Liệu tiền điện tử có thể được chấp nhận rộng rãi trên toàn cầu vào năm 2019?

Vào tháng 1 năm 2019 – chỉ còn 6 tháng ngắn ngủi kể từ bây giờ – công nghệ blockchain và Bitcoin sẽ lên 10 tuổi. Kể từ năm Bitcoin được tạo ra bởi nhà phát triển bí ẩn Satoshi Nakamoto, hơn 1.600 đồng coin khác và một số dự án blockchain đã xuất hiện. Một trong những câu hỏi quan trọng nhất hiện nay là khi nào ngành công nghiệp mới nổi này sẽ đạt được sự chấp nhận hàng loạt? 

Liệu tiền điện tử có thể được chấp nhận rộng rãi trên toàn cầu vào năm 2019?

Bên cạnh hàng loạt tin tức đầu tư xuất hiện mỗi ngày trong thế giới tiền tệ kỹ thuật số, tiền số vẫn được xem là sự đầu tư mang tính đầu cơ. Theo người sáng lập Zerion, Evgeny Yurtaev:

Ngoài tính chất đầu cơ, tiền điện tử đang thiếu những trường hợp để sử dụng.

Hầu hết các nhà đầu tư dường như chỉ ‘thích’ Bitcoin hoặc Ethereum, ngay cả với ICO, vì họ tin rằng những tài sản này sẽ tăng lên đáng kể trong tương lai.

Để tiền điện tử có thể phổ biến rộng rãi thì sự đầu cơ cần phải nhường chỗ cho những tiện ích thực sự. Các dự án Blockchain phải được mọi người sử dụng rộng rãi. Và để những điều như thế diễn ra, DApps cần phải nắm thế chủ đạo.

*Dapps là viết tắt của Decentralized applications, một khái niệm đến cùng với sự ra đời của blockchain và đóng vai trò xương sống trong việc viết các ứng dụng trên nền blockchain.

Sự ra đời của Bitcoin là một cuộc cách mạng hóa trong lĩnh vực thanh toán, nhưng Ethereum đã cho thấy tiềm năng vô hạn tiềm tàng của blockchain. Do đó, các nhà phát triển đã bận rộn tạo ra nhiều ứng dụng phi tập trung (DApps) hứa hẹn các giải pháp cho các vấn đề đa dạng. Theo State of the DApps, có 1.565 ứng dụng phân cấp được xây dựng độc lập trên blockchain Ethereum.

DApps giữ chìa khóa của vấn đề áp dụng tiền số phổ biến, rộng rãi, thoát ra khỏi lĩnh vực thanh toán. Tuy nhiên, các DApp này phải cung cấp một dịch vụ cao cấp hơn so với các đối tác tập trung của chúng. Nếu không, mọi người sẽ khó tìm được một động cơ để sử dụng chúng.

Lĩnh vực đầu tiên áp dụng công nghệ blockchain là lĩnh vực thanh toán. Nó vẫn là phần quan trọng trong những nỗ lực phát triển trong ngành. Năm 2017 đã chứng kiến ​​sự xuất hiện của các khoản phí cao và thời gian giao dịch chậm trên chuỗi khối Bitcoin. Nếu phải mất nhiều thời gian hơn và chi phí nhiều hơn để thực hiện các giao dịch trên Bitcoin, thì Bitcoin không có bất kỳ điểm mạnh nào để cạnh tranh với các ngân hàng truyền thông.

Tuy nhiên, trong năm 2018 tình hình này dường như đã được cải thiện như phí giao dịch Bitcoin đang ở mức thấp nhất và thời gian giao dịch cũng nhanh hơn nhiều. Bình luận về sự phát triển tích cực này, Yoav Dror của PumaPay cho biết:

Cho đến gần đây, thách thức chính là thời gian và chi phí xử lý giao dịch tiền điện tử. Trong trường hợp của Bitcoin, thời gian xử lý lên đến một giờ và khoản phí giao dịch khổng lồ đã khiến cho nó không phù hợp với các khoản thanh toán hàng ngày. Vào năm 2018, chúng tôi thấy nhiều trường hợp chứng minh rằng các khoản thanh toán tiền số có thể trở nên nhanh chóng, rẻ và phù hợp cho các giao dịch hàng ngày.

Ngay cả khi các quy định thuận lợi được đưa ra và chúng ta bắt đầu thấy việc áp dụng rộng rãi, thì các blockchain vẫn có một vấn đề lớn để giải quyết: khả năng mở rộng . Yurtaev nói rằng:

Các vấn đề về khả năng sử dụng và khả năng mở rộng là những yếu tố dẫn đến sự xuất hiện của các trường hợp sử dụng mới và thúc đẩy việc áp dụng lâu dài. Tôi nghi ngờ quá trình này sẽ gần như được hoàn thành vào năm 2019.

Những blockchain công cộng như Bitcoin và Ethereum phải có quy mô nếu họ muốn cạnh tranh với ngành tài chính chính thống. Để cạnh tranh, những blockchain này không chỉ xử lý 5 đến 10 giao dịch trong mỗi giây mà nó phải có khả năng xử lý hàng trăm giao dịch trong mỗi giây.

Vậy tiền điện tử có đạt được sự chấp nhận rộng rãi vào năm 2019 không? Phần trăm không thể là khá cao. Thế giới tiền số vẫn còn rất nhiều dự án có khả năng kinh tế hạn chế. Tuy nhiên, năm 2019 có thể là năm khởi đầu cho sự thức tỉnh của tiền số, với tư cách là CEO của Waves, Alexander Ivanov nhận định rằng:

Năm 2019 chắc chắn là năm khởi đầu cho việc chấp nhận tiền số rộng rãi, mặc dù còn rất nhiều việc phải làm…

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Trung Quốc: Bitcoin là gì? Tui không biết! Bitcoin đi ra đi!!!

Đợt thứ hai của Chỉ số Đánh giá Công nghệ Blockchain Công khai Toàn cầu (Global Public Chain Technology Evaluation Index), được xuất bản bởi Trung tâm Phát triển Công nghiệp Thông tin Trung Quốc (CCID) thuộc Bộ Văn hóa Trung Quốc ngày 20 tháng Sáu,

Bitcoin có phải là cách tốt nhất để đầu tư vào Blockchain?

Bitcoin nhận được rất nhiều sự chú ý. Đó là đồng tiền kỹ thuật số đầu tiên giải quyết những vấn đề tồn tại từ rất lâu trong cuộc sống cũng như thế giới tài chính. Bitcoin đã khai sinh ra khái niệm “blockchain” và nó đã là kẻ tiên phong trong một

Nền tảng Blockchain Maecenas sẽ tổ chức đấu giá các tác phẩm nghệ thuật và thanh toán bằng tiền điện tử

Việc bán 49% quyền sở hữu bức tranh, là một phần của Warhol’s 1980 Reversal series, sẽ cho phép người mua mua chứng chỉ số sở hữu một phần trên nền tảng blockchain Maecenas sử dụng token ART của họ cũng như Bitcoin (BTC) và Ethereum (ETH).

Tại sao Châu Phi là vùng đất màu mỡ cho Bitcoin và các ứng dụng của Blockchain?

Mặc dù nhiều nước khác vẫn còn lo sợ và hoài nghi về việc tiền điện tử dễ bị lợi dụng cho các mục đích phi phám như rửa tiền, trốn thuế và tài trợ khủng bố. Nhưng nhiều quốc gia ở châu Phi, tiền điện tử được xem là cơ hội và ngày càng chấp nhận nó.

Tổng hợp tin tức nổi bật trong ngày (18/6)

Blockchain EOS vừa mới ra mắt đã tiếp tục hoạt động vào rạng sáng ngày hôm nay 18/6, sau khi phải ‘tạm dừng’ do các sự cố kỹ thuật vào ngày 16/6, theo Eosnetworkmonitor…

Microsoft hợp tác với công ty Blockchain tại Đài Loan để mở rộng nền tảng Blockchain cho doanh nghiệp

Microsoft sẽ cung cấp nền tảng đám mây Azure làm nền tảng cho dịch vụ blockchain của China Binary. Quan hệ đối tác này sẽ tạo tiền đề chuyển đổi các ngành công nghiệp khác nhau như tài chính, thương mại điện tử và giải trí, tập trung vào khu vực

Bất chấp Bitcoin giữ vững mức $6000, thị trường crypto tiếp tục lao dốc

Sự gia tăng nhẹ về giá bitcoin từ 6,070 USD đến 6.250 USD đã cho phép tiền điện tử thoát ra khỏi một đường xu hướng giảm dần kể từ ngày 10 tháng Bảy. Cho thấy tiềm năng phục hồi. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) của Bitcoin cũng đã chứng minh xu

Bitcoin tăng nhẹ trở lại nhưng khối lượng sẽ thành rào cản cho ‘con đường tiến thân’ của nó

Sự gia tăng nhẹ của giá Bitcoin từ 6.070 USD đến 6.200 USD đã cho phép ‘anh cả’ thoát ra khỏi xu hướng giảm dần kể từ ngày 10/7, thiết lập một sự phục hồi điều chỉnh trong ngắn hạn. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) của Bitcoin cũng đã chứng minh xu

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách làm việc với dữ liệu trong Access 2016

Trong bài trước bạn đã làm quen với giao diện Access 2016 cũng như những thao tác mở, đóng CSDL cơ bản.

Cách sử dụng PDF Candy Desktop để chuyển đổi file PDF thành file Word

Đây là phần mềm chuyên dùng cho file PDF, bạn có thể chuyển đổi file PDF thành file Word, file .DOCX, đổi file ảnh .JPG thành file PDF, chuyển đổi file PNG thành PDF, đổi file PDF thành file Excel... Phổ biến nhất vẫn

Các cách chặn quảng cáo youtube trên tivi hiệu quả nhất

Việc quảng cáo xuất hiện làm chương trình tivi bị gián đoạn khiến bạn khó chịu, và đây là cách chặn quảng cáo youtube trên tivi hiệu quả nhất.

Easy Scroll - tiện ích trên giúp xem nội dung dài trên Android không cần di chuyển ngón tay

Các thao tác này hoàn toàn được thực hiện tự động và có thể thiết lập tốc độ cuộn tùy theo nhu cầu cá nhân, bao gồm chuyển tiếp 1/10 diện tích màn hình trên giây hoặc 1/6 diện tích màn hình trên giây.

Cách chia sẻ một thư mục (folder) qua mạng LAN trên Windows 10

Trên các phiên bản Windows trước, việc chia sẻ thư mục (folder) khá khó khăn. Tuy nhiên trên Windows 10, quá trình này đã đơn giản hơn rất nhiều. Một số tùy chọn chia sẻ trên Windiows 10 cung cấp tính năng toàn quyền

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop Asus A540UP phân khúc tầm trung, cấu hình vừa phải, giá cả hợp lý

Ấn tượng ban đầu của mình với chiếc Asus A540UP này không phải là lớp vỏ kim loại phay xước khá đẹp mà chính là trọng lượng nhẹ chỉ 1.9 kg của máy.

Đánh giá Oukitel K6000 Pro pin 6000mAh thiết kế mạnh mẽ

Oukitel đã cho ra mắt K6000 Pro với nhiều nâng cấp đáng giá hơn K6000, ưu điểm tiếp tục là dung lượng pin khủng. Hôm nay chúng ta cùng mở hộp và...

Đánh giá chi tiết loa bluetooth Tronsmart T7 mini: giá rẻ, nhỏ gọn, chắc chắn, chống nước tốt và có Led RGB cực chill

Tronsmart vừa cho ra mắt dòng sản phẩm loa bluetooth Tronsmart T7 mini. Đây là phiên bản nâng cấp từ Tronsmart T6 mini, với nhiều tính năng mới: bluetooth 5.3 giúp kết nối nhanh hơn, ổn định hơn; màng bass đã được cải