cáo rằng việc mở rộng của công ty vào lĩnh vực Blockchain sẽ liên quan đến ba “quỹ phòng hộ chính thống”. Đáng tiếc là họ lại không nói với Forbes rằng họ đang cộng tác với những quỹ nào.

We.trade xác nhận thử nghiệm thành công giao dịch liên ngân hàng trên nền tảng Blockchain tại Châu Âu

Nền tảng blockchain, tuyên bố cung cấp một “cách hiệu quả hơn và tiết kiệm chi phí” cho các ngân hàng và doanh nghiệp để giao dịch trên toàn thế giới, sử dụng nền tảng Blockchain của IBM, được hỗ trợ bởi Hyperledger Fabric.

Malta: Binance và ngân hàng mã hóa đầu tiên trên toàn cầu

Đảo Malta thân thiện với crypto sẽ là nhà của Ngân hàng Founders tương lai. Theo Binance, họ đã nắm giữ 5% cổ phần cùng với các nhà đầu tư đáng tin khác với mức định giá trước là 133 triệu EURO (155 triệu USD).

4 ngân hàng Châu Âu trực tiếp thực hiện giao dịch với công nghệ Blockchain

Một nhóm các ngân hàng ở Châu Âu đã hoàn thành việc thử nghiệm hệ thống thương mại dưa trên công nghệ Blockchain, theo một nguồn thông báo chính thức mới đây. Cụ thể, 4 ngân hàng này đã sử dụng hệ thống xây dựng trên nền tảng Blockchain với tên gọi

Bitcoin vẫn sống sót sau 300 lần “chết”

Bitcoin kỷ niệm 300 năm ngày sinh của mình sau một bài báo từ Forbes được công bố ngày 30 tháng 5. Bài báo khẳng định rằng “Gót chân Achilles” (điểm yếu) của Bitcoin là lượng điện khổng lồ cần có cho các hoạt động khai thác.

Bốn 4 ngân hàng Châu Âu trực tiếp thực hiện giao dịch với công nghệ Blockchain!

Cụ thể, 4 ngân hàng này đã sử dụng hệ thống xây dựng trên nền tảng Blockchain với tên gọi we.trade để thực hiện 7 giao dịch thực tế giữa mười công ty trong vòng 5 ngày.

Binance ủng hộ dự án tạo ra ngân hàng điện tử của Malta

“Ngân hàng sáng lập” trong tương lai sẽ thuộc sở hữu của các nhà đầu tư token và có trụ sở tại Malta, được biết đến với môi trường điều tiết token mạnh mẽ và minh bạch.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chặn thông báo trang web trên Google Chrome

Việc xuất hiện quá nhiều thông báo trên Google Chrome khiến bạn cảm thấy phiền và mất tập trung trong học tập cũng như làm việc trên laptop. Vậy việc chặn thông báo trang web trên Google Chrome là một phương án tối ưu

Thử ngay tính năng tiết kiệm dữ liệu "chính hãng" Facebook

Facebook đang thử nghiệm tính năng tiết kiệm dữ liệu mạng khi người dùng sử dụng Facebook trên điện thoại Android. Hướng dẫn các bạn thử ngay tính năng này.

Những điểm cần làm để dữ liệu trên máy tính Windows 10 được an toàn hơn(phần 2 )

Trong thời đại tin tặc tung hoành ngang dọc hiện nay, bảo vệ máy tính cũng như những dữ liệu quý giá trong đó là một điều hết sức cần thiết với mỗi người.

Hướng dẫn làm ảnh 3D bằng PowerPoint cực dễ chỉ với thao tác click chuột

Một bản thuyết trình sẽ bị trừ điểm ngay nếu quá nhiều text. Một bản thuyết trình nhàm chán cũng sẽ không thu hút được người xem. Vậy phải làm cách nào để bản thuyết trình thêm sống động?

Cách tạo mã QR địa điểm trên PC Covid cực kỳ tiện lợi cho bạn

Các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh phải tạo mã QR địa điểm để giúp kiểm soát dịch Covid-19 tốt hơn. Sau đây là cách tạo mã QR địa điểm trên PC Covid...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Vivo Y20s: nhiều ưu điểm vượt trội trong phân khúc 5 triệu

Thuộc phân khúc giá rẻ nhưng Vivo Y20s lại sở hữu nhiều tính năng vượt trội so với các mẫu smartphone cùng phân khúc giá. Để hiểu hơn về chiếc điện thoại này hãy xem giới chuyên môn đánh giá Vivo Y20s như thế nào nhé.

So sánh AirPods Pro và Beats Studio Buds: Gà cùng một mẹ có gì khác nhau?

Airpods Pro và Beats Studio Buds đều là hai mẫu tai nghe không dây mới nhất của Apple. Tuy nhiên, hai mẫu tai nghe này lại có rất nhiều điểm khác nhau. Vậy những điểm khác nhau đó là gì? Hãy mình đặt lên bàn cân và đi